Bồi dưỡng tiếng Nhật miễn phí cho đội xích lô du lịch

0 380

Từ ngày 16/11/2014, khóa bồi dưỡng tiếng Nhật cơ bản được tổ chức miễn phí cho cán bộ nhân viên ngành du lịch Đà Nẵng tại Nhà Văn hóa lao động thành phố.

Chương trình học kéo dài 6 buổi vào Chủ nhật hằng tuần nhằm hướng dẫn giao tiếp cơ bản và cung cấp cho người học thông tin về văn hóa Nhật, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch.

Được Trung tâm Xúc tiến Du lịch phối hợp tổ chức cùng Trung tâm Nhật ngữ Sakura lần đầu tiên với 27 học viên, khóa bồi dưỡng hướng đến việc nâng cao chất lượng phục vụ của một bộ phận nhân sự tiếp xúc nhiều với du khách như đội xích lô du lịch, chuyên viên hỗ trợ du khách và chuyên viên thuyết minh tại các điểm đến như Bảo tàng điêu khắc Chăm, bảo tàng Đà Nẵng, danh thắng Ngũ Hành Sơn. Khóa bồi dưỡng cũng góp phần giải quyết nhu cầu nhân sự biết tiếng Nhật đang thiếu hụt du lịch Đà Nẵng.

Phần lớn học viên của khóa bồi dưỡng là đội viên Đội xích lô du lịch, những người trực tiếp phục vụ những chuyến xích lô tham quan quanh thành phố kiêm vai trò một hướng dẫn viên, giới thiệu đến du khách những nét đẹp của thành phố Đà Nẵng. Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch, đơn vị trực tiếp quản lý Đội xích lô du lịch cho biết: “Tính đến tháng 10/2014, đội xích lô du lịch đã phục vụ được khoảng 30.000 lượt khách, trong đó có 8.900 khách quốc tế. Nhiều du khách là khách tàu biển có thời gian tham quan ngắn tại Đà Nẵng. Vì vậy, có thể nói đội viên xích lô là những người mang lại ấn tượng đầu tiên cho du khách về Đà Nẵng, văn hóa Đà Nẵng, con người Đà Nẵng. Khóa bồi dưỡng tiếng Nhật là một trong những kế hoạch nhằm bổ sung kỹ năng giao tiếp, ứng xử khi cung cấp dịch vụ cho toàn đội xích lô”.

Từ năm 2006 đến nay, Nhật Bản luôn nằm trong top 5 thị trường khách du lịch lớn nhất của Đà Nẵng. Hiện mỗi tuần có 4 chuyến bay trực tiếp từ Tokyo đến Đà Nẵng do Vietnam Airlines khai thác kể từ tháng 7/2014. Tính đến tháng 9/2014, số lượng khách Nhật đến Đà Nẵng đạt 57.111 lượt người. Tuy nhiên, theo báo cáo về nhân sự du lịch của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hiện thành phố có 41 hướng dẫn viên quốc tế về tiếng Nhật. Tình hình chung tại nhà hàng, khách sạn và các khu điểm du lịch ở Đà Nẵng, số lượng nhân sự biết tiếng Nhật cũng rất hạn chế.

Chi Giao

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​