Ngày 16-11: Ngày hội Kanagawa 2023 – Kanagawa festival in Da Nang 2023

0 118

Theo Sở Ngoại vụ cho biết, ngày 16-11, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra Ngày hội Kanagawa 2023 – Kanagawa festival in Da Nang 2023. Chương trình do Sở Ngoại vụ Đà Nẵng phối hợp Chính quyền tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) tổ chức, nhằm giới thiệu thông tin du học, việc làm tại Kanagawa và những giá trị độc đáo về du lịch văn hóa của Kanagawa và Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, giữa Đà Nẵng và tỉnh Kanagawa nói riêng.

Chương trình sẽ có sự tham dự của Đoàn đại biểu tỉnh Kanagawa do Thống đốc tỉnh Kanagawa Yuji Kuroiwa làm Trưởng đoàn; Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng và một số các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản đóng trên địa bàn thành phố. Về phía Đà Nẵng sẽ có sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND thành phố, đại diện một số sở, ban, ngành liên quan và gần 400 học sinh, sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng, Trường Đại học Duy Tân, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Trường Đại học Khoa học Huế, Trường Đại học Ngoại ngữ Huế, Trường Đại học Đông Á.

Điểm nhấn của chương trình là Cuộc thi Thuyết trình giữa sinh viên các trường đại học với chủ đề: “Ước mơ kết nối Việt Nam – Nhật Bản của chúng tôi”, mỗi trường sẽ có 5 đại diện sinh viên, thuyết trình bằng tiếng Nhật trong 5 phút.

Nhóm chiến thắng nhận được vé nghỉ dưỡng một đêm tại Resort Mikazuki Đà Nẵng và vé khu vui chơi công viên nước trong nhà tại Resort Mikazuki Đà Nẵng. Tại Cuộc thi đố vui về tỉnh Kanagawa, người tham gia sự kiện có thể đặt các câu hỏi có liên quan đến tỉnh Kanagawa.

Một hoạt động hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm chú ý của các bạn sinh viên là Giao lưu trực tuyến giữa du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản, lắng nghe các kinh nghiệm sống, trải nghiệm từ các sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản.

Bên cạnh đó là Tọa đàm giới thiệu công việc tại Nhật Bản, giới thiệu các thông tin hữu ích với các nội dung thực tiễn đến sinh viên, giúp sinh viên cảm nhận được việc làm ở Nhật Bản một cách thực tế và rõ ràng nhất. Tại chương trình, các khách mời sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm việc tại Nhật Bản hoặc làm trong các công ty Nhật Bản tại Việt Nam.

Tỉnh Kanagawa nằm giữa Tokyo và chân núi Phú Sĩ. Phía Bắc của Kanagawa giáp với Tokyo, phía Tây Bắc là chân núi Phú Sĩ, phía Đông và phía Nam giáp với vịnh Tokyo. Nơi đây tập trung nhiều xí nghiệp lớn của Nhật Bản, là 1 trong 6 đặc khu chiến lược quốc gia của Nhật Bản. Tại đây được đầu tư hệ thống cảng biển hiện đại, gồm có 3 cảng quốc tế lớn là Yokohama, Kawasaki và Yokosuka. Đặc biệt, nhờ có cảng Yokohama nằm ở thành phố trung tâm hành chính của Kanagawa, giúp cho nền kinh tế của tỉnh tăng trưởng vượt bậc.

Tỉnh có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin, công nghệ chế tạo, công nghệ sinh học mà đã rất quen thuộc trên thị trường và nổi tiếng thế giới như: Sony, Canon, Toshiba, Fujifilm, Ajinomoto; và các viện nghiên cứu trong lĩnh vực phát triển công nghệ cao.

Đối với những bạn lao động muốn tìm hiểu và khám phá nền công nghệ, khoa học hiện đại của Nhật Bản thì Kanagawa chính là địa điểm phù hợp nhất. Đây là nơi tập trung nhiều trường Nhật ngữ uy tín được Hiệp hội chấn hưng giáo dục Nhật Bản công nhận. Các trường đều được trang bị về cơ sở vật chất tốt, đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu học tập và trải nghiệm cho sinh viên.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​