Sôi nổi các hoạt động văn hoá, thể thao truyền thống tại Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn

0 33

Sáng 26-3, tại khuôn viên Chùa Quán Thế Âm đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, mở màn cho lễ hội Quán Thế Âm năm 2024.

Theo đó, cùng với các hoạt động văn hoá sẽ diễn ra 3 hoạt động thể thao, gồm: Hội thi Cờ làng, thi kéo co và đua thuyền truyền thống.

Các đội tham gia phần thi Kéo co

Cụ thể, hội thi kéo co thu hút sự tham gia của 4 đội đến từ 4 phường trên địa bàn quận. Mỗi trận diễn ra 3 hiệp theo thể thức loại trực tiếp, thắng 2 hiệp là thắng trận.

Hội thi kéo co diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội kéo co đến từ phường Hòa Quý, giải Nhì thuộc về phường Hòa Hải, phường Mỹ An đoạt giải Ba và phường Khuê Mỹ đoạt giải Khuyến khích.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho đội kéo co đến từ phường Hòa Quý

Kéo co là trò chơi dân gian không chỉ mang ý nghĩa rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe; mà còn là trò chơi đề cao tinh thần tập thể, thắt chặt tình đoàn kết và đem lại nhiều niềm vui, sự thoải mái cho cả người chơi lẫn người tham gia cổ vũ.

Các đội tham gia hội thi Cờ Làng

Sau hội thi kéo co đã diễn ra hội thi Cờ Làng với sự tham gia của 4 đội cờ Tướng đến từ 4 phường Hoà Hải, Hoà Quý, Mỹ An và Khuê Mỹ. Mỗi đội có 5 cờ thủ, mỗi ván đấu có thời gian 80 phút, chia đều cho 2 đội. Các đội thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một lần thua, hai đội thắng sẽ vào thi đấu ván chung kết, hai đội thua tranh giải Ba.

Ban Tổ chức trao giải Nhất hội thi Cờ Làng cho đội cờ đến từ phường Hòa Quý

Kết quả, đội cờ đến từ phường Hòa Quý đoạt giải Nhất, phường Mỹ An đoạt giải Nhì, giải Ba và giải Khuyến Khích lần lượt thuộc về phường Khuê Mỹ và Hòa Hải.

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​