Đồng diễn Yoga quốc tế Đà Nẵng 2024: Yoga – Vì một thế giới hoà bình và hữu nghị

0 56

Chiều 16-6, tại Công viên Biển Đông, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam – Ấn Độ thành phố phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và các đơn vị tổ chức “Chương trình Đồng diễn Yoga quốc tế – Đà Nẵng 2024” với chủ đề “Yoga – Vì một thế giới hoà bình và hữu nghị”. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Nguyễn Ngọc Bình, Ngài Sandeep Arya – Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam, cùng đại diện các cơ quan lãnh sự nước ngoài đóng trên địa bàn.

Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp đèn khai mạc chương trình

Đây là sự kiện đối ngoại nhân dân quan trọng của thành phố nhằm kỷ niệm Ngày quốc tế Yoga lần thứ 10 (21/6/2015 – 21/6/2024) tại thành phố Đà Nẵng. Qua đó, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Đà Nẵng nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung với nhân dân Ấn Độ; khuyến khích việc tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe của người dân Đà Nẵng; quảng bá hình ảnh năng động, mến khách của người dân thành phố Đà Nẵng đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Nguyễn Ngọc Bình cho biết, trong thời gian qua, cùng với đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước, các hoạt động đối ngoại nhân dân mang sắc màu giao lưu văn hóa do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố và các tổ chức thành viên trực thuộc tổ chức đã tạo điều kiện cho người dân thành phố Đà Nẵng và nhân dân các nước tìm hiểu về văn hóa của nhau. Qua đó, quảng bá về thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, năng động, thân thiện và đáng sống đến với bạn bè quốc tế và du khách; nâng cao vị thế của Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung trên trường quốc tế.

Chương trình lan toả thông điệp “Yoga – Vì một thế giới hoà bình và hữu nghị”, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần, mang lại cuộc sống hạnh phúc cho mọi người

“Trong những năm trở lại đây, Yoga đã nổi lên như một biểu tượng của hòa bình và hòa hợp, và trong đó mọi người cùng nhau theo đuổi hạnh phúc và sức khỏe tinh thần. Chương trình đồng diễn Yoga quốc tế – Đà Nẵng 2024 với sự tham gia của những người yêu thích Yoga, trong đó có nhiều bạn bè Ấn Độ và các nước, là hoạt động thiết thực nhằm lan toả thông điệp “Yoga – Vì một thế giới hoà bình và hữu nghị”, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần, mang lại cuộc sống hạnh phúc cho mọi người; qua đó góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác, giao lưu văn hoá giữa nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân thành phố Đà Nẵng nói riêng với nhân dân Ấn Độ và các nước. Đồng thời, góp phần thiết thực vào việc thực hiện Tầm nhìn chung vì Hòa bình, Thịnh vượng và Con người giữa Việt Nam và Ấn Độ,” Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Nguyễn Ngọc Bình chia sẻ.

Gần 1.500 hội viên đến từ 45 Trung tâm, Câu lạc bộ Yoga, và những người yêu mến bộ môn Yoga tham gia đồng diễn

Ngài Sandeep Arya – Đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam cho biết, Liên Hợp Quốc đã công nhận yoga là một phương pháp tiếp cận toàn diện cho sức khỏe và hạnh phúc, việc phổ biến lợi ích của tập luyện yoga sẽ giúp đóng góp cho sức khỏe của người dân thế giới. Đại sứ cũng bày tỏ sự khuyến khích mọi người nên quảng bá và phổ biến những lợi ích thực sự của yoga cũng như việc tập luyện bộ môn này như một thói quen thường xuyên trong cuộc sống.

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG: DANANG.GOV.VN

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Đại hội thể thao học sinh đông nam á lần thứ 13
close-link
​​​