Phát huy giá trị sự kiện lễ hội để thúc đẩy tăng trưởng du lịch

Phat Huy Gia Tri Su Kien Le Hoi De Thuc Day Tang Truong Du Lich
0 171

Chiều 8-10, trong khuôn khổ sự kiện ngày hội du lịch Đà Nẵng 2023, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cùng Chi Hội Lữ hành Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan chức năng và đơn vị liên quan tổ chức hội thảo với chủ đề “Phát huy giá trị sự kiện, lễ hội thúc đẩy tăng trưởng du lịch tại Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế”. Tham dự có Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, cùng các doanh nghiệp lữ hành.

Phat Huy Gia Tri Su Kien Le Hoi De Thuc Day Tang Truong Du Lich2

Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu cho rằng 3 địa phương có rất nhiều lợi thế để phát triển về sự kiện, lễ hội. Ảnh: THU HÀ

Sự kiện năm nay đánh dấu kỷ niệm 10 năm thành lập Chi hội Lũ hành Đà Nẵng; tạo môi trường giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên cả nước.

Theo ông Hà Văn Siêu, 3 địa phương Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch.

Để phát huy hơn nữa các lợi thế, Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế cần lựa chọn một vài lễ hội, sự kiện tiêu biểu, đặc sắc, giàu giá trị để đầu tư một cách bài bản cả về nội dung, quy mô, thời gian tổ chức và kết nối với các điểm đến khác trong địa phương để hình thành các tour du lịch hoàn chỉnh cung cấp cho du khách.

Phat Huy Gia Tri Su Kien Le Hoi De Thuc Day Tang Truong Du Lich1

Trong khuôn khổ chương trình các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, kết nối. Ảnh: THU HÀ

Các lễ hội này cần được lựa chọn căn cứ vào tầm quan trọng, tính chất của lễ hội, giá trị của di tích; đồng thời, căn cứ vào thời gian diễn ra lễ hội, vào khả năng kết nối với các điểm đến trên địa bàn tỉnh để hình thành các tour du lịch.

Ngoài ra, cần làm tốt công tác quảng bá lễ hội đến với du khách; nắm bắt xu hướng du lịch và nhu cầu của du khách để xúc tiến các thị trường khách phù hợp với sản phẩm; kết nối với các doanh nghiệp lữ hành tổ chức tour đưa khách về lễ hội; tổ chức đa dạng các dịch vụ phục vụ khách khi về lễ hội.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình, thời gian qua, 3 ba địa phương có nhiều sự kiện nổi bật lớn để thu hút khách. Riêng với Đà Nẵng, ngay sau khi Chính phủ cho phép mở cửa hoạt động du lịch thành phố đã tổ chức thành công sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á – Routes Asia 2022, tiếp đó là chuỗi sự kiện như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội Tận hưởng mùa hè; Lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng…

Nhờ các sự kiện được tổ chức thường xuyên, liên tục, Đà Nẵng đã 2 lần được vinh danh là Điểm đến sự kiện Lễ hội hàng đầu châu Á, đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển, tăng trưởng của du lịch Đà Nẵng.

Phat Huy Gia Tri Su Kien Le Hoi De Thuc Day Tang Truong Du Lich

Các diễn giả tham gia thảo luận tại hội thảo. Ảnh: THU HÀ

Tại hội thảo các chuyên gia chia sẻ về nguồn lực lễ hội với phát triển du lịch tại 3 địa phương; vai trò của lễ hội sự kiện đối với 3 địa phương trong thời gian qua và các chính sách hỗ trợ đối với các đơn vị tổ chức sự kiện lễ hội thời gian đến; kinh nghiệm của Hàn Quốc trong việc khai thác các giá trị sự kiện, lễ hội trong phát triển du lịch; vai trò của cơ sở hạ tầng dịch vụ trong việc tổ chức sự kiện lễ hội và các đề xuất đối với việc tổ chức lễ hội sắp đến tại 3 địa phương.

Trong khuôn khổ ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2023 có nhiều hoạt động đã diễn ra như: không gian Business dành riêng cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu; ra mắt câu lạc bộ chạy bộ Run for a green Danang; hội thảo chuyên đề…

Theo baodanang.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​