Tôn vinh văn hóa ẩm thực Đà Nẵng

0 226

Ngày 20-4, tại Nhà của Gió Coffee & More (99 Xuân Thuỷ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ), Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực thành phố tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng” với chủ đề “Mặn mà Đà Nẵng” nhằm tôn vinh và phát triển các di sản văn hóa ẩm thực địa phương của thành phố Đà Nẵng. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường.

Quang cảnh Ngày hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực thành phố (DCCA) Lý Đình Quân cho biết, chương trình “Ngày hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng” là sự kiện khởi đầu được diễn ra trong 2 ngày (20, 21-4) để có thể giới thiệu và quảng bá hương vị các món ăn đặc trưng của Đà Nẵng và các sản phẩm ẩm thực địa phương đến đông đảo cộng đồng, du khách và những người yêu thích ẩm thực mang đậm tính bản địa.

Qua đó, thúc đẩy và bảo tồn sự phát triển của di sản ẩm thực địa phương; giúp kết nối các nguồn lực đối tác và tạo môi trường tốt nhất cho hội viên hiệp hội, đối tác, đầu bếp, doanh nhân trong ngành phát triển, đóng góp nhiều hơn cho thành phố.

Các gian hàng trưng bày đặc sản ẩm thực Liên Chiểu và đặc sản ẩm thực quận Cẩm Lệ cùng các món ăn đặc sắc khác

Tong khuôn khổ chương trình có 2 hội thảo về: đặc sản của quận Liên Chiểu và đặc sản của quận Cẩm Lệ. Trong đó, các đầu bếp nổi tiếng chia sẻ kinh nghiệm về cách chế biến gỏi cá Đà Nẵng; những người làm nghề truyền thống trao đổi về cách làm nước mắm Nam Ô và bánh tránh Tuý Loan, bánh tráng thịt heo, bánh khô mè; và trao đổi về ý nghĩa của việc bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa ẩm thực địa phương cũng như giới thiệu các sản phẩm, giải pháp ngành đối với bên cung ứng, nhà tài trợ, giải pháp công nghệ nhà hàng dành cho đối tác và các nhà tài trợ.

Tại chương trình lần này trưng bày 5 – 7 gian hàng đặc sản ẩm thực Liên Chiểu và đặc sản ẩm thực quận Cẩm Lệ như: gỏi cá, nước mắm Nam ô, bánh tráng thịt heo 2 đầu, bánh khô mè bà Liễu, bún mắm… cùng các món ăn đặc sắc khác.

Bên cạnh đó, chương trình “Ngày hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng” là nơi kết nối cung cầu thương mại giữa các doanh nghiệp, bên cung cấp nguyên liệu và doanh nghiệp; kết nối các nhà cung ứng ngành F&B với cộng đồng, các đối tác công nghệ và dịch vụ ẩm thực.

Ngoài ra còn có Không gian giao lưu, trò chuyện với các đầu bếp, nghệ nhân, doanh nhân và những người nắm giữ bí quyết làm nên hương vị đặc trưng của ẩm thực Đà Nẵng và Văn nghệ dân gian lấy cảm hứng từ cuộc sống ven biển và vùng đất Quảng Đà.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​