Ấn tượng phiên chợ Quê – Sản phẩm Nông sản đặc trưng năm 2023

0 128

Sáng 22-12, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tổ chức Phiên chợ Quê – Sản phẩm Nông sản đặc trưng năm 2023. Phiên chợ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 22-12 đến 24-12-2023) nhằm trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP của các địa phương trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh Phiên chợ

Tại phiên chợ, người dân và du khách tham quan, mua sắm những sản phẩm đặc trưng của địa phương về làm quà dành tặng người thân và bạn bè, như: nón lá, nước nắm, cá khô, mực khô, kiệu hương…; trải nghiệm, thưởng thức các món ăn đặc trưng của Đà Nẵng do chính các chị hội viên phụ nữ chế biến, như: cao lầu, mỳ quảng, bún mắm, chả ống tre… cùng các mặt hàng nông sản thực phẩm; thưởng ngoạn quá trình sản xuất các sản phẩm từ: mô hình dệt thổ cẩm Hoà Bắc, xây bột bằng cối đá…; tham gia các trò chơi Hãy chọn giá đúng để nhận các phần quà thiết thực cho gia đình.

Chương trình Phiên chợ Quê không chỉ là một sự kiện để hội viên phụ nữ và người dân đến tham quan mua sắm, giải trí mà còn là là hoạt động thúc đẩy sự phát triển kinh tế, sự kết hợp giữa những ý tưởng sáng tạo với sự hỗ trợ đầy trách nhiệm của các cấp Hội. Đồng thời, vận động hội viên phụ nữ tích cực mua sắm, tiêu dùng các sản phẩm hàng Việt chất lượng, ưu tiên dùng hàng Việt Nam, qua đó gắn kết cộng đồng và tạo một không gian giao lưu, trao đổi văn hóa truyền thống.

Mọi người tham quan, mua sắm những sản phẩm đặc trưng của địa phương tại Phiên chợ

Ngoài ra, các doanh nghiệp/hợp tác xã/tổ hợp tác, hộ kinh doanh còn có thể quảng bá thương hiệu, giới thiệu và bán các sản phẩm do đơn vị mình sản xuất, kinh doanh; tạo ra cơ hội kinh doanh và tăng cường phát triển các mặt hàng nông sản của địa phương; chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức, hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển nông nghiệp và sản xuất trong giai đoạn hiện nay.

Dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ tiếp tục duy trì điểm trưng bày, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm sản xuất, kinh doanh của nữ doanh nhân – nữ tiểu thương và phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong 01 tuần từ ngày 22-12 đến 29-12-2023. Tại điểm trưng bày có nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú với nhiều loại hình phân phối phù hợp, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo danang.gov.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​