Bổ nhiệm Tổng lãnh sự Hàn Quốc đầu tiên tại Đà Nẵng

South Korean To Open Consulate General In Danang
0 1.397

Bổ nhiệm Tổng lãnh sự Hàn Quốc đầu tiên tại Đà Nẵng

Ngày 16/12, Sở Ngoại vụ thành phố (TP) Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận thành lập Tổng lãnh sự quán và bổ nhiệm Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng.

5505 Bo Nhiem Tls Han Quoc

Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng (bên phải) trao giấy chứng nhận thành lập Tổng lãnh sự quán và bổ nhiệm Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng. Ảnh: SGGP.

Sáng 16/12, ông Huỳnh Đức Trường, Giám đốc Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng đã chúc mừng ông Ahn Min Sik được bổ nhiệm Tổng Lãnh sự Hàn Quốc đầu tiên tại Đà Nẵng.

Nhân dịp này, ông Huỳnh Đức Trường đã bày tỏ mong muốn: việc thành lập Tổng lãnh sự quán và bổ nhiệm Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các tỉnh miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng với các địa phương và đối tác Hàn Quốc.

Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng cũng đề nghị ông Ahn Min Sik, tân Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng tiếp tục làm cầu nối, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giao lưu, hữu nghị, hợp tác giữa các bên.

Về phần mình, tân Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik đánh giá cao những tiềm năng của Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực. Ông cam kết: trong nhiệm kỳ công tác sẽ thực hiện tốt vai trò của mình, đặc biệt là tạo cơ hội cho nhiều nhà đầu tư, du khách Hàn Quốc đến tìm hiểu đầu tư, tham quan tại Đà Nẵng cũng như miền Trung Việt Nam.

Hàn Quốc đã đề nghị chính phủ Việt Nam cho phép thành lập cơ quan đại diện ngoại giao tại Đà Nẵng, sau khi quốc hội Hàn Quốc thông qua phương án cải tổ bộ máy tại Bộ Ngoại giao nước này hồi tháng 3/2019.

Tổng lãnh sự quán sẽ chịu trách nhiệm về công tác lãnh sự tại bốn tỉnh thành miền Trung, bao gồm thành phố Đà Nẵng, các tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Được biết, Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư lớn tại Việt Nam, trong khi Việt Nam là điểm đến yêu thích của du khách xứ Kim Chi. Năm 2018, hơn 1,8 triệu khách Hàn Quốc đến tham quan du lịch tại Việt Nam.

Đặc biệt, thành phố Đà Nẵng hiện là địa điểm du lịch ưa thích của người Hàn Quốc. Thành phố thu hút khoảng 1 triệu khách du lịch Hàn Quốc ghé thăm mỗi năm, dựa trên thống kê của chính phủ.

Năm 2018, Đà Nẵng đã dẫn đầu các điểm đến nghỉ hè của người Hàn Quốc, vượt qua các địa điểm như Osaka hay Tokyo (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan), Đài Bắc (Đài Loan), theo bảng xếp hạng của Ticket Monster – một công ty thương mại điện tử lớn ở Hàn Quốc.

Theo https://thoidai.com.vn/ – Bổ nhiệm Tổng lãnh sự Hàn Quốc đầu tiên tại Đà Nẵng
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​