Bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn năm 2024

0 33

Tại Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn năm 2024, công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) được thực hiện nghiêm ngặt hơn để người dân và du khách yên tâm hơn khi đến chùa tham quan, trẩy hội, thưởng thức ẩm thực.

Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Tạ Tự Bình cho biết, năm nay, Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn được tổ chức với quy mô lớn hơn so với mọi năm để xứng tầm là Lễ hội cấp thành phố và xứng đáng với danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia đã được phong tặng.

Lễ hội vẫn thực hiện theo tiêu chí “5 không”: không có trộm, cướp và tệ nạn xã hội; không có lang thang xin ăn, xin ăn biến tướng; không xả rác, không vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; không chèo kéo khách, không nâng giá, ép giá; không phóng sinh và các hoạt động mê tín dị đoan.

Đoàn kiểm tra về ATTP làm việc với chủ các gian hàng gian hàng ẩm thực tại Lễ hội Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn 2024

Do đó, tại khu vực diễn ra các hoạt động của Lễ hội Quán Thế Âm năm 2023, các lực lượng công an, quân sự, y tế, quy tắc đô thị… liên tục tuần tra, rà soát, chốt chặn các tuyến đường ra vào, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn thực phẩm nhằm góp phần tổ chức Lễ hội đặc sắc, văn minh.

“Địa phương sẽ tăng cường các tổ kiểm tra liên ngành ra quân kiểm tra, rà soát các gian hàng kinh doanh nước nước, thực phẩm tại Lễ hội, không để tình trạng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, chèo kéo khách, ép giá”, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Tạ Tự Bình nói.

Tại Lễ hội năm nay, Ban tổ chức tổ chức hàng chục gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, gian hàng ẩm thực phục vụ người dân, du khách thập phương

Cùng với đó, trước, trong và sau thời gian diễn ra Lễ hội, Ban quản lý ATTP thành phố cũng tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các tuyến đường xung quanh Chùa Quán Thế Âm và các cơ sở phục vụ ăn uống, các quầy hàng kinh doanh sản phẩm thực phẩm trong khuôn viên chùa.

Công tác kiểm tra, đảm bảo ATTP được thực hiện nghiêm ngặt để người dân và du khách yên tâm khi đến chùa tham quan, trẩy hội, thưởng thức ẩm thực

Tại các điểm kiểm tra, Ban quản lý ATTP thành phố kiểm tra các thủ tục hành chính (Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, danh sách xác nhận kiến thức của chủ cơ sở và nhân viên chế biến, hóa đơn chứng từ về nguồn gốc nguyên liệu, thực phẩm…), nguồn nước sử dụng, điều kiện cơ sở, điều kiện trang thiết bị dụng cụ, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển, bày bán thực phẩm; lấy mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu ATTP (trong trường hợp cần thiết); lập biên bản thanh tra, kiểm tra, biên bản vi phạm hành chính (nếu có); phân tích, đánh giá hồ sơ liên quan ATTP, kết quả kiểm nghiệm thực phẩm. Qua kiểm tra nếu phát hiện trường hợp vi phạm về ATTP sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​