Đa dạng các hoạt động văn hóa – nghệ thuật phục vụ người dân và du khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

0 12

Tối 27-4, nhiều sự kiện văn hóa – nghệ thuật diễn ra trong không khí sôi động phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách ngày cuối tuần cũng như ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay. Các hoạt động cũng hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2024); 138 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 – 1/5/2024) và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024).

 

Tại khu vực phố đi bộ phía Tây cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Chăm) diễn ra chương trình Âm nhạc đường phố, thu hút đông đảo người dân, du khách đến xem. Những bản nhạc du dương, những tiết mục vui tươi, sôi động do các band nhạc thể hiện sẵn sàng bùng cháy hết mình trên sân khấu của Âm nhạc đường phố.

Chương trình “Âm nhạc đường phố” do Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tổ chức là điểm hẹn âm nhạc quen thuộc, ấn tượng dành cho người dân và du khách tản bộ bên Sông Hàn về đêm.

Tại Công viên APEC, Nhà hát Trưng Vương tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Thanh âm tháng Tư” nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và Kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động (01/5).

Với thời lượng 90 phút, những ca khúc bất hủ “Đất nước tình yêu”, “Bài ca thống nhất”, “Đà Nẵng bản tình ca”… đã mang đến cho khán giả một không gian thưởng thức văn hóa nghệ thuật chất lượng, dạt dào cảm xúc. Từ đó khơi dậy tình yêu quê hương đất nước trong trái tim của mỗi người dân thành phố, lòng biết ơn đến các thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu vì độc lập thống nhất tổ quốc; để góp phần chung tay xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Tại khu vực vỉa hè phía Đông đường Như Nguyệt (quận Hải Châu), Rạp chiếu phim Lê Độ (Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố) tổ chức chương trình chiếu phim “Cửa sổ điện ảnh” phục vụ miễn phí người dân và du khách. Trong đó, tối 27-4, Ban tổ chức chiếu phim Võ Nguyên Giáp (phim hoạt hình) và Ký ức Điện Biên (phim truyện).

Đợt phim lần này nhằm giúp người dân và du khách hiểu thêm về lịch sử, truyền thống đấu tranh giành độc lập của dân tộc Việt Nam; đồng thời tạo không khí vui tươi, những trải nghiệm mới cho người dân dịp nghỉ lễ cũng như góp phần thu hút khách du lịch đến với thành phố.

Tại Không gian biểu diễn Văn hóa Nghệ thuật Dân gian (bờ Đông cầu Rồng – đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) diễn ra chương trình Hô hát bài chòi.

Bài chòi là trò chơi dân gian mộc mạc, mang hơi thở cuộc sống của cộng đồng dân cư. Và trên hết, bài chòi là ký ức văn hóa, lưu giữ bản sắc của người dân bản xứ. Với những giá trị văn hóa nghệ thuật và sức sống mạnh mẽ được cộng đồng cư dân miền Trung gìn giữ.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​