Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

0 67

Tối 8-6, bên bờ sông Hàn thơ mộng, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức khai mạc với chủ đề “Made in Unity – Kết nối toàn cầu – Rạng rỡ năm châu”.

Đến dự lễ khai mạc có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, bộ, ban, ngành Trung ương; các vị khách quốc tế; đại diện lãnh đạo các địa phương bạn; đại diện các cơ quan ngoại giao đóng trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, với chủ đề chung “Kết nối toàn cầu – Rạng rỡ năm châu”, DIFF 2024 mong muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia, sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên để hướng đến một thế giới hòa bình, văn minh, phồn thịnh.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu khai mạc DIFF 2024

Theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đất nước, thành phố Đà Nẵng không chỉ có sự hấp dẫn của vị trí địa lý, phong cảnh thiên nhiên mà thành phố còn hướng đến sự hoàn thiện về chính sách, sự chuyên nghiệp, sáng tạo và quyết liệt của đội ngũ quản lý, trí thức, người lao động giữ vững bản sắc văn hoá nồng hậu, hiếu khách của người dân thành phố. Tất cả nhằm nỗ lực để tạo ra môi trường đầu tư hấp dẫn, một địa phương có bản sắc riêng. Đó chính là những giá trị mà thành phố Đà Nẵng đã và đang xây dựng, gìn giữ và vun đắp.

Thành phố hiểu sâu sắc rằng, để có sự phát triển bền vững, không chỉ dựa vào sức mạnh nội sinh, mà cần có sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành của Trung ương, các địa phương bạn, bạn bè trong và ngoài nước.

Màn trình diễn bằng jeski và flyboard mở màn khai mạc

Với phương châm “kết nối toàn cầu”, thành phố mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác tích cực của Trung ương, các địa phương bạn, bạn bè trong và ngoài nước để sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trở thành đô thị lớn, thông minh, sáng tạo, giàu bản sắc và bền vững, cùng Việt Nam “rạng rỡ năm châu”.

“Với sự trình diễn của các đội pháo hoa chuyên nghiệp đến từ các quốc gia trên thế giới, Lễ hội năm nay có nhiều chương trình đồng hành với mong muốn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn về lễ hội, về thành phố Đà Nẵng tươi đẹp”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nói.

Hàng ngàn khán giả vô cùng phấn khích trước màn trình diễn jeski và flyboard trong đêm khai mạc DIFF 2024

Dịp này, lãnh đạo thành phố gửi lời cảm ơn Tập đoàn Sun Group đã đồng hành, hỗ trợ thành phố trong suốt quá trình tổ chức Lễ hội, góp phần làm đẹp những vùng đất, đưa thành phố trở thành một điểm đến ngày càng sôi động, hấp dẫn hơn.

Ngay sau lễ khai mạc là màn trình diễn đến từ đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam) và đội đương kim vô địch ArtEventia (Pháp) với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”.

Hàng ngàn chỗ ngồi trên khán đài đã được lấp đầy

Sau đêm khai mạc, các đêm tiếp theo sẽ lần lượt chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Ý – Mỹ (15/6) (Made of Nature Wisdom – Tuyệt tác thiên nhiên); Đức – Ba Lan (22/6) (Made of Love Inspiration –Tình yêu diệu kỳ); Trung Quốc – Phần Lan (29/6) (Made of Fairy Tales – Thế giới thần tiên) và đêm chung kết diễn ra vào 13/7 với tên gọi “Made of Young Generation – Nhịp đập tương lai”. Như thường niên, các đội pháo sẽ có 20-22 phút để trình diễn mỗi đêm.

THEO CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG: DANANG.GOV.VN

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Đại hội thể thao học sinh đông nam á lần thứ 13
close-link
​​​