Cần xây dựng tour du lịch khám phá

0 266

Không muốn gò bó theo những lịch trình dày đặc của tour do các đơn vị lữ hành khai thác, nhiều người, nhất là những bạn trẻ đã chọn cho mình cách đi du lịch tự do, tự khám phá và trải nghiệm những nơi mình đến.

Không muốn gò bó theo những lịch trình dày đặc của tour do các đơn vị lữ hành khai thác, nhiều người, nhất là những bạn trẻ đã chọn cho mình cách đi du lịch tự do, tự khám phá và trải nghiệm những nơi mình đến. Đà Nẵng có nhiều điểm đến hấp dẫn và thú vị khiến nhiều bạn trẻ đã tạo cho mình chuyến đi tự do đầy trải nghiệm.

Tự xây dựng tour cho mình

Trước khi tốt nghiệp đại học, Nguyễn Thị Hương và Trần Thị Ngọc Hà (23 tuổi, Hà Nội) đã lên kế hoạch cho một chuyến du lịch dài ngày và Đà Nẵng là thành phố mà hai bạn trẻ chọn để dừng chân. Không theo một chương trình tham quan nào, hai bạn vừa tự tìm hiểu các thông tin, điểm đến của Đà Nẵng trên mạng vừa tranh thủ hỏi kinh nghiệm những người quen đã đi du lịch Đà Nẵng nên ở đâu, đến những điểm nào. Vì thế, vào đến Đà Nẵng hai bạn đã thuê ngay một chiếc xe máy tại khách sạn để bắt đầu hành trình.

Tự chạy xe lên chùa Linh Ứng, lên Đài vọng cảnh… Hương cho biết: “Lần đầu tiên em được đổ đèo với độ dốc cao như vậy. Lạ đường, lạ xe, tuy hơi sợ nhưng được ngắm toàn thành phố từ trên cao cảm giác thật tuyệt. Đây có lẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất đời sinh viên của tụi em”. Còn Ngọc Hà thì lại rất ấn tượng với danh thắng Ngũ Hành Sơn: “Leo bộ hơi mệt nhưng thoải mái về thời gian, tụi em vừa đi vừa nghỉ, vừa tìm hiểu về những điểm ở di tích, hoặc có thể nghe “ké” thuyết minh của một đoàn khách nào đó”.

Đa số những bạn trẻ khi tự đi du lịch Đà Nẵng thường chọn những điểm đến gần gũi với thiên nhiên như bán đảo Sơn Trà, danh thắng Ngũ Hành Sơn, đèo Hải Vân. Trên các hành trình này, các bạn có thể dừng chân, ghé chỗ nào mình thích và quan trọng hơn là được tìm hiểu những thứ mình đam mê. Vốn yêu thích thiên nhiên và muông thú tự nhiên, trong chuyến ra Đà Nẵng công tác, Nguyễn Tuấn Vũ (28 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) đã dành cả ngày lang thang trên bán đảo Sơn Trà với hy vọng được nhìn thấy khỉ hoặc những chú voọc đang sống trong rừng.

Theo anh Vũ, đường đi từ trung tâm thành phố đến chân núi thì gần nhưng để đi hết bán đảo Sơn Trà thì cả ngày cũng chưa khám phá hết, bởi ở Sơn Trà vừa có thể ngắm biển xanh, vừa nhìn về thành phố, nhưng khi ngẩng mặt lên là có thể chạm vào mây hoặc đằng sau là rừng xanh thăm thẳm.

Nên xây dựng thành tour

Đà Nẵng có nhiều điểm đến hấp dẫn, nhưng bên cạnh đó vẫn còn có những điểm ít người biết đến. Nhận thấy nhu cầu được đi và được khám phá của khách ngày một tăng cao, một số đơn vị lữ hành đã xây dựng những tour du lịch khám phá Đà Nẵng. Theo các đơn vị lữ hành, du lịch khám phá hoàn toàn khác biệt so với du lịch trải nghiệm. Bởi với du lịch khám khá, khách là những người phát hiện ra cái mới về thiên nhiên, điều quan trọng là người khai thác phải tạo được sự tò mò, đam mê khám phá của du khách.

Là đơn vị lữ hành đầu tiên đưa khách đi bộ khám phá khu vực Giếng Trời (xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang), chị Đặng Thị Khánh Vân, Giám đốc Công ty CP Du lịch Tuổi trẻ Việt cho biết, đường vào Giếng Trời khá xa, theo những con đường mòn, vừa đi vừa mang theo đồ ăn, nước uống, rất vất vả, nhưng vẫn phải bảo đảm an toàn và giữ được những điều thú vị, bất ngờ cho khách như khi gần vào đến nơi sẽ nghe thấy tiếng thác chảy, nghe thấy tiếng ếch kêu, thấy ánh sáng lập lòe của đom đóm khi đêm về… Có như vậy khách mới thấy hào hứng và thích thú.

Hay như Công ty TNHH Sông Hội (Hội An, Đà Nẵng) xây dựng tour khám phá Đà Nẵng trong 1 ngày với các điểm đến như Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, cây đa di sản… Ông Trần Hùng, Giám đốc công ty cho rằng, nhiều khách thích được khám phá những điểm đến mới lạ, còn mang tính hoang sơ. Bởi những điểm đến này khiến họ cảm thấy như được hòa mình với thiên nhiên, thấy được một cuộc sống khác sau những ồn ào, xô bồ của cuộc sống thường nhật.

Được biết, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tập trung phát triển dịch vụ tại các điểm đến theo hướng du lịch sinh thái, gần gũi với thiên nhiên như chương trình tour khám phá Sơn Trà bằng xe Jeep, xe đạp địa hình, lặn ngắm san hô từ thuyền kayak, thúng đáy kính… Nhưng để khai thác tốt tour này nên có sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị lữ hành để không riêng bán đảo Sơn Trà mà nhiều điểm du lịch khác luôn là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách.

Nguồn: baodanang 

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​