Cơ hội vàng xây dựng điểm đến Đà Nẵng

0 202

Hội chợ Du lịch Quốc tế BMTM Đà Nẵng 2016 diễn ra từ ngày 24 đến 26-6, được xem là cơ hội vàng cho du lịch Đà Nẵng để giới thiệu những tiềm năng, lợi thế cũng như một lần nữa khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Phó trưởng Ban Tổ chức Hội chợ đã có cuộc trao đổi với Báo Công an TP  Đà Nẵng xung quanh sự kiện quan trọng này.

Ông Trần Chí Cường

P.V: Thưa ông, tại sao Đà Nẵng được chọn là nơi tổ chức BMTM Danang 2016?

Ông Trần Chí Cường: Trong những năm gần đây, Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến mới nổi được ưa thích tại Việt Nam. Để khẳng định hơn nữa thương hiệu du lịch Đà Nẵng cũng như có chính sách “đón đầu”, hướng đến xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là thiên đường nghỉ dưỡng biển và là điểm đến an toàn, thân thiện cho khách du lịch công vụ M.I.C.E. Xuất phát từ định hướng, chủ trương đó, Bộ VH- TT & DL đã chọn Đà Nẵng là điểm tổ chức các sự kiện du lịch mang tầm quốc tế, trong đó có BMTM Danang 2016.

Thực tế đã khẳng định Đà Nẵng rất thành công trong việc tổ chức và đăng cai các sự kiện quốc tế trước đó, như: Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, cuộc thi Marathon quốc tế; cuộc thi IRONMAN 70.3 Vietnam quốc tế; Color Me Run – Đường chạy sắc màu; hội thảo quốc tế “Phát triển du lịch Đà Nẵng”; cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015-2016… đặc biệt, trong thời gian đến Đà Nẵng cũng là địa phương đăng cai tổ chức nhiều sự kiện quốc tế khác như: Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 – 2016 (tháng 9-2016); hướng tới tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Bắt tay tổ chức sự kiện này, dù thời gian chuẩn bị ngắn và gấp rút nhưng Ban tổ chức BMTM Danang 2016 luôn nỗ lực để Hội chợ được tổ chức chuyên nghiệp, hiệu quả cao, tạo tiền đề trở thành một hội chợ định kỳ tại Đà Nẵng.

P.V: Điểm nổi  bật của Hội chợ này so với rất nhiều hội chợ trước đó là gì?

Ông Trần Chí Cường: Điểm khác biệt của BMTM Đà Nẵng so với những hội chợ khác như Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội (VITM) hoặc thành phố Hồ Chí Minh (ITE-HCMC) chính là Hội chợ BMTM là một Hội chợ chuyên đề, tập trung chủ yếu giới thiệu về các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp, M.I.C.E và du lịch văn hóa kết nối di sản.

Đây là một sự kiện quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam nhằm xúc tiến tại chỗ, kích cầu thị trường du lịch và thúc đẩy khách du lịch quốc tế vào Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng.

P.V: Đà Nẵng đã chuẩn bị cho BMTM 2016 đến đâu, thưa ông?

Ông Trần Chí Cường: Ngay khi được chọn là địa phương tổ chức BMTM 2016, Đà Nẵng đã bắt tay ngay vào công việc để đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác chuẩn bị. UBND TP Đà Nẵng đã giao Sở VH- TT & DL chủ trì mọi hoạt động liên quan, bao gồm: mời Người mua quốc tế và trong nước (Buyer), người bán (Sellers), Người Triển lãm (Exhibitors), Báo chí quốc tế, xây dựng kế hoạch cụ thể các hoạt động phụ trợ của Hội chợ, Vận động tài trợ và truyền thông rộng rãi tại thị trường trong nước và quốc tế…

Đến nay, một số công tác chuẩn bị đã dần được hoàn thiện. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 60 đơn vị trong nước và quốc tế từ những thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng đăng ký tham gia gian hàng tại Hội chợ; 120 Buyer và báo chí quốc tế tại các thị trường như Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Âu, Đông Nam Á xác nhận tham gia.

Công tác truyền thông được triển khai sâu rộng đến các thị trường trọng điểm thông qua việc mời tập đoàn truyền thông, báo chí, bloggers quốc tế đến từ các thị trường Nga, Đức, Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản… cũng như liên tục cập nhật tin tức và hình ảnh về BMTM Đà Nẵng thông qua website chính thức www.bmtmdanang.com và các kênh xã hội của sự kiện. Bên cạnh đó, Đà Nẵng đã và đang triển khai đúng tiến độ các phương án hậu cần về chỗ ăn, chỗ ở, an ninh trật tự, đưa đón các đoàn báo chí, người mua, khách VIP tham gia BMTM 2016.

P.V: Việc liên kết phát triển du lịch đối với các tỉnh, thành phố lân cận có được đặt ra tại hội chợ này không?

Ông Trần Chí Cường: Đây cũng được xem là một trong những mục đích của hội chợ và được thể hiện rất rõ tại slogan hội chợ “Kết nối vì sự phát triển bền vững”. Ban Tổ chức Hội chợ đã gửi thư mời đến các tỉnh thành trong cả nước và đến nay các địa phương lân cận như Huế, Quảng Nam và gần 18 tỉnh thành trên cả nước tham gia gian hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm du lịch tại Hội chợ. Bên cạnh đó, các chương trình tour, tuyến dành cho Buyers, báo chí và bloggers đều có kết nối với các địa phương lân cận để giới thiệu sản phẩm du lịch tại các địa phương liên kết nhằm giúp các khách mời được trải nghiệm và hiểu hơn về các sản phẩm du lịch tại đây.

P.V: Theo ông, du lịch Đà Nẵng có cơ hội gì khi tổ chức BMTM Danang 2016?

Ông Trần Chí Cường: BMTM Danang 2016 là sự kiện quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng. Do vậy, việc tổ chức Hội chợ này là điểm khởi đầu quan trọng trong việc định hướng phát triển, xác định thế mạnh và sự khác biệt của du lịch Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung, góp phần quảng bá, xúc tiến phát triển các sản phẩm dịch vụ liên quan theo hướng tạo lợi thế cạnh tranh cho điểm đến. Hội chợ còn là cơ hội quảng bá điểm đến, cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao thương, giới thiệu sản phẩm, kết nối hợp tác, ký kết hợp đồng, mở rộng thị trường tiềm năng…

 Ngoài ra đây cũng là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Đà Nẵng có dịp giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch thế mạnh của mình ngay tại Đà Nẵng với rất nhiều người mua tiềm năng đến từ nhiều thị trường trọng điểm trên thế giới. Đồng thời là diễn đàn liên kết ý tưởng dành cho các doanh nghiệp du lịch trong việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam và quốc tế. Bên cạnh đó, BMTM Danang 2016 còn là sân chơi lành mạnh cho các doanh nghiệp du lịch ở Việt Nam và quốc tế cùng trao đổi, thảo luận và tạo tiền đề hợp tác, gặp gỡ, giao thương, giới thiệu sản phẩm, kết nối hợp tác, ký kết hợp đồng, mở rộng thị trường tiềm năng, phát triển du lịch bền vững.

  BMTM Danang 2016 mong muốn góp phần quảng bá hiệu quả hình ảnh điểm đến Đà Nẵng và khu vực miền Trung với trọng tâm là những sản phẩm nghỉ dưỡng biển và M.I.C.E đến với những thị trường quốc tế trọng điểm, thu hút các nhà đầu tư, các sự kiện lớn, mở rộng thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là các khu vực trọng điểm có đường bay quốc tế đến Đà Nẵng và hỗ trợ tích cực đối với các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ trong tiếp cận các đối tác thị trường quốc tế.

P.V: Xin cảm ơn ông!

(Theo CADN)

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​