Thêm 25 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp thành phố

0 25

Chiều 6-5, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Hội nghị công bố, trao chứng nhận sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp thành phố và triển khai Nghị quyết 88/2023/NQ-HĐND ngày 14-12-2023 của HĐND thành phố về sửa đổi bổ sung một số điều của Quy định ban hành kèm theo Nghị quyết số 329/2020/NQ-HĐND ngày 9-12-2020 về chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn thành phố.

Các chủ thể OCOP nhận Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp thành phố

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Vũ Thị Bích Hậu cho biết, năm 2023 là năm có nhiều thay đổi trong triển khai Chương trình OCOP, với việc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quyết định số 148/QĐ-TTg ngày 24-2-2023 về việc ban hành Bộ Tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, trong đó đã phân cấp thực hiện đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP theo 3 cấp.

Theo đó, cấp xã, phường tổ chức đánh giá các tiêu chí về nguồn gốc sản phẩm/nguyên liệu địa phương; sử dụng lao động địa phương; nguồn gốc ý tưởng sản phẩm; bản sắc, trí tuệ địa phương. Cấp quận, huyện tổ chức đánh giá và công nhận sản phẩm đạt 3 sao. Cấp thành phố tổ chức đánh giá và công nhận sản phẩm đạt 4 sao.

Trong năm 2023, thành phố Đà Nẵng đã triển khai thực hiện đánh giá, phân hạng sản phẩm theo đúng quy trình và Bộ tiêu chí của Thủ tướng Chính phủ ban hành, với 48 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, trong đó có 12 sản phẩm đánh giá phân hạng lại và 36 sản phẩm mới.

“Kết quả, UBND các quận, huyện đã công nhận 22 sản phẩm đạt 3 sao và Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố đã tổ chức, đánh giá và trình UBND thành phố công nhận 25 sản phẩm đạt 4 sao và một sản phẩm tiềm năng 5 sao tham giá đánh giá cấp Trung ương, nâng tổng số sản phẩm OCOP của thành phố lên 98 sản phẩm”, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Thị Bích Hậu thông tin.

Theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sản phẩm OCOP của thành phố khá đa dạng về lĩnh vực; mẫu mã, chất lượng ngày càng được cải thiện, có sản phẩm đã ra thị trường quốc tế. Một số sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp thành phố như: Khô bò nhãn hiệu Kinbe và Tép lắc bơ; Ghế mây bập bênh trẻ em và Đồng hồ mây; Bộ bút trầm và Bộ tim trầm cầm tay; Nến thơm Hiyoufarm; Nước uống Ion Kiềm ION – PRO; Khu du lịch sinh thái kết hợp phát triển nông nghiệp Banarita Glamping Farm, đây là sản phẩm nông nghiệp kết hợp du lịch đầu tiên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Các sản phẩm OCOP của thành phố ngày càng đa dạng về lĩnh vực, nâng cao về chất lượng, mẫu mã

Qua gần 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 329/2020/NQ-HĐND ngày 9-12-2020 của HĐND thành phố về chính sách hỗ trợ, phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn thành phố, đã có các tổ chức, cá nhân tiếp cận được các nội dung chính sách hỗ trợ của Nhà nước để phát triển sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP.

Tuy nhiên, để đảm bảo chính sách được đồng bộ, toàn diện nhằm đẩy mạnh phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn theo Nghị quyết số 19-NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, HĐND thành phố đã ban hành Nghị quyết 88/2023/NQ-HĐND ngày 14-12-2023 sửa đổi bổ sung Nghị quyết 329/2020/NQ-HĐND, với sự thay đổi lớn về trình tự, thủ tục, điều chỉnh quy mô, điều kiện sản xuất phù hợp với điểu kiện của thành phố và bổ sung các chính sách hỗ trợ toàn diện trên lĩnh vực nông nghiệp theo hướng tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân tiếp cận được chính sách hỗ trợ của thành phố.

Tại hội nghị, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn triển khai một số nội dung chính sách để các tổ chức, cá nhân, cán bộ quản lý các cấp, nhất là cấp xã, phường trên địa bàn thành phố tiếp cận và triển khai thực hiện nhằm tạo điều kiện để chính sách sớm đi vào thực tiễn.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​