Triển lãm ca nhân “Theo tóc mơ bay” của họa sĩ Kimchi Hoàng

Trien Lam Ca Nhan Theo Toc Mo Bay Cua Hoa Si Kimchi Hoang
0 172

Họa sĩ Kimchi Hoàng sinh năm 1959 và trải qua tuổi thơ của mình tại Hội An. Hiện cô đang sinh sống và làm việc tại Tiểu bang Minnesota, Hoa Kỳ, công việc chính là dạy vẽ và âm nhạc cho thiếu nhi có năng khiếu về nhạc họa. Cô vừa là một nhạc sĩ vừa là họa sĩ, tốt nghiệp cử nhân Nghệ thuật, chuyên ngành Hội họa tại Đại học Minnesota và hoạt động nghệ thuật khá sôi nổi tại Hoa Kỳ. Trong vòng 10 năm, từ năm 2013 – 2023, cô đã có đến gần 20 cuộc triển lãm mỹ thuật cả cá nhân và triển lãm nhóm tại nhiều thành phố ở Hoa Kỳ.

Trien Lam Ca Nhan Theo Toc Mo Bay Cua Hoa Si Kimchi Hoang

Với triển lãm “Theo Tóc Mơ Bay” lần này tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, họa sĩ Kimchi Hoàng sẽ giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật trên quê hương Quảng Nam – Đà Nẵng thân thương của mình trên 50 tác phẩm tranh sơn dầu và màu nước được cô sáng tác đầy bay bổng, say mê và miệt mài trong thời gian từ năm 2020 đến 2023.

Họa sĩ Kimchi Hoàng nói rằng: “Tôi đã may mắn thọ nhận những chỉ dẫn nhiệt tình từ các giáo sư xuất sắc, và tầm nhìn của tôi ngày thêm rộng mở. Nghệ thuật đương đại mà tôi được lãnh hội đã giúp tôi dần thoát ra những khuôn mẫu thông thường, và phát triển kỹ năng cũng như tâm hồn để trở thành một họa sĩ trừu tượng. Bàng bạc trong từng họa phẩm, tôi mong muốn thể hiện được tình yêu quê hương Việt Nam, một trạng thái thường trực trong tâm trí, dù tôi có cư ngụ bất kỳ đâu trên mặt đất này.”

Trong triển lãm lần này, họa sĩ Kimchi Hoang hiến tặng 1 tác phẩm cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Hy vọng cuộc triển lãm sẽ mang đến một không khí nghệ thuật vừa đặc sắc vừa mềm mại, nhẹ nhàng như chủ đề “Theo Tóc Mơ Bay” mà họa sĩ – nhạc sĩ Kimchi Hoàng muốn gửi gắm.

Đặc biệt trong chương trình khai mạc triển lãm sẽ có phần văn nghệ chúc mừng đến từ Câu lạc bộ Guitar cổ điển Tp. Đà Nẵng với sự tham gia của các guitarist: Trần Nguyên Minh, Đinh Văn Hào, Nguyễn Văn Nho, Nguyễn Thanh Hằng (từ Tây Ban Nha – Giám đốc Trung tâm Mun Art) và pianist Ashley Huyền Vân (từ Singapore- Giải nhất cuộc thi Public Piano 2023 tại Singapore), ca sĩ Tịnh Mỹ (từ TP. Huế).

  • Thời gian: Khai mạc vào lúc 16h30 ngày 24/6/2023 (Thứ Bảy) | Triển lãm diễn ra đến hết ngày 9/7/2023.
  • Địa điểm: Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng – Số 78 Lê Duẩn, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Theo Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng https://dnfam.vn/

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​