Cầu Trần Thị Lý đạt giải thưởng công trình chất lượng cao

0 550

Ngày 29/8, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 1067/QĐ-BXD về việc công nhận các công trình đạt Giải thưởng Công trình chất lượng cao (đợt 1) năm 2014. Cầu Trần Thị Lý là một trong 05 công trình đạt giải thưởng này.

Công trình cầu mới Trần Thị Lý là một trong nhiều công trình được Thành phố Đà Nẵng tổ chức thi tuyển kiến trúc với sự tham gia của nhiều đơn vị Tư vấn trong nước và trên thế giới như Japan Bridge & structure Institude, Inc., Nippon Engineering Consultants Co., Ltd, (Nhật), Viện Nghiên cứu thiết kế quy hoạch giao thông Quảng Tây (Trung Quốc), WSP Finland (Phần Lan), Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT, Công ty CP Tư vấn xây dựng 533, Công ty CP Tư vấn XDCT giao thông 5 (Việt Nam), …Kết quả Công ty WSP Finland (Phần Lan), là đơn vị đạt giải nhất trong cuộc thi tuyển kiến trúc công trình. Mặc dù công trình có kiến trúc độc đáo, kết cấu phức tạp nhưng tất cả các khâu quản lý dự án, thiết kế bản vẽ thi công, giám sát, thi công đều hầu hết đều do đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân Việt Nam thực hiện.

Công trình được xây dựng đã đảm bảo yêu cầu về chất lượng và tiến độ công trình, đáp ứng được hai chức năng chính của một công trình giao thông trong đô thị: Chức năng giao thông và chức năng thẩm mỹ. Cầu Trần Thị Lý nằm trên trục giao thông quan trọng của Thành phố, góp phần hoàn chỉnh quy hoạch giao thông của Thành phố, giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trước mắt cũng như trong tương lai.

Đây là một trong những công trình mang tính biểu tượng của Thành phố, khẳng định vị thế của thành phố Đà Nẵng, là Trung tâm Kinh tế – Chính trị – Văn hóa – Xã hội của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, góp phần thúc đẩy ngành du lịch của thành phố ngày càng phát triển.

04 công trình còn lại được công nhận công trình chất lượng cao cùng với công trình Cầu Trần Thị Lý là Khu thương mại dịch vụ và căn hộ cho thuê VISTA (TP. Hồ Chí Minh ), Nhà máy Thuỷ điện Hủa Na (tỉnh Nghệ An), Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh-Khu di tích lịch sử Pác Bó (tỉnh Cao Bằng) và Lotte Center Hanoi (TP. Hà Nội).

Mai Khanh

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​