Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng tiếp và làm việc với hãng hàng không INDIGO – Ấn Độ

Tiếp Và Làm Việc Với Hãng Hàng Không Indigo (Ấn Độ)
244

Đà Nẵng, ngày 4/6/2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn hoan nghênh các hãng hàng không, doanh nghiệp, nhà đầu tư Ấn Độ đến và tham dự Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 tại Đà Nẵng.

Tiếp Và Làm Việc Với Hãng Hàng Không Indigo (Ấn Độ)

Việt Nam và Ấn Độ đã có 50 năm quan hệ ngoại giao và là đối tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực. Năm 2022, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức một số sự kiện giao lưu văn hóa – thể thao nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Ấn Độ, trong đó, Lễ hội Yoga là một trong những sự kiện lớn có sự tham dự của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam.

Thành phố Đà Nẵng hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để kết nối giao thương, phát triển quan hệ quốc tế với khu vực châu Á – Thái Bình Dương và thế giới. Với vai trò là trung tâm khu vực miền Trung – Tây Nguyên, kết hợp với cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện đại, hệ thống cơ sở lưu trú và bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, Đà Nẵng đã và đang khôi phục, phát triển ngành du lịch để đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ như trước khi dịch Covid-19 bùng phát, đặc biệt là khai thác thị trường du lịch cưới. Thông qua sự tương đồng về tôn giáo kết hợp với mối quan hệ hữu nghị lâu đời, các doanh nghiệp lữ hành và các hãng hàng không sẽ khai thác lợi thế này để tạo điều kiện kết nối người dân, du khách giữa 2 quốc gia Việt Nam – Ấn Độ, tạo điều kiện để thành phố Đà Nẵng có cơ hội giao lưu văn hóa với Ấn Độ.

Ấn Độ hiện đang là thị trường tiềm năng để Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác, xúc tiến trong lĩnh vực du lịch, công nghiệp, công nghệ cao, hàng không và logistics. Theo đó, Đà Nẵng đang tập trung nguồn lực và thu hút đầu tư vào các lĩnh vực trên, định hướng phát triển trở thành trung tâm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia khu vực miền Trung – Tây Nguyên mang tầm cỡ khu vực Đông Nam Á vào năm 2030. Đà Nẵng cũng tự hào là thành phố đã đăng cai và được lựa chọn làm địa điểm tổ chức nhiều sự kiện quan trọng có quy mô quốc tế như Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2016…

Tiếp Và Làm Việc Với Hãng Hàng Không Indigo (Ấn Độ) 1

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch hoạch định mạng lưới đường bay hàng không IndiGo, Ông Rajat Kumar cảm ơn lãnh đạo UBND thành phố, bày tỏ niềm vinh hạnh, sự yêu thích đối với Đà Nẵng nhân dịp đến tham dự sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022 và thể hiện sự trân trọng về mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam – Ấn Độ trong 50 năm qua. Ông Rajat Kumar đánh giá cao về tiềm năng phát triển thương mại – du lịch của Đà Nẵng, thể hiện mong muốn sẽ được trao đổi, kết nối trực tiếp và khẳng định sẵn sàng hỗ trợ để triển khai kế hoạch hợp tác với Đà Nẵng trong thời gian đến

IndiGo Airlines là hãng hàng không vận tải hành khách lớn nhất Ấn Độ, chiếm 48,1% thị phần tính đến tháng 6/2019. IndiGo Airlines đã phát triển và khai thác nhiều đường bay từ Ấn Độ kết nối với các quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương; trong đó, tại Việt Nam, hãng đã tổ chức khai thác đường bay Ấn Độ – Nội Bài, Tân Sơn Nhất và trong tương lai sẽ mở rộng đường bay trực tiếp đến thành phố Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn hi vọng qua buổi làm việc, IndiGo Airlines sẽ tổ chức xúc tiến khai thác nhiều chuyến bay trực tiếp đến Đà Nẵng trong thời gian đến./.

BAN TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN PHÁT TRIỂN ĐƯỜNG BAY CHÂU Á

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​