Chuỗi hoạt động trong Sự kiện “ Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017 ”

0 266

Chuỗi hoạt động trong Sự kiện “ Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017 ”

Sự kiện “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017” sẽ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 22-24/11/2017 với chủ đề “ĐỔI MỚI CÔNG NGHỆ – NÂNG TẦM CUỘC SỐNG”, Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp chỉ đạo thực hiện.

Sự kiện nhằm mục đích thúc đẩy ứng dụng, đổi mới, chuyển giao và kết nối cung cầu công nghệ phục vụ sản xuất sản phẩm chủ lực theo nhu cầu của các địa phương. Đồng thời, đây là cơ hội để các đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước trao đổi về cơ chế chính sách, nắm bắt được nhu cầu đặt hàng nghiên cứu, ứng dụng, đổi mới và chuyển giao công nghệ. Đây cũng là hoạt động hỗ trợ nâng cao khả năng và hiệu quả hợp tác giữa người sản xuất, doanh nghiệp và các đơn vị nghiên cứu, kết nối giữa bên có nhu cầu với bên có nguồn cung công nghệ phù hợp.

Sự kiện được tổ chức trong thời gian 03 ngày 22-24/11/2017 với 10 hoạt động chính như sau:

STT Sự kiện Thời gian Địa điểm
1 Hội thảo 3 vùng các Trung tâm ứng dụng: Buổi chiều,

14h00 – 17h00 ngày 22/11/2017

– Trung du miền núi phía Bắc Phòng họp 01, KS. Minh Toàn Galaxy
– Đồng bằng sống Hồng Phòng họp 02, KS. Minh Toàn Galaxy
– Nam Trung Bộ – Tây Nguyên Phòng họp 03, KS. Minh Toàn Galaxy
2 Lễ khai mạc “Trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ năm 2017” Buổi tối,

20h00-21h30 ngày 22/11/2017

Cung thể thao Tiên Sơn
3 Hội nghị về hoạt động Trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ năm 2017 Buổi sáng,

07h30 – llh30 ngày 23/11/2017

Khách sạn Minh Toàn Galaxy
4 Hội thảo công nghệ bức xạ tiên tiến Cả ngày,

Ngày 23/11/2017

Khách sạn Minh Toàn Galaxy
5 Hội thảo Truyền thông ứng dụng và đổi mới khoa học và công nghệ 14h30-17h30 ngày 23/11/2017 Khách sạn Minh Toàn Galaxy
6 Diễn đàn kết nối Công nghệ xanh – Nông nghiệp sạch Buổi chiều, 13h30 – 17h30 ngày 23/11/2017 Khách sạn Minh Toàn Galaxy
7 Hội thảo quốc tế Xúc tiến hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ năng lượng tái tạo, năng lượng sạch và xử lý môi trường Cả ngày 24/11/2017 Khách sạn Minh Toàn Galaxy
8 Đào tạo, tập huấn cho các Trung tâm Ưng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ Buồi sảng,

07h30 – 11h30 ngày 24/11/2017

Khách sạn Minh Toàn Galaxy
9 Trình diễn công nghệ/thiết bị/sản phẩm công nghệ

Khu trình diễn các giải pháp công nghệ sáng tạo nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản

Khu trình diễn các giải pháp ứng dụng công nghệ năng lượng tái tao, năng lương sạch và xử lý môi trường

Khu trình diễn, giới thiệu các công nghệ Cơ khí hóa, tự động hóa

Khu trình diễn, giới thiệu các Công nghệ thông tin, cơ điện tử, du lịch và các lĩnh vực liên ngành

Khu dành cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trao đổi, đàm phán chuyển gỉao công nghệ

03 ngày, 22-24/11/2017 Cung thể thao Tiên Sơn
10 Hoạt động Tư vấn công nghệ, cải tiến quy trình kỹ thuật 03 ngày,

22-24/11/2017

Cung thể thao Tiên Sơn
Lễ bế mạc Trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ năm 2017“ và tuyên dương doanh nghiệp đồi mới công nghệ Buổi chiều,

16h00– 17h00 ngày24/11/2017

Cung thể thao Tiên Sơn

 

Nội dung chi tiết các hoạt động chính:

1. Hội thảo vùng các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

Hội thảo được tổ chức từ 14h00 đến 17h00, ngày 22/11/2017 tại khách sạn Minh Toàn Galaxy. Thành phần tham dự bao gồm Lãnh đạo Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, lãnh đạo một số Sở Khoa học và Công nghệ, các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ.

Các Đại biểu và khách mời sẽ trao đổi, thảo luận về hoạt động của các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong vùng. Định hướng trong hoạt động liên kết để hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ; Đánh giá, xác định và lựa chọn một số sản phẩm có khả năng liên kết để phát triển theo chuỗi giá trị của các vùng, từ đó hình thành nhiệm vụ chung cho các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ nghiên cứu triển khai;Tổng hợp ý kiến chung cho từng vùng phục vụ việc trao đổi, thảo luận tại Hội nghị về hoạt động của các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ lần 10 năm 2017.

2. Lễ khai mạc “Trình diễn và kết nối cung cầu công nghệ năm 2017”

Lễ khai mạc được tổ chức vào lúc 20h00 ngày 22/11/2017 tại Cung thể thao Tiên Sơn, dự kiến sẽ có 1.000 khách mời tham gia. Ngoài các nội dung chính trong chương trình, tại buổi khai mạc sẽ diễn ra lễ ký kết nội dung hợp tác hoạt động khoa học và công nghệ 13 tỉnh/thành phố khu vực Nam Trung bộ – Tây Nguyên; cắt băng khai mạc, tham quan khu trình diễn công nghệ.

3. Hội nghị về hoạt động của các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ năm 2017

Hội nghị được tổ chức từ 07h30 – 11h30 ngày 23/11/2017 tại Khách sạn Minh Toàn Galaxy, dự kiến sẽ có 400 đại biểu tham dự bao gồm Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng; lãnh đạo UBND các tỉnh/thành phố Nam Trung bộ và Tây Nguyên; lãnh đạo các Sở Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo và viên chức 63 Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ và các trung tâm có chức năng ứng dụng, chuyển giao công nghệ, lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Khoa học và Công nghệ; các viện nghiên cứu, chuyên gia; các cơ quan thông tấn báo chí, thông tin và truyền thông,….

Hội nghị sẽ đưa ra các giải pháp thực hiện một số nội dung liên quan đến Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ được đưa vào Luật Chuyển giao công nghệ 2017, Luật Hỗ trợ DNNVV, xây dựng, khai thác, vận hành và duy trì Điểm kết nối cung cầu công nghệ, .. nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ Trao đổi, thảo luận để triển khai hiệu quả nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng của các Trung tâm . Công tác xây dựng kế hoạch KH&CN địa phương về đánh giá hoạt động ứng dụng, đổi mới công nghệ.

Đánh giá tình hình thực hiện Đề án nâng cao tiềm lực để đề xuất thực hiện hiêu quả giai đoạn 2017-2020.

Tập trung xây dựng và triển khai các nhiệm vụ liên kết theo chuỗi giá trị để phát triển các sản phẩm chủ lực, trọng điểm của địa phương, vùng và các sản phẩm có thế mạnh, đặc thù của Trung tâm, đặc biệt là phương án liên kết với doanh nghiệp.

Giới thiệu một số mô hình ứng dụng, chuyển giao công nghệ vào thực tiễn của doanh nghiệp. Đề xuất, kiến nghị và trao đổi của một số Trung tâm đại diện cho vùng từ kết quả của 06 Hội thảo vùng.

4. Hội thảo công nghệ bức xạ tiên tiến

Hội thảo sẽ diễn ra trong vòng 01 ngày, từ 8h00 – 17h00 ngày 23/11/2017 tại khách sạn Minh Toàn Galaxy, dự kiến sẽ có 200 đại biểu tham gia trong đó có các chuyên gia nước ngoài đến từ Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Úc, Hoa Kỳ, Thái Lan, v.v.

Trong buổi hội thảo các chuyên gia, doanh nghiệp trong nước và quốc tế giới thiệu về thành tựu, nhu cầu và triển vọng ứng dụng các công nghệ bức xạ tiên tiến trong các lĩnh vực Y tế, Công nghiệp, Nông nghiệp, Môi trường,…

Trao đổi, thảo luận về hợp tác phát triển ứng dụng công nghệ bức xạ tiên tiến giữa các chuyên gia, doanh nghiệp, cơ sở y tế, cơ sở chiếu xạ và đại diện các tổ chức, địa phương tham gia Hội thảo.

5. Diễn đàn kết nối Công nghệ xanh – Nông nghiệp sạch

Diễn đà sẽ diễn ra từ 13h30 – 17h30 ngày 23/11/2017 tại khách sạn Minh Toàn Galaxy, dự kiến 300 đại biểu tham gia bao gồm Đại diện các cơ quan bộ, ngành, cơ quan quản lý ở trung ương và địa phương; đại diện các doanh nghiệp, viên nghiên cứu, trường đại học, hiệp hội doanh nghiệp nước; các doanh nghiệp, tổ chức chuyển giao công nghệ các nước Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ,… Các cơ quan thông tấn báo chí, thông tin và truyền thông.

Diễn đàn gồm 3 phiên với các nội dung sau

Phiên 1: Tổng quan xu hướng ứng dụng Công nghệ Xanh- Nông nghiệp sạch ở Châu Á và thế giới. Tập trung vào các vấn đề:

Xu hướng ứng dụng Công nghệ Xanh-Nông nghiệp Sạch ở Việt Nam; Hỗ trợ ứng dụng, đổi mới công nghệ cho Công nghệ Xanh- Nông nghiệp Sạch; Xu hướng Công nghệ Xanh-Nông nghiệp Sạch trên thế giới. Trao đổi, thảo luận (bàn tròn) giữa nhà quản lý, chuyên gia, khách mời và đại diện các đơn vị tham gia Diễn đàn về ứng dụng, đổi mới Công nghệ Xanh phục vụ phát triển Nông nghiệp Sạch.

Phiên 2: Giới thiệu Công nghệ Xanh – Nông nghiệp Sạch:

Giới thiệu các công nghệ mới trong nông nghiệp của các doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học trong nước và ngoài nước; Chuyển giao công nghệ nước ngoài vào Việt Nam; Chuyển giao công nghệ Việt Nam ra nước ngoài.

Phiên 3: Kết nối trực tiếp

Bố trí mỗi doanh nghiệp có đăng ký kết nối cung-cầu công nghệ 1 bàn để kết nối, trao đổi, đàm phán trực tiếp giữa doanh nghiệp có nguồn cung công nghệ với doanh nghiệp có nhu cầu tiếp nhận công nghệ, liên doanh liên kết đầu tư dựa trên công nghệ.

6. Diễn đàn quốc tế Xúc tiến hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ năng lượng tái tạo, năng lượng sạch và xử lý môi trường

Diễn đàn sẽ được tổ chức vào ngày 24/11/2017 tại khách sạn Minh Toàn Galaxy, dự kiến 150 đại biểu tham gia bao gồm đại diện các cơ quan bộ, ngành ở trung ương và địa phương. Đại diện các chương trình, dự án, quỹ đầu tư tài chính, quỹ hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức quốc tế trong và ngoài nước. Văn phòng KTVH Đài Bắc tại Việt Nam, Viện Nghiên cứu Công nghệ Công nghiệp Đài Loan (ITRI), đại diện các tổ chức, doanh nghiệp của Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản… có nhu cầu hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ với Việt Nam. Đại diện các tổ chức, doanh nghiệp trong n …trong và ngoài nước. Văn phòng KTVH Đài Bắc tại Việt Nam, Viện Nghiên cứu Công nghệ Công nghiệp Đài Loan (ITRI), đại diện các tổ chức, doanh nghiệp của Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản… có nhu cầu hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ với Việt Nam. Đại diện các tổ chức, doanh nghiệp trong nước có nhu cầu hợp tác, đầu tư công nghệ với nước ngoài. Đại diện các Sở Khoa học và Công nghệ, viện, trường, hiệp hội có nhu cầu tham gia.

Thông qua Diễn đàn sẽ xem xét, đánh giá thực trạng nhu cầu công nghệ và những giải pháp nhằm hỗ trợ, khuyến khích, thúc đẩy các hoạt động đầu tư, phát triển công nghệ trong lĩnh vực năng lượng và bảo vệ môi trường của vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên; Trao đổi, chia sẻ bài học kinh nghiệm, cơ hội và tiềm năng hợp tác, đầu tư công nghệ năng lượng và bảo vệ môi trường của Việt Nam và Đài Loan; Trao đổi, thảo luận các giải pháp thúc đẩy hợp tác nghiên cứu và phát triển công nghệ trong lĩnh vực năng lượng và bảo vệ môi trường phù hợp với điều kiện của vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên; Giới thiệu, quảng bá các công nghệ/kết quả nghiên cứu/sản phẩm khoa học và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực năng lượng và bảo vệ môi trường của Việt Nam và Đài Loan; Tổ chức các cuộc gặp gỡ, trao đổi giữa các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan để kết nối các cơ hội và tiềm năng hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ; Hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu kết nối các chương trình, dự án, quỹ đầu tư, quỹ hỗ trợ trong và ngoài nước để thúc đẩy nghiên cứu và phát triển công nghệ trong lĩnh vực năng lượng và bảo vệ môi trường.

7. Đào tạo, tập huấn cho các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

Hoạt động sẽ diễn ra từ 07h30 – 11h30 ngày 24/11/2017 tại khách sạn Minh Toàn Galaxy, dự kiến sẽ có 200 đại biểu chính thức tham gia bao gồm đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ; Đại diện UBND thành phố Đà Nẵng; lãnh đạo các Sở Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo và viên chức 63 Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ và trung tâm có chức năng ứng dụng, chuyển giao công nghệ, đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Khoa học và Công nghệ; các viện nghiên cứu, chuyên gia; các cơ quan thông tấn báo chí, thông tin và truyền thông,….

Thông qua hoạt động này sẽ đào tạo, tập huấn về các cơ chế, chính sách mới về khoa học và công nghệ của trung ương; giới thiệu các công nghệ mới, cung cấp các thông tin nhằm định hướng phát triển, đổi mới công nghệ đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế; tư vấn trực tiếp về cải tiến kỹ thuật, đổi mới công nghệ, kết nối tài chính – công nghệ cho doanh nghiệp có nhu cầu để nâng cao năng lực hấp thụ công nghệ, sức cạnh tranh và sáng tạo của doanh nghiệp.

8. Trình diễn, giới thiệu công nghệ/thiết bị/sản phẩm công nghệ

Hoạt động sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày, từ ngày 22 – 24/11/2017 tại Cung thể thao Tiên Sơn, dự kiến sẽ có 100 gian hàng trình diễn công nghệ/thiết bị/sản phẩm công nghệ trong nước và ngoài nước tham gia.

Không gian trình diễn công nghệ được phân thành 5 khu chức năng:

  • Khu 1: Khu trình diễn các giải pháp công nghệ sáng tạo nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản;
  • Khu 2: Khu trình diễn các giải pháp ứng dụng công nghệ năng lượng tái tạo, năng lượng sạch và xử lý môi trường;
  • Khu 3: Khu trình diễn, giới thiệu các công nghệ cơ khí hóa, tự động hóa;
  • Khu 4: Khu trình diễn, giới thiệu các công nghệ thông tin, cơ điện tử, du lịch và các lĩnh vực liên ngành;
  • Khu 5: Khu dành cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trao đổi, đàm phán chuyển giao công nghệ.

Đây là hoạt động nhằm giới thiệu công nghệ/thiết bị/sản phẩm công nghệ của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài,… góp phần tạo không gian giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp.

9. Tư vấn công nghệ, cải tiến quy trình kỹ thuật; kết nối tài chính và công nghệ

Hoạt động diễn ra trong vòng 3 ngày, từ ngày 22 – 24/11/2017 tại Cung thể thao Tiên Sơn với chương trình tư vấn dự kiến:

– Ngày 22/11/2017: Thực hiện tư vấn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí, tự động hóa,
– Ngày 23/11/2017: Thực hiện tư vấn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản; lĩnh vực năng lượng, phát triển bền vững
– Ngày 24/11/2017: Thực hiện tư vấn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cơ điện tử và các lĩnh vực liên ngành.

10. Lễ bế mạc Sự kiện Trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ năm 2017 và tuyên dương doanh nghiệp đổi mới công nghệ

Lễ bế mạc được tổ chức vào lúc 16h00 ngày 24/11/2017 tại Cung thể thao Tiên Sơn, dự kiến sẽ có 300 đại biểu tham dự. Lễ bế mạc gồm các nội dung:

– Tuyên dương các doanh nghiệp có hoạt động đổi mới công nghệ xuất sắc;
– Báo cáo đánh giá kết quả về hoạt động kết nối cung cầu công nghệ;
– Trao Giấy chứng nhận/Kỷ niệm chương cho các đơn vị tham gia giới thiệu, trình diễn công nghệ;
– Ký kết hợp đồng, thỏa thuận hợp tác chuyển giao công nghệ.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Đà Nẵng
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​