Đà Nẵng quảng bá điểm đến golf đến thị trường Trung Quốc và Singapore

0 135

Hội nghị Các nhà quản lý câu lạc bộ golf GCMC 2023 được tổ chức tại Singapore từ 10-14/12, quy tụ các nhà quản lý câu lạc bộ golf tại Trung Quốc và Singapore. Đà Nẵng tham dự và giới thiệu về điểm đến golf để mở rộng tiếp cận các thị trường golf giàu tiềm năng.

Một trong những đại biểu sự kiện là Tiến sĩ Alywin Tai, một nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành công nghiệp golf tại Đông Nam Á và Trung Quốc. Ông là nhà quản lý của Câu lạc bộ golf quốc gia đầu tiên của Trung Quốc, đồng thời là Nhà sáng lập và Chủ tịch Hiệp hội Các nhà quản lý câu lạc bộ golf Trung Quốc. Đến với Hội nghị, Tiến sĩ Tai chia sẻ cùng khách mời những kiến thức sâu sắc trên nhiều lĩnh vực của golf từ việc tích hợp công nghệ, các sáng kiến mới và phát triển bền vững.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng (thứ năm từ trái sang), đại diện du lịch Đà Nẵng tham dự Hội nghị GCMC 2023 tại Singapore. Đứng cạnh (bên phải) là Tiến sĩ Alywin Tai, Nhà sáng lập và Chủ tịch Hiệp hội Các nhà quản lý câu lạc bộ golf Trung Quốc.

Sự kiện còn có sự góp mặt của Joshua Ho, Chủ tịch Hiệp hội Golf Singapore và Desmond Tay, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà quản lý CLB Golf tại Singapore.

Đại diện du lịch Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng là một trong những diễn giả được mời tham dự sự kiện với tham luận về “Phát triển du lịch với golf, điển hình tại điểm đến golf miền Trung Việt Nam”.

Không chỉ giới thiệu chân dung ngành golf Việt Nam với sức tăng trưởng thị trường mạnh mẽ 30% mỗi năm, tham luận còn bao quát quá trình phát triển của điểm đến golf miền Trung Việt Nam trong thập kỷ qua, đặc biệt nhấn mạnh mối quan tâm và định hướng của chính quyền địa phương về golf trong phát triển du lịch chất lượng cao.

Trong giai đoạn hậu COVID-19, để đẩy mạnh phục hồi du lịch bằng cách chú trọng các thị trường ngách, đặc biệt trong mảng du lịch golf, thành phố đã cam kết đăng cai giải golf quốc tế BRG Open Championship Danang, thuộc hệ thống giải của Asian Tour, trong 03 năm liên tiếp từ 2022-2024. Đồng thời, Đà Nẵng xúc tiến kế hoạch đăng cai AGTC 2025, sự kiện golf của Hiệp hội Lữ hành Golf Thế giới.

Bà Nguyễn Thị Hoài An quảng bá golf đến thị trường Singapore và Trung Quốc với tham luận

“Phát triển Du lịch với Golf”.

Giai đoạn hậu COVID-19 cũng chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của du lịch golf. Theo số liệu từ Vietnam Golf Coast, Liên minh 07 sân golf tại Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam, số vòng golf tại các sân tăng trưởng liên tục từ tháng 1/2022 và từ tháng 5/2022, số vòng golf đã cao hơn các tháng trong năm 2019, vốn là năm đỉnh cao về tăng trưởng du lịch. Số vòng golf năm 2023 tiếp tục tăng cao hơn so với năm 2022 với đỉnh điểm là tháng 02/2023 với hơn 42 ngàn vòng golf.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, tầm nhìn và chiến lược của Đà Nẵng trong phát triển du lịch golf nắm bắt các xu hướng lớn của golf thế giới gồm sự gia tăng của các giải golf quốc tế, sự phát triển của mảng du lịch golf quốc tế thông qua hợp tác công tư và việc mở rộng kinh doanh của lữ hành golf, đặc biệt là sự vươn lên của các quốc gia Đông Nam Á thành các điểm đến golf hằng đầu trong những năm tới.

“Đông Nam Á, Việt Nam nói riêng được các nhà quản lý golf tại sự kiện đánh giá sẽ ngày càng phổ biến đối với golfer của Singapore và Trung Quốc do xu hướng thu hẹp các dự án sân golf ở 02 thị trường này”, bà An chia sẻ thêm và nhận định Hội nghị GCMC Summit 2023 được tổ chức tinh gọn và chất lượng, đây là cơ hội kết nối tuyệt vời với các chuyên gia golf tại Singapore và Trung Quốc để giới thiệu điểm đến golf miền Trung và nắm bắt thông tin thị trường golf trong khu vực.

Chi Giao

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​