Hội thảo công nghệ Blockchain trong quản lý tài sản số

Hoi Thao Cong Nghe Blockchain Trong Quan Ly Tai San So
0 93

Chiều 7-7, Hội Tin học Việt Nam phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội thảo giới thiệu nền tảng và các ứng dụng công nghệ Blockchain (chuỗi khối) trong quản lý tài sản số, phát triển kinh tế.

Theo ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở TT&TT thành phố, Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã xác định một trong năm lĩnh vực mũi nhọn ưu tiên phát triển của thành phố là công nghiệp công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông gắn với nền kinh tế số. Mục tiêu đến năm 2030 “Hoàn thành xây dựng đô thị thông minh, kết nối đồng bộ với các mạng lưới đô thị thông minh trong nước và khu vực ASEAN”.

Thành phố đã đặt nhiệm vụ trọng tâm phát triển các nền tảng phục vụ cho chuyển đổi số, ưu tiên nghiên cứu một số công nghệ cốt lõi có thể đi tắt đón đầu và có khả năng bứt phá mạnh mẽ như trí tuệ nhân tạo (AI), Blockchain… để tạo ra các mô hình kinh doanh mới, sản phẩm, dịch vụ mới có giá trị cao.

Hoi Thao Cong Nghe Blockchain Trong Quan Ly Tai San So

Sở TT&TT và các đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy phổ cập chữ ký số với các đơn vị, doanh nghiệp

“Hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu các tiềm năng và lợi ích của công nghệ Blockchain; kế hoạch hình thành, phát triển nền tảng Blockchain của Đà Nẵng và giới thiệu các ứng dụng thực tế công nghệ Blockchain trong quản lý tài sản số, gia tăng giá trị cho các sản phẩm của thành phố”, ông Trần Ngọc Thạch nói.

Tại Hội thảo, nhiều doanh nghiệp bày tỏ mong muốn cơ quan quản lý nghiên cứu, hình thành và phát triển thí điểm nền tảng Blockchain tại thành phố; đồng thời kết nối, tham gia nền tảng DaNangChain trong việc gia tăng giá trị các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, điêu khắc đá Ngũ Hành Sơn, sản phẩm OCOP và trong các lĩnh vực quản lý văn bản số, bảo tàng số, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, quản lý đất đai,… để hướng đến mục tiêu hình thành trung tâm tài chính quốc tế và phát triển nền kinh tế số Đà Nẵng bền vững, hiệu quả.

Dịp này, Sở TT&TT và Câu lạc bộ chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam, các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy phổ cập chữ ký số trên địa bàn thành phố; đặc biệt, triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho người dân để thuận lợi trong sử dụng dịch vụ công và các giao dịch điện tử.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​