Nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng cứu hộ cho các khách sạn Đà Nẵng, Hội An

0 478

Khu nghỉ mát Furama Resort Đà Nẵng và Hiệp hội Cứu hộ bằng ván lướt sóng của Úc (Surf Life Saving Australia) phối hợp tổ chức khóa huấn luyện Cứu hộ dành cho các nhân viên cứu hộ đến từ các khu nghỉ mát trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và Hội An.

Nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng cứu hộ cho các khách sạn Đà Nẵng, Hội An

Được biết, Khóa huấn luyện được tổ chức với mục đích nâng cao hiệu quả công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển. Năm nay, khóa huấn luyện kéo dài trong vòng 4 ngày từ 14-17/5, dưới sự hướng dẫn trực tiếp của chuyên gia, tình nguyện viên người Úc David Field, gần 40 năm kinh nghiệm, cùng sự hỗ trợ của hai chuyên viên huấn luyện Furama: Đặng Văn Hiền và Lê Thanh Nghĩa.

Nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng cứu hộ cho các khách sạn Đà Nẵng, Hội An 1

Tổng số 37 nhân viên cứu hộ đến từ các khu nghỉ mát Furama Resort Đà Nẵng, Fusion Maia Resort, Premier Village Đà Nẵng Resort, Four Seasons Resort The Nam Hải Hội An và Victoria Hội An Beach Resort & Spa, trong đó bao gồm 19 nhân viên lần đầu tham gia khóa học và 18 nhân viên tham gia huấn luyện tái cấp chứng chỉ.

Nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng cứu hộ cho các khách sạn Đà Nẵng, Hội An 2

Các học viên được huấn luyện, bồi dưỡng các kỹ năng cứu hộ, cách thức chăm sóc nạn nhân, thực hiện các biện pháp sơ, cấp cứu ban đầu và các kỹ thuật cứu hộ ngay trên biển hoặc hồ bơi, đặc biệt là kỹ thuật truyền oxy trong các tình huống khẩn cấp hay kỹ thuật cấp cứu, hồi sinh tim – phổi (CPR),…

Nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng cứu hộ cho các khách sạn Đà Nẵng, Hội An 3

Huấn luyện viên David Field cũng sẽ hướng dẫn các nhân viên cứu hộ về cơ chế hoạt động của cơ thể người, cách giảm tối đa những chấn động tiêu cực đối với nạn nhân cùng các kiến thức chuyên môn như kỹ thuật xử lý chấn thương cột sống, cách nhận biết và xử lý rủi ro và nhiều kỹ năng khác. Sau khi hoàn thành khóa học, các nhân viên đạt tiêu chuẩn sẽ được cấp chứng chỉ cứu hộ do chính Hiệp hội Cứu hộ Surf Life Saving trao tặng.

Ông Matthias Wiesmann, Tổng Giám đốc Điều hành Furama Resort Đà Nẵng chia sẻ: “Khóa huấn luyện cứu hộ với các kỹ thuật trên sóng biển và hồ bơi là vô cùng cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho du khách khi tắm biển hoặc hồ bơi. Sau khi kết thúc khóa học, chúng tôi sẽtiếp tục khai giảng khóa Cứu hộ nhí “Nippers” dành cho các cháu trong độ tuổi vị thành niên vào đầu hè 2018. Khóa huấn luyện nhằm bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng an toàn dưới nước thông qua sự truyền đạt sinh động với các hoạt động vui nhộn và các trò chơi bổ trợtrên biển như lướt ván, cứu hộ ván, di chuyển an toàn trong sóng biển, dành riêng cho các em”.

Nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng cứu hộ cho các khách sạn Đà Nẵng, Hội An 4

Được biết, Khu nghỉ mát Furama từng đoạt rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế về cứu hộ. Tháng 5/2017, đội cứu hộ Furama đã vinh dự nhận giải Nhất toàn Đoàn trong Hội Thi Cứu hộ Biển Quốc tế 2017 cùng 2 giải Nhất và 1 giải Ba cá nhân.

Ngoài ra, các nhân viên cứu hộcủa Furama Resort Đà Nẵng cũng đã đoạt giải Ba toàn Đoàn trong “Hội Thi cứu hộ trên biển TP Nha Trang”, và 2 giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích cá nhân trong khuôn khổ chương trình Festival Biển Nha Trang 2017 trong tháng 6.

Huân Nguyễn tổng hợp – Nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng cứu hộ cho các khách sạn Đà Nẵng, Hội An

 

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​