Đà Nẵng được chọn là nơi tổ chức đại hội thể thao biển châu Á duy nhất tại Việt Nam

0 202

Theo dự kiến ban đầu các địa điểm tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á 5-2016 (ABG 5-2016) sẽ diễn ra tại Bình Thuận, Khánh Hòa và Đà Nẵng nhưng Hiệp hội thể thao châu Á (OCA) đã lựa chọn Đà Nẵng làm điểm duy nhất cho Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần 5.

Quyết định được nhóm làm việc của OCA đưa ra trong lần đến Việt Nam thị sát vào cuối tháng 1 vừa qua. Như vậy, Đà Nẵng sẽ có hơn một năm nữa để chuẩn bị cho công tác thi đấu của các đoàn khi tới tham dự ABG 5-2016.

Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần 5 cũng là một kỳ Đại hội thể thao bãi biển châu Á đầu tiên mà chúng ta làm chủ nhà. Được biết, Tổng cục TDTT dự kiến đưa vào tranh tài 14 môn ở ABG 5-2016. Trong 14 môn này, các môn dự kiến ban đầu nằm trong chương trình thi đấu như đua thuyền truyền thống, thuyền buồn, mô tô nước có thể sẽ bị loại để thay thế bằng một số môn võ thi đấu trên cát. Đại hội bãi biển châu Á lần 5 sẽ tổ chức vào giữa tháng 6 của năm 2016. Dự kiến sẽ có trên 4.000 người là VĐV, HLV của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng quan chức của OCA, các Ủy ban Olympic QG, trọng tài, phóng viên quốc tế… sẽ đến Việt Nam trong dịp này cùng một lượng lớn khách du lịch. Đây sẽ là dịp tốt để du lịch biển VN phát triển và là dịp để thành phố Đà Nẵng nói riêng và đất nước ta nói chung quảng bá hình ảnh ra thế giới.

danang43.com

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​