Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật – lần thứ 4

0 1.027

Tiếp nối thành công của các kì lễ hội trước, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật –  lần thứ 4 với chủ đề: “Việt Nam – Nhật Bản tình nghĩa thăng hoa”  sẽ được tổ chức tại Cảng sông Hàn vào 28- 30/07/2017.

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật – lần thứ 4

Đây là một trong các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương , đặc biệt còn là sự kiện văn hóa đối ngoại nổi bật của thành phố Đà Nẵng. Lễ hội không chỉ là nơi giao thoa của hai nền văn hóa đặc sắc, nhịp cầu kết nối Đà Nẵng – Nhật Bản nói riêng, mà cũng là cơ hội mở rộng quan hệ hữu nghị, thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam –  Nhật Bản nói chung.

Lễ hội năm nay hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị với quy mô 150 gian hàng được thiết kế theo phong cách hài hòa, mang đậm nét văn hóa lễ hội của Việt Nam và Nhật Bản.

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật – lần thứ 4  2

Các gian hàng không chỉ là nơi giới thiệu và quảng bá sản phẩm của các ngành nghề như:công nghệ, điện máy, điện gia dụng,thời trang, thủ công mỹ nghệ,hóa , mỹ phẩm , thương mại…với các sản phẩm rất đa dạng về mẫu mã và đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu; mà còn là không gian trao đổi, giới thiệu các hoạt động văn hóa, ẩm thực, du lịch, du học… Không những thế, Lễ hội còn hội tụ đông đảo các đoàn nghệ thuật truyền thống, hiện đại của Việt Nam, Nhật Bản .

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật – lần thứ 4  3

Khán giả sẽ được mãn nhãn bởi chương trình “Biểu diễn đường phố” với sự tham gia của hơn 100 nghệ nhân đại diện cho hai đoàn Việt Nam và Nhật Bản tại dọc tuyến đường Bạch Đằng ngày 28/07/2017. Dự kiến sẽ có nhiều đoàn nghệ thuật Nhật Bản, các ca sĩ, nhóm nhạc của Việt Nam sẽ cùng nhau mang đến cho khán giả những bữa tiệc âm nhạc mang âm hưởng truyền thống,hiện đại của hai nền văn hóa.

Ba đêm nhạc: “Việt – Nhật hồn thiêng”; “Hành trình văn hóa”; “Vũ điệu sắc màu” diễn ra vào 20h hằng đêm, kỳ vọng mang đến cho khán giả những dòng cảm xúc khác nhau, vừa hồi tưởng để tự hào về nòi giống tiên rồng, vừa sôi động, cuồng nhiệt.

Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật – lần thứ 4  4

Lễ khai mạc chương trình Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật sẽ diễn ra tại sân khấu chính Cảng sông Hàn vào lúc 19h ngày 28/07/2017.

Mọi thông tin về Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nhật vui lòng truy cập fanpage: https://www.facebook.com/vietnamjapanfestival.danang/

Huân Nguyễn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​