Ngày 10, 11, 12-4: Lễ hội Đình làng Hải Châu năm 2024

0 187

Lễ hội Đình làng Hải Châu năm 2024 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 10 đến 12-4) tại 48/46 Phan Châu Trinh, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu. Lễ hội được UBND quận Hải Châu duy trì và tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh vẻ đẹp của làng quê Việt Nam với biểu tượng đặc trưng chính là đình làng, nơi thờ phụng Thành Hoàng làng, thờ những người có công khai hoang lập ấp.

Lễ hội Đình làng Hải Châu năm 2024 gồm có phần lễ và phần hội. Phần lễ có lễ vọng, lễ chánh tế và các nghi thức dâng hương được tổ chức trang nghiêm, thể hiện lòng tôn kính, biết ơn đối với những vị phúc thần, bậc tiền hiền, hậu hiền có công quy dân lập ấp, phát triển sản xuất, xây dựng cơ nghiệp, để lại cho các thế hệ con cháu.

Cùng với đó, lễ hội có nhiều hoạt động hấp dẫn tại phần hội như vẽ tranh dân gian, cuộc thi sáng tác ảnh, gian hàng giới thiệu các sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp, chương trình nghệ thuật – trình diễn thời trang, hội thi văn nghệ – trình diễn áo dài truyền thống, kéo co, đẩy gậy, các hoạt động văn hóa dân gian và Hội thi hát múa dân ca…

Đây được xem là những hoạt động văn hóa lâu đời nhất của người dân quận Hải Châu nói riêng và người dân Đà Nẵng nói chung. Sự kiện lần này góp phần phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Đà Nẵng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố; nâng cao chất lượng quảng bá các loại hình văn hóa mang tính đặc trưng trên địa bàn quận Hải Châu.

Đình làng Hải Châu là ngôi đình cổ kính nhất tại Đà Nẵng, được công nhận là di tích lịch sử – văn hóa cấp quốc gia vào năm 2001. Hiện nay, đình còn lưu giữ nhiều hiện vật, hoành phi và liễn đối bằng chữ Hán, được sơn son thếp vàng, có niên đại hàng trăm năm.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​