Chiêm ngưỡng “Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn” qua lăng kính của người họa sĩ

0 47

Sáng 27-3, tại khuôn viên chùa Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn diễn ra buổi trình diễn trực họa, ký họa với chủ đề “Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn”. Buổi trình diễn là dịp để các họa sĩ trên địa bàn thành phố thể hiện tình yêu hội họa cũng như quảng bá những nét đẹp văn hóa đặc sắc của Lễ hội Quán Thế Âm nói riêng và danh thắng Ngũ Hành Sơn nói chung.

Đây là năm đầu tiên UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức trình diễn trình diễn trực họa về Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn. Thông qua đó, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong lễ hội; tăng trải nghiệm cho du khách khi đến thăm quan lễ hội góp phần quảng bá những giá trị mang đậm nét lịch sử – văn hóa Phật giáo Việt Nam.

Các họa sĩ đang trực họa về Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

Anh Nguyễn Văn Yên, Tác giả tác phẩm “Chùa Quán Thế Âm” hào hứng khi được đóng góp một phần công sức của mình trong việc giữ gìn những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc.“Qua tác phẩm lần này, tôi mong muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong sự nghiệp hội họa của mình nói riêng và lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn nói chung”, anh Yên chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Yên với tác phẩm “Chùa Quán Thế Âm”

Đây là năm đầu tiên chị Đinh Hương – Tác giả của tác phẩm “ Huy hoàng” tham gia trình diễn trực họa về Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn. Đối với chị Hương tham gia buổi trình diễn trực họa, ký họa là cơ hội để người họa sĩ được trải nghiệm thực tế và quan sát trọn vẹn những góc cạnh và cái đẹp của chùa Quán Thế Âm cùng không khí lễ hội.

“Tác phẩm mang tên “Huy hoàng” như hào quang ánh sáng của vũ trụ sẽ mang đến một nguồn năng lượng tích cực cho du khách thập phương khi đến tham quan lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn”, chị Đinh Hương nói.

Buổi trình là dịp để các họa sĩ trên địa bàn thành phố thể hiện tình yêu hội họa cũng như quảng bá những nét đẹp văn hóa đặc sắc của Lễ hội Quán Thế Âm nói riêng và danh thắng Ngũ Hành Sơn nói chung

Các tác phẩm sau khi tham gia trình diễn sẽ được trưng bày tại khuôn viên chùa Quán Thế Âm

Trình diễn trực họa, ký họa về Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn là dịp để người dân, du khách tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu những giá trị tinh thần mang đậm nét lịch sử – văn hóa Phật giáo Việt Nam

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​