Hơn 1.500 người đồng diễn yoga với chủ đề “Một thế giới, một sức khỏe chung”

Hon 1 500 Nguoi Dong Dien Yoga Voi Chu De Mot The Gioi Mot Suc Khoe Chung 05
0 128

Chiều 18-6, tại Công viên Biển Đông, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam – Ấn Độ, Hội Yoga thành phố Đà Nẵng, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức Chương trình Đồng diễn Yoga – Đà Nẵng 2023 với chủ đề “Một thế giới, một sức khỏe chung”.

Hon 1 500 Nguoi Dong Dien Yoga Voi Chu De Mot The Gioi Mot Suc Khoe Chung 01

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến, Ngài Sandeep Arya, Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố cùng đại diện các cơ quan ngoại giao thực hiện nghỉ thức khai mạc chương trình

Theo ông Nguyễn Ngọc Bình, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thành phố, trong thời gian qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam – Ấn Độ thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, đối ngoại nhân dân như: Liên hoan phim Ấn Độ tại Việt Nam; Ngày Quốc tế Yoga; các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống Ấn Độ…

Chương trình Đồng diễn Yoga – Đà Nẵng 2023 là sự kiện nhằm kỷ niệm 51 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Ấn Độ (1972 2023) và chào mừng Ngày quốc tế Yoga lần thứ 9 (21/6/2015 – 21/6/2023) tại thành phố Đà Nẵng. Qua đó, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Đà Nẵng nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung với nhân dân Ấn Độ. Đặc biệt, khuyến khích việc tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe của người dân Đà Nẵng; quảng bá hình ảnh năng động, mến khách của người dân thành phố Đà Nẵng đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Ấn Độ được dựa trên nền tảng mối liên kết lịch sử và văn hóa lâu đời, các giá trị và lợi ích tương đồng, sự hiểu biết lẫn nhau cũng như cam kết chung đối với luật pháp quốc tế, có lòng tin chiến lược, đồng thời có sự chia sẻ chung về lợi ích; hỗ trợ lẫn nhau trong các cơ chế, diễn đàn khu vực và quốc tế.

Mối quan hệ hai nước đã và đang đạt được nhiều kết quả tích cực trong các mặt kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, và hiện nay, Ấn Độ đang là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Việt Nam. Ở cấp độ địa phương, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Ấn Độ ngày càng phát triển. Gần đây nhất, sự kiện khai trương các đường bay mới Đà Nẵng – Mumbai và Đà Nẵng – New Delhi vào tháng 10 năm 2022 là minh chứng rõ nét nhất của sự hợp tác hiệu quả giữa thành phố Đà Nẵng với các địa phương của Ấn Độ, có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực du lịch.

Hon 1 500 Nguoi Dong Dien Yoga Voi Chu De Mot The Gioi Mot Suc Khoe Chung 02

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu

“Hoạt động đối ngoại nhân dân, giao lưu văn hoá Việt Nam – Ấn Độ diễn ra sôi nổi với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, trong đó có sự tích cực và chủ động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam – An Độ thành phố. Chương trình đồng diễn Yoga không chỉ góp phần tăng cường sự gắn kết, giao lưu, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Đà Nẵng với nhân dân Ấn Độ; giới thiệu các giá trị văn hóa Ấn Độ trong Yoga với nhân dân Đà Năng, mà còn có ý nghĩa trong việc khuyến khích việc tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe của người dân,” Phó Chủ tịch nói.

Ngài Sandeep Arya, Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam chia sẻ, Yoga là một bộ môn tập luyện cổ xưa của Ấn Độ, từ tiếng Phạn có nghĩa là “đồng nhất”, biểu hiện sự thống nhất giữa thân, tâm (hay nhận thức), và thế giới xung quanh (thiên nhiên).

Hon 1 500 Nguoi Dong Dien Yoga Voi Chu De Mot The Gioi Mot Suc Khoe Chung 03

Ngài Sandeep Arya, Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu

“Chính phủ Ấn Độ đã đưa ra chủ đề cho Ngày Quốc tế Yoga năm nay là “Yoga vì gia đình chung thế giới”, được rút ra từ kinh sách cổ của Ấn Độ nói rằng “Vasudhaiva Kutumbakam”. Sự quan tâm rộng rãi trên khắp Việt Nam đối với Yoga là rất đáng khích lệ và gắn liền với niềm tin mãnh liệt vào sức khỏe và rèn luyện sức khỏe. Các sự kiện Ngày Quốc tế Yoga đang diễn ra tại ít nhất 35 tỉnh thành trong năm nay. Tôi khuyến khích tất cả các bạn hãy thử tập yoga để cảm nhận những lợi ích thực sự của nó và có thể áp dụng nó như một thói quen thường xuyên trong cuộc sống,” Ngài Đại sứ cho hay.

Hon 1 500 Nguoi Dong Dien Yoga Voi Chu De Mot The Gioi Mot Suc Khoe Chung 04

Phó Chủ tịch Ngô Thị Kim Yến và Ngài Đại sứ trao chứng nhận cho các chuyên gia, huấn luyện viên Yoga đến từ Ấn Độ và Việt Nam tham gia chương trình

Về thể chất, yoga giúp tăng cường sức khỏe: sức bền với sự dẻo dai của các bộ phận cơ thể, hệ thần kinh và tuần hoàn máu. Về mặt tinh thần, Yoga tăng cường kết nối giữa tâm trí và cơ thể, chính là suy nghĩ và hành động, cải thiện ý thức và sức khỏe tổng thể của một cá nhân.

Yoga cho phép một cá nhân kết nối với môi trường của mình một cách chu đáo hơn, đầy đủ hơn và do đó trở thành một nguồn năng lượng tích cực trên thế giới.

Hon 1 500 Nguoi Dong Dien Yoga Voi Chu De Mot The Gioi Mot Suc Khoe Chung 05

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe, mang lại những giá trị chất lượng cuộc sống người dân

Hơn 1.500 hội viên Yoga đến từ 50 Trung tâm, Câu lạc bộ Yoga, và những người yêu mến bộ môn Yoga trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Thừa Thiên Huế tham gia đồng diễn Yoga – Đà Nẵng 2023 với chủ đề “Một thế giới, một sức khỏe chung”.

Hon 1 500 Nguoi Dong Dien Yoga Voi Chu De Mot The Gioi Mot Suc Khoe Chung 06

Đồng diễn các tiết mục Yoga để lan tỏa thông điệp sống khỏe đến cộng đồng

Qua đó, góp phần khẳng định giá trị lợi ích tốt đẹp của Yoga đến với mọi nhà, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thân, mang lại cuộc sống vui tươi hạnh phúc, gắn kết con người và gắn kết các dân tộc trên thế giới.

Chương trình đồng diễn Yoga – Đà Nẵng 2023 được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe của người dân, mang lại những giá trị mới về chất lượng cuộc sống cũng như góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam – Ấn Độ tại thành phố Đà Nẵng.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​