Ấm áp tình người Đà Nẵng

Lãnh đạo TP Đà Nẵng ra cầu cảng đón thuyền viên của đội Derry~Londonderry~Doire. Ảnh: Đoàn Nguyên.
0 192

Chiếc thuyền về đích đầu tiên trong chặng Airlie Beach (Úc) – Đà Nẵng (Việt Nam) là đội Derry-Londonderry-Doire (Bắc Ireland) đã được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đón tiếp trọng thị vào sáng 17-2.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng chào đón thuyền Derry – Londonderry – Doire (Bắc Ireland), đội về nhất chặng đua Airlie Beach – Đà Nẵng.

Chiều cùng ngày, đội thuyền Đà Nẵng – Việt Nam cập cảng và Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cùng đón nữ thuyền trưởng Wendy Tuck và toàn bộ thủy thủ đoàn.
Ngày 17-2, tiết trời Đà Nẵng vẫn khá lạnh do chịu ảnh hưởng của đợt không khí lạnh từ miền Bắc tràn xuống. Cái lạnh càng đậm hơn bởi những cơn gió thổi mạnh bên bờ sông Hàn… Thế nhưng, hàng vạn người dân Đà Nẵng cùng nhiều du khách nước ngoài vẫn tập trung chờ đón đoàn thuyền đua trong khuôn khổ cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016 cập cảng Sông Hàn.
Chiếc thuyền về đích đầu tiên trong chặng Airlie Beach (Úc) – Đà Nẵng (Việt Nam) là đội Derry-Londonderry-Doire (Bắc Ireland) đã được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đón tiếp trọng thị vào sáng 17-2.
Chiều cùng ngày, đội thuyền Đà Nẵng – Việt Nam cập cảng và Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cùng đón nữ thuyền trưởng Wendy Tuck và toàn bộ thủy thủ đoàn.
Chắc hẳn cả thuyền trưởng Smtih Daniel của thuyền Derry-Londonderry-Doire lẫn bà Wendy Tuck bất ngờ trước những tình cảm nồng ấm, chân tình mà Đà Nẵng dành cho các đội thuyền đua. Bởi lẽ, những quảng bá về một Đà Nẵng thân thiện, hiếu khách sớm được thể hiện ngay trong lần đầu các thuyền viên của cuộc đua Clipper 2015-2016 đặt chân lên thành phố bên sông Hàn.
Đã có rất nhiều vòng hoa, những nụ cười, những cái bắt tay thân thiện dành cho tất cả, chứ không chỉ cho người chiến thắng. Với cách ứng xử như vậy, Đà Nẵng đã mang lại sự ấm áp cần thiết cho tất cả thủy thủ đoàn trong cái lạnh se sắt của những ngày đầu xuân.

Nữ thuyền trưởng Wendy Tuck xúc động trước sự đón tiếp chân tình và ấm áp của lãnh đạo cũng như người dân thành phố dành cho đội Đà Nẵng – Việt Nam. Ảnh: ANH VŨ

Trong phát biểu của mình, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ bày tỏ: “Clipper Race và Đà Nẵng đã hòa quyện với nhau, tạo thành một thương hiệu tuyệt vời. Điều này thực sự rất bổ ích cho Đà Nẵng, một thành phố du lịch đang phát triển, hiếu khách và thân thiện. Đây cũng là một vinh dự không nhỏ khi Clipper Race đã tạo điều kiện để Đà Nẵng trở thành cảng đến và là nhà tài trợ của Clipper 2015-2016…”.

Từ trái sang, hàng đầu: Giám đốc Sở VHTTTDL Đà Nẵng Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng, nữ thuyền trưởng Wendy Tuck, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Giám đốc Sở Ngoại vụ Lâm Quang Minh và thủy thủ Nguyễn Trần Minh An chụp ảnh lưu niệm cùng thủy thủ đoàn thuyền Đà Nẵng – Việt Nam.

Với bà Wendy Tuck và các thành viên của thuyền Đà Nẵng – Việt Nam, sự xúc động càng lớn hơn khi thủy thủ đoàn được “về đến cảng quê hương”, như phát biểu của nữ thuyền trưởng này. Không những thế, mong muốn được đến với thành phố xinh đẹp, trẻ trung và năng động bên sông Hàn như một động lực, giúp thuyền Đà Nẵng – Việt Nam vượt qua rất nhiều thách thức, khó khăn bởi sự khắc nghiệt của thời tiết, trong chặng Airlie Beach – Đà Nẵng vừa qua.
Và khi đặt chân lên “bến cảng quê hương”, bà Wendy Tuck cùng toàn bộ thủy thủ đoàn khẳng định sẽ tận hưởng những ngày nghỉ thú vị để đắm mình trong không khí lễ hội và sẽ tìm hiểu nhiều hơn nữa về văn hóa, con người Đà Nẵng – một “quê hương thứ hai” của thủy thủ đoàn.
Xúc động hơn nữa, thủy thủ Nguyễn Trần Minh An, công dân Đà Nẵng và là thành viên Việt Nam duy nhất của đội Đà Nẵng – Việt Nam cho biết: “Vinh dự là một người con của Đà Nẵng được tham gia cuộc đua Clipper 2015-2016, tôi rất hạnh phúc trong ngày trở lại quê hương. Tôi muốn chia sẻ vinh dự này đến với những người dân Đà Nẵng cùng lời cảm ơn các vị lãnh đạo thành phố đã cho tôi có cơ hội trải nghiệm trong cuộc đua thuyền buồm lớn nhất hành tinh”.
Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã cam kết rằng, các thuyền viên của 12 thuyền đua, du khách trong nước và quốc tế sẽ có thể cảm nhận được một Đà Nẵng thân thiện, hiếu khách không chỉ trong những ngày lưu lại Đà Nẵng mà còn trong cả tương lai.
Chắc chắn tất cả đã cảm nhận được những tình cảm ấy ngay trong ngày đầu tiên đặt chân lên cảng Đà Nẵng. Và mong rằng, cái ấm áp ban đầu ấy vẫn được lưu giữ mãi trong trái tim của gần 300 thuyền viên quốc tế, dù họ còn quay trở lại Đà Nẵng hay không…

Ngày 17-2, các đội thuyền của cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper 2015-2016 cập cảng Sông Hàn. Hàng vạn người dân và du khách đã đến từ rất sớm, háo hức chờ đợi để được tận mắt thấy những chiếc thuyền buồm vượt nửa vòng trái đất về neo đậu tại sông Hàn. Vì không biết rõ thời điểm các thuyền cập cảng nên từ sáng sớm, ông Trần Ngọc Diệp (70 tuổi, trú đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê) đã chạy xe máy đến khu vực cảng Sông Hàn… Do đợi khá lâu nên ông vòng ngược về nhà đón đứa cháu trai 5 tuổi đến xem cùng, nhưng khi ông tới nơi thì 2 chiếc thuyền về nhất và nhì đã cập cảng. Dù khá tiếc nuối nhưng hai ông cháu vẫn thấy được thuyền của đội Great Britain về đích thứ ba. Ông cho biết, trước giờ chỉ nghe nói về những chiếc thuyền buồm chạy trên biển và xem qua truyền hình, đây là lần đầu tiên mới thấy những chiếc thuyền buồm vượt đại dương lớn đến vậy. “Thủy thủ đoàn phải là những người rất giỏi, họ phải nắm bắt được thời tiết, dòng chảy… thì mới vượt qua được nhiều khó khăn trên biển như thế”, ông Diệp chia sẻ. Ông Nguyễn Sơn Ca (60 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) cũng đến xem lễ đón các thuyền đua và bày tỏ, sự kiện này không chỉ khuấy động sông Hàn thơ mộng mà còn là cơ hội tốt để quảng bá Đà Nẵng với thế giới. Trong khi đó, một du khách Trung Quốc là anh Zu Pei Huang rất bất ngờ bởi anh đến Đà Nẵng bằng đường tàu biển để thăm một số danh thắng ở Đà Nẵng và Hội An, nhưng khi nghe giới thiệu đoàn thuyền buồm đến Đà Nẵng, anh đã gác lại kế hoạch chỉ để đến xem các thuyền buồm và chụp ảnh các thủy thủ. “Không phải ai cũng có cơ hội được thấy không khí vui vẻ, sôi động như thế này. Chúng tôi rất may mắn khi đến Đà Nẵng đúng dịp các thuyền buồm đang cập cảng”, anh hào hứng. Đầu giờ chiều 17-2, khi thuyền đua của đội Đà Nẵng – Việt Nam cập cảng, cả biển người rộn ràng reo hò, vẫy tay, vẫy cờ chào đón các thủy thủ như đón người thân lâu ngày trở về. Bà Sharon (đến từ London) xúc động chia sẻ, bà thấy người dân Đà Nẵng thật gần gũi, thân thiện. Bà cùng những người bạn của mình sẽ lưu lại Đà Nẵng đến khi đoàn thuyền rời đi. Trong thời gian đó, bà sẽ dành thời gian để đi thăm thành phố biển Đà Nẵng và phố cổ Hội An.

(Source:ĐTĐN)

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​