Nghiên cứu triển khai đường bay thẳng Nagoya – Đà Nẵng

0 56

Sáng 13-12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường có buổi tiếp và làm việc với Thị trưởng thành phố Nagoya (Nhật Bản) Takashi Kawamura nhân dịp hai nước đang tích cực triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường cho biết, Đà Nẵng được xác định là trung tâm kinh tế – xã hội lớn của cả nước, là hạt nhân của chuỗi đô thị và cực tăng trưởng vùng kinh tế trọng điểm miền Trung – Tây Nguyên.

Với mục tiêu tổng quát đến năm 2025 của thành phố là “Đưa thành phố Đà Nẵng trở thành đô thị khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo”, là trung tâm kinh tế – xã hội lớn của cả nước; quốc phòng – an ninh và chủ quyền biển, đảo được bảo đảm vững chắc; phấn đấu xây dựng thành phố giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại”.

Đến năm 2030, sẽ tiếp tục xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế – xã hội (KT-XH) lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á; đến năm 2045, thành phố trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực Châu Á.

Trong đó, thành phố chú trọng phát triển năm lĩnh vực mũi nhọn: du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng; cảng biển, hàng không gắn với dịch vụ logistics; công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo, khởi nghiệp; công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số; sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và ngư nghiệp.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cùng đoàn Thị trưởng thành phố Nagoya (Nhật Bản) chụp ảnh lưu niệm

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của thành phố Đà Nẵng, Thị trưởng Nagoya (Nhật Bản) Takashi Kawamura bày tỏ, sự biến động của thị trường tiền tệ khiến giá đồng Yên Nhật bị giảm, vì thế làm cho người dân Nhật Bản hạn chế nhu cầu du lịch tại nhiều thành phố. Nhận thấy Đà Nẵng là một trong những điểm đến phù hợp, ông Takashi Kawamura mong muốn đẩy nhanh quá trình hiện thực hóa đường bay thẳng kết nối giữa hai thành phố Nagoya – Đà Nẵng, đáp ứng nhu cầu không ngừng tăng cao của du khách Việt – Nhật.

Đồng tình với những chia sẻ của ông Takashi Kawamura, Phó Chủ tịch Trần Chí Cường bày tỏ, với nền tảng và mong muốn chung của hai bên, đề nghị Cảng hàng không quốc tế Chubu Nagoya (NGO) nghiên cứu khả năng xúc tiến ký kết Thỏa thuận hợp tác về xúc tiến đường bay Đà Nẵng – Nagoya với Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng hoặc Hãng hàng không quốc gia Vietnamairlines nhân sự kiện Gặp gỡ Đà Nẵng (vào ngày 26-1-2024) nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của thành phố; cung cấp thông tin thu hút đầu tư và thúc đẩy hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực thành phố quan tâm, đặc biệt là du lịch cùng với sự tham gia và chứng kiến của các bộ, ngành Trung ương, các cơ quan ngoại giao và các tổ chức quốc tế khác.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​