Khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng mạnh

0 501

Theo số liệu vừa được Savills VN đưa ra trong báo cáo tình hình thị trường nghỉ dưỡng nửa đầu năm 2016, từ năm 2010 đến 2015, tổng lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng, Khánh Hòa và Phú Quốc tăng trưởng mạnh, xấp xỉ 23% mỗi năm, và chiếm 30% tổng lượng khách cả nước.

Da-nang-lan-dau-tien-dang-cai-to-chuc-hoi-cho-du-lich-quoc-te-1

Theo báo cáo này, sự tăng trưởng lượng khách từ các quốc gia phát triển kéo theo nhu cầu nghỉ dưỡng tại các cơ sở lưu trú tiêu chuẩn, đặc biệt là phân khúc cao cấp. VN được Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) xếp trong danh sách top 5 các nước ASEAN có lượng khách du lịch quốc tế cao nhất, ước tính đạt 8 triệu lượt, tốc độ tăng trưởng trung bình đạt 9%/năm trong 5 năm vừa qua.

Theo Savills VN, phần lớn lượng khách quốc tế đến VN từ các nước như Mỹ, châu Âu, Nga và Trung Quốc. Các thành phố biển miền Nam và Trung bộ với khí hậu ấm áp quanh năm là những điểm đến được yêu thích nhất. Tính từ năm 2013 đến nay, lượng khách mỗi năm đến sân bay Đà Nẵng, Khánh Hòa, và Phú Quốc tăng trưởng lần lượt 21%, 34% và 45% mỗi năm. Đặc biệt, từ tháng 7.2015, khi VN bắt đầu mở rộng chính sách miễn thị thực cho thời gian lưu trú không quá 15 ngày đối với du khách từ Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha… lượng khách quốc tế đến VN tăng đáng kể. Theo UNWTO, năm 2015, 39% dân số thế giới có thể du lịch mà không cần xin thị thực visa trước, tỉ lệ này năm 2008 chỉ là 23%. Hiện Phú Quốc là nơi đầu tiên ở VN áp dụng chính sách miễn thị thực cho tất cả khách lưu trú không quá 30 ngày. Theo nhận định của chuyên gia bất động sản Savills, chương trình miễn thị thực này nhắm vào các du khách từ các quốc gia phát triển với nguồn thu nhập dồi dào, gián tiếp góp phần cho sự tăng trưởng nhu cầu cho thị trường khách sạn cao cấp. Năm 2015, công suất của khách sạn phân khúc 5 sao đạt 67%, cao nhất trong ba thành phố nêu trên.

Theo Xaluan.com

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​