Khách quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp lễ tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ 2023

Hon 400 Khach Tau Bien Chau Au Xong Dat Thanh Pho Da Nang
0 42

Sở Du lịch cho biết, trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 01/5/2024, tổng lượng khách đến tham quan, lưu trú tại Đà Nẵng đạt hơn 336.000 lượt, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, số khách du lịch đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm 2023 với hơn 16.000 lượt.

Tổng lượng khách quốc tế đạt khoảng 72.000 lượt, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2023; khách nội địa đạt khoảng 264.000 lượt. Tổng thu du lịch đạt khoảng 1.336 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng trong 05 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 đến ngày 01/5/2024) đạt khoảng 563 chuyến. Bình quân có 112 chuyến bay đến Đà Nẵng mỗi ngày, trong đó có 61 chuyến bay nội địa và 51 chuyến bay quốc tế.

Tàu được trang bị ghế mềm điều hòa, những ô cửa sổ rộng tiện cho du khách ngắm cảnh dọc tuyến đường sắt

Đặc biệt, số lượng khách tới bằng tàu hỏa tăng trưởng ấn tượng. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức mở bán vé tàu Huế – Đà Nẵng và chính thức chạy tàu trên khu đoạn này từ ngày 26/3 trên 2 đôi tàu với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”. Chuyến tàu di sản này ngay lập tức thu hút rất nhiều du khách. Hình ảnh đoàn tàu đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng được ghi lại như những thước phim đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ rất nhiều người yêu du lịch. Theo chị Đoàn Thị Hiền, một du khách đến từ Hà Nội: “Chuyến đi trải nghiệm tàu kết nối di sản Miền Trung rất thú vị. Thủ tục hành trình nhanh gọn, tàu sạch sẽ, ghế ngồi có chỗ sạc pin, đồ ăn đặc sản Huế và Đà Nẵng đa dạng.”

Ngoài ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng). Tiếp sau thành công của tàu chất lượng cao Hà Nội – Đà Nẵng (SE19/20), tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ, được ngành đường sắt đưa vào khai thác nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Hon 400 Khach Tau Bien Chau Au Xong Dat Thanh Pho Da Nang

Các đơn vị lữ hành nâng cao chất lượng dịch vụ, nghiệp vụ để giữ chân khách tàu biển quốc tế

Dịp này, thành phố đón 1 chuyến tàu biển cập cảng Tiên Sa. Tàu Amazara Journey cùng hơn 1.000 hành khách quốc tế đến từ Mỹ và Anh. Các du khách trải nghiệm vẻ đẹp và nét văn hóa, thưởng thức ẩm thực địa phương Đà Nẵng, Huế, Hội An, khám phá miền Trung Việt Nam xinh đẹp và giàu di sản.

Ngoài ra, người dân và du khách cũng tập trung đi tham quan, trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch lớn như Sun World Bà Nà Hills, Công viên Châu Á, Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Mikazuki…tham gia tắm biển, trải nghiệm các hoạt động tại bán đảo Sơn Trà.

Nhiều hoạt động thể thao biển diễn ra sôi nổi hấp dẫn

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 năm nay, công tác đảm bảo an ninh, an toàn, triển khai phục vụ người dân, du khách được triển khai tốt. Công tác cứu hộ tại các bãi tắm, hỗ trợ du khách được đặc biệt quan tâm.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đã triển khai tự rà soát, đảm bảo chất lượng dịch vụ, tuân thủ các quy định về đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm… để phục vụ người dân và khách du lịch.

Theo Sở Du lịch, tại các cơ sở lưu trú du lịch 4-5 sao có công suất đạt 70%. Các cơ sở lưu trú du lịch từ 3 sao trở xuống công suất bình quân đạt 45%. Những hoạt động văn hóa thể thao du lịch biển góp phần quảng bá thành phố Đà Nẵng đến du khách trong và ngoài nước, đưa Đà Nẵng trở thành thành phố trung tâm của lễ hội và sự kiện hàng đầu của cả nước.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​