Hội thi “Sinh viên thử sức nghề hướng dẫn viên du lịch” năm 2015

0 364

Nhằm hưởng ứng kỷ niệm Ngày du lịch thế giới 27/9; đồng thời tạo sân chơi thiết thực, lành mạnh để sinh viên thử sức với nghề hướng dẫn viên du lịch và đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, định hướng nghề nghiệp đến sinh viên trong lĩnh vực du lịch.

Nhằm hưởng ứng kỷ niệm Ngày du lịch thế giới 27/9, đồng thời tạo sân chơi thiết thực, lành mạnh để sinh viên thử sức với nghề hướng dẫn viên du lịch và đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, định hướng nghề nghiệp đến sinh viên trong lĩnh vực du lịch. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội thi “Sinh viên thử sức nghề hướng dẫn viên du lịch” năm 2015.

Hội thi đã thu hút sự tham gia của 111 sinh viên của các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và địa phương lân cận.

Các thí sinh tham gia Hội thi sẽ được tuyển chọn qua 03 vòng thi: Vòng loại, với một bài viết về một điểm du lịch mà thí sinh yêu thích; Vòng Sơ khảo với hai phần thi thuyết minh theo băng hình về tuyến, khu, điểm du lịch; tiếp đến là thi kiến thức chung về lĩnh vực địa lý, lịch sử, văn hóa kèm nghiệp vụ hướng dẫn và xử lý tình huống.

Hội thi sẽ lựa chọn ra10 thí sinh có số điểm cao nhất tham dự Vòng Chung kết với phần thi hùng biện, trả lời câu hỏi của giám khảo, và thi tài năng hướng dẫn viên để phân định các giải thưởng nhất, nhì, ba, khuyến khích, cùng các giải tiềm năng.

Hội thi sẽ diễn ra trong 03 ngày tại Khách sạn Đà Nẵng (01-03 Đống Đa, Hải Châu, Đà Nẵng).
*Vòng Sơ khảo: khai mạc lúc 07h30 ngày 19/9/2015; diễn ra vào hai ngày 19-20/9/2015.
*Vòng Chung kết: 07h30- 11h30 ngày 24/9/2015

Cơ cấu giải thưởng bao gồm:

– 01 Giải Nhất: Giấy Chứng nhận của BTC, kèm theo tiền mặt 03 triệu đồng và các phần quà của các nhà tài trợ;
– 01 Giải Nhì: Giấy Chứng nhận của BTC, kèm theo tiền mặt 02 triệu đồng và các phần quà của các nhà tài trợ;
– 01 Giải Ba: Giấy Chứng nhận của BTC, kèm theo tiền mặt 01 triệu đồng và các phần quà của các nhà tài trợ;
– 02 Giải khuyến khích: Mỗi giải sẽ cấp Giấy Chứng nhận của BTC, kèm theo tiền mặt 500 ngàn đồng và các phần quà của các nhà tài trợ.
– 01 Giải thí sinh hùng biện hay nhất kèm theo tiền mặt 500 ngàn đồng và các phần quà của các nhà tài trợ.
– 01 Giải thí sinh tài năng nhất kèm theo tiền mặt 500 ngàn đồng và các phần quà của các nhà tài trợ.
– 01 Giải thí sinh triển vọng kèm theo tiền mặt 500 ngàn đồng và các phần quà của các nhà tài trợ.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ dành tặng nhiều phần quà có giá trị trong phần giao lưu câu hỏi với khán giả tại Hội “Sinh viên thử sức nghề hướng dẫn viên du lịch” năm 2015 và phần quà cho đội cỗ vũ sôi động nhất.

Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích thiết thực và là cơ hội để các em sinh viên thể hiện tài năng của mình cũng như trau dồi thêm, bổ sung kiến thức, qua đó nâng cao các kiến thức đã học vào thực tế về nghề hướng dẫn du lịch, góp phần thực hiện sứ mệnh là nhà đại sứ du lịch tương lai để giới thiệu hình ảnh, nét đẹp, nét văn hóa về con người và đất nước Việt Nam nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng đến với khách du lịch trong và ngoài nước.

Cùng với sự ủng hộ và hưởng ứng của các hướng dẫn viên, các doanh nghiệp du lịch, các khoa du lịch của các trường cao đẳng và đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Hội thi “Sinh viên thử sức nghề hướng dẫn viên du lịch” sẽ tiếp tục duy trì trong những năm tiếp theo để nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch kế cận và tăng cường mối quan hệ giao lưu giữa cơ quan quản lý nhà nước, Hội Lữ hành và Câu lạc bộ Hướng dẫn viên du lịch, các doanh nghiệp du lịch với các em sinh viên – những đại sứ du lịch tương lai; từ đó cùng chung tay, chung sức đưa ngành du lịch thành phố ngày càng phát triển bền vững./.

BAN TỔ CHỨC HỘI THI

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​