Hơn 200 tác phẩm tham gia Hội thi và Trưng bày lan kiếm toàn quốc 2024

0 13

Chiều 27-4, Hội Mua bán lan kiếm Việt Nam phối hợp Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố tổ chức Hội thi và Trưng bày lan kiếm toàn quốc – Năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ – Triển lãm Đà Nẵng. Hội thi và Trưng bày lan kiếm toàn quốc – Năm 2024 diễn ra trong 2 ngày (27, 28-4).

Hội thi năm nay có hơn 200 tác phẩm hoa lan các loại của các nghệ nhân trong cả nước tham gia ở 2 hạng mục giải gồm: Hạng mục bàn tay vàng nghệ nhân lan kiếm Việt (tác phẩm có hoa) và Hạng mục Tác phẩm lan kiếm Việt (tác phẩm thân lá).

Ra mắt ban tổ chức Hội thi

Ông Phạm Thanh Phong – Chủ tịch Hội mua bán lan kiếm Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cho biết, Hội thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích với các hoạt động phi lợi nhuận nhằm gắn kết những người có chung niềm đam mê về hoa lan, nhất là những người đam mê lan kiếm, đến thưởng lãm các tác phẩm đẹp. Đồng thời giao lưu, học hỏi kinh nghiệm chăm trồng và bảo tồn hoa lan nói chung và lan kiếm nói riêng.

“Về lâu dài sẽ dần hình thành nên phong trào trồng, chăm sóc, bảo tồn và phát triển mô hình làm kinh tế từ hoa lan để phục vụ thị trường và nhu cầu của khách hàng”, ông Phạm Thanh Phong nói.

Dự kiến sẽ có 26 tác phẩm của các nghệ nhân được trao giải tại hội thi lần này, với tổng kinh phí giải thưởng khoảng 200 triệu đồng.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​