Cung đường chạy chuẩn đẹp tại Đà Nẵng tìm kiếm nhà vô địch 2021

Da Nang Chao Don 9017 Van Dong Vien Tham Du Manulife Danang International Marathon 2019 03
1.540

Manulife Danang International Marathon sở hữu đường chạy đạt chuẩn đầu tiên tại Việt Nam và luôn được xem là điểm giao lưu lý tưởng và cơ hội tranh tài cho những ai đam mê bộ môn chạy bộ trong suốt 8 năm qua. Cuộc thi thuộc top đường chạy không thể bỏ qua của Châu Á, dự kiến chào đón khoảng 10.000 VĐV vào tháng 8 này tại Thành phố Đà Nẵng.

Danang International Marathon 2019 Danang Fantasticity Com

Xu hướng yêu thích và tham gia chạy bộ không ngừng tăng trưởng tại Việt Nam trong những năm qua với số lượng các giải chạy được tổ chức phủ khắp đất nước. Manulife Danang International Marathon nằm trong danh sách những cuộc thi Marathon lâu đời và đáng tự hào nhất tại Việt Nam. Đối với cộng đồng yêu chạy bộ Thế giới, cuộc thi còn là điểm đến marathon không thể bỏ qua tại Châu Á.

Manulife Danang International Marathon bao gồm 5 cự ly: Marathon, Bán Marathon, 10KM, 5KM và đường chạy 1.5KM dành cho trẻ em.

Lộ trình Chuẩn – Đẹp

Chào đón hàng nghìn người tham gia mỗi năm, đường chạy Manulife Danang International Marathon được thiết kế như một chuyến du lịch vòng quanh thành phố Đà Nẵng vào buổi sáng sớm.

Xuất phát từ công viên Biển Đông, bãi biển Mỹ Khê, băng qua những cây cầu bắt ngang sông Hàn lộng lẫy, chạy đua với rạng đông để chạm đích đến chính là lộ trình được AIMS và đơn vị tổ chức Pulse Active thiết kế để các VĐV trải nghiệm những cảnh đẹp biến đổi khác nhau xuyên suốt hành trình.

Đường chân trời rộng mở và xa tít tắp với sự kết hợp của Sông Hàn và Biển Đông, giữa bán đảo Sơn Trà và cây cầu Thuận Phước là một trong những điểm thu hút riêng của đường chạy.

Thử thách làm nên nhà vô địch

Bên cạnh đường chạy đẹp nức tiếng, cung đường chạy marathon tại Đà Nẵng với thời tiết nắng nóng của miền trung là một trong những thách thức lớn. Chính vì vậy, nếu VĐV đã từng là nhà vô địch tại cuộc thi, thì họ cũng sẽ tạo nên tên tuổi riêng tại các giải khác trong khu vực.

Cuoc Thi Manulife Danang International Marathon Lan Thu 7 Vdv Viet Nam Dat Chuc Vo Dich Marathon Va 2 Ky Luc Moi Duoc Thiet Lap 02

Với một trong những điểm tổ chức mới của năm 2021, VĐV đầu tiên chạm đến vạch đích của cự ly 42.194km sẽ được vinh danh như một nhà vô địch thực thụ và trở thành một phần của hành trình 10 năm Marathon tại Thành phố Đà Nẵng. Dự kiến, cuộc thi ở lần thứ 9 tổ chức sẽ là dịp tranh tài đầy thú vị giữa các câu lạc bộ thể thao, nhóm chạy và các VĐV kỳ cựu nhất cho ngôi vị quán quân của thành phố Đà Nẵng.

Phát triển bền vững và cân bằng thông qua chạy bộ

Cuộc thi Manulife Danang International Marathon, là một trong 2 sự kiện marathon lớn tại Việt Nam được tổ chức bởi Pulse Active, đã và đang thực hiện các hoạt phát triển bền vững trong các năm qua trong dự án +Positive.

Cuoc Thi Manulife Danang International Marathon Lan Thu 7 Vdv Viet Nam Dat Chuc Vo Dich Marathon Va 2 Ky Luc Moi Duoc Thiet Lap 06

Từ năm 2017, đơn vị đã phát động nhiều hoạt động như giảm thiểu và loại bỏ sử dụng các chất liệu nhựa trong công tác tổ chức như: không sử dụng túi nilon đựng áo, không phát tờ rơi trong bộ kit của người tham gia, sử dụng hoàn toàn ly giấy để tiếp nước,… và nhiều hoạt động mới sẽ được triển khai trong năm như chế tác chiếc cúp chiến thắng từ những chiếc huy chương thuộc các năm về trước.

Với mong muốn thông qua sức ảnh hưởng của cuộc thi, các đóng góp tích cực sẽ được nhân rộng trong cộng đồng và các sự kiện thể thao, giải trí  khác.

Nếu Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam, đường chạy marathon tại Thành phố là cuộc thi đáng tham dự nhất với bất kỳ ai. Cuộc thi Manulife Danang International Marathon lần thứ 9 vừa chính thức mở đăng ký tại www.rundanang.com.

Huân Nguyễn

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​