Khoảnh khắc ấn tượng Ironman 70.3 2016 tại Đà Nẵng

0 566

Cuộc đua thể lực khắc nghiệt nhất thế giới lần thứ 2 tổ chức tại Việt Nam không có bất ngờ lẫn sự cố nào xảy ra và để lại những ấn tượng đẹp trong ngày 8/5.

Giải đấu thu hút số lượng vận động viên kỷ lục với 1.146 thí sinh (trong đó 176 VĐV Việt Nam) đại diện cho 60 quốc gia.
Giải thi đấu thể thao này được coi là đường đua khốc liệt và có độ cạnh tranh cao đối với các vận động viên chuyên nghiệp.
Các vận động viên phải trải qua lần lượt ba nội dung thi đấu hỗn hợp gồm bơi, đạp xe và chạy bộ với tổng chiều dài là 113 km.
Các đường đua bao gồm bơi, với 1,2 dặm (1,9 km), đạp xe 56 dặm (90 km), chạy bộ 13,1 dặm (21,1 km).
Thời tiết tại Đà Nẵng ngày 8/5, nhiệt độ dao động từ 29 đến 32 độ C nên không quá gây khó khăn về sức khỏe cho các vận động viên.
Dọc trục đường đua, BTC bố trí một giàn phun nước ngay gần địa điểm về đích giúp cho các thí sinh giải nhiệt trong quá trình chạy bộ.
Tuy nhiên, trong số hơn 1.000 thí sinh, nhiều VĐV nghiệp dư không thể hoàn thành cả ba nội dung bơi, đạp xe và chạy.
Đường đua xuất phát từ resort Hyatt Regency trên đường Võ Nguyên Giáp chạy qua đường Hoàng Sa, Trường Sa tiến về phía cầu Thuận Phước tới đường Nguyễn Tất Thành và ngược lại.
Tại đường Nguyễn Tất Thành, các vận động viên phải đạp xe nhiều vòng cho đủ số km quy định rồi trở lại vạch xuất phát để về đích. Trong ảnh là VĐV người Việt Nam, ông Lê Hồng Minh.
Ban tổ chức Ironman 70.3 xem đây là vòng loại chọn ra những người ưu tú nhất cho cuộc thi vô địch Ironman thế giới.
Nội dung của Ironman 70.3 chỉ khác Ironman ở chỗ khoảng cách các môn thi được rút ngắn một nửa (còn 70,3 dặm).
Sự chênh lệch về sức bền và khả năng của nhiều vận động viên liên tục xảy ra. Trong khi thí sinh này đã chuyển sang chạy bộ thì người khác vẫn còn chưa hoàn thành đường đua ở nội dung xe đạp.
Ngoài lực lượng tình nguyện viên tham gia hỗ trợ phát nước uống, giải nhiệt cho VĐV thì một số người dân làm việc ven đường cũng tham gia giúp đỡ bằng vòi phun.
Những làn nước mát bất ngờ từ bên lề đường giúp cho các vận động viên tăng thêm thể lực để tiếp tục chặng đường còn lại dễ dàng hơn.
Trong ngày thi đấu hôm nay, nhiều VĐV Việt Nam đã phải dừng cuộc chơi vì không đủ sức.
Một vận động viên ăn mừng khi chạm đích. Anh vẫn rất khỏe và không hề tỏ ra mất sức.
Tuy nhiên, cũng có thí sinh tỏ ra đuối sức khi vừa cán đích.
Vận động viên người Srilanka và bạn bè ăn mừng về đích sớm.

Kết quả cuộc thi, ở nội dung VĐV nữ chuyên nghiệp, Caroline Steffen xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch khi kết thúc 3 nội dung tại cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam 2016 với thời gian 4 giờ, 12 phút, 18 giây. Còn vị trí thứ 2 thuộc về Radka Vodickova khi có thành tích 4 giờ 15 phút, 46 giây.

Tại nội dung của nam vận động viên chuyên nghiệp, Cyril Viennot giành chiến thắng với thời gian 3 giờ 54 phút, 09 giây sau 3 phần thi. Người xếp thứ hai là Tim van Berkel khi có thành tích 3 giờ 55 phút 08 giây. Còn vị trí thứ 3 thuộc về Luke McKenzie với thời gian 3 giờ 59 phút 18 giây.

(Theo zing.vn – Ảnh: Hoàng Hà)

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​