Xúc tiến thu hút du khách Tây Âu

0 160

Chiều 16-10, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam và thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Việt Nam – Điểm đến của khách du lịch Châu Âu” với sự tham dự của đại diện 6 đoàn khảo sát du lịch (FAM) đến từ các nước châu Âu cùng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

taubien
Với nhiều sản phẩm độc đáo, Đà Nẵng đang là điểm đến thu hút du khách quốc tế.Trong hình: Khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường biển.

Tại hội thảo, các thành viên đoàn FAM nghe thuyết trình về các chính sách, sản phẩm mới của du lịch Việt Nam, của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Đà Nẵng và các tỉnh, thành miền Trung.

Được biết, sau khi Chính phủ quyết định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân các nước: Pháp, Anh, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Belarus, Hiệp hội du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch, Tổng công ty Hàng không Việt Nam triển khai chiến dịch xúc tiến mạnh mẽ để thu hút nhiều hơn du khách châu Âu đến Việt Nam.

Bà Mery MCKeron, Trưởng nhóm tư vấn chương trình du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ cho hay, Chính phủ Việt Nam đã đưa ra chiến lược phát triển du lịch đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, dự kiến sẽ miễn visa cho công dân 22 nước nhưng hiện nay mới có 6 nước. Trung bình khách châu Âu đến Việt Nam chiếm khoảng 15% trong tổng số khách quốc tế với tổng thời gian lưu trú trung bình là 13,29 ngày. Việt Nam là đất nước có nhiều danh thắng đẹp, nhiều di sản thiên nhiên và di sản văn hóa được tổ chức UNESCO công nhận, là điểm đến rất hấp dẫn đối với du khách.

Hội thảo là cơ hội để nâng cao hiệu quả của các đoàn FAM, cung cấp thông tin nhiều hơn về du lịch Việt Nam, tạo điều kiện cho sự tiếp xúc, giao lưu, tọa đàm giữa các doanh nghiệp du lịch châu Âu và doanh nghiệp Việt Nam, hứa hẹn những kết quả hợp tác tốt đẹp trong tương lai gần.

Với sự tham gia và hỗ trợ của các đơn vị, các thành viên của đoàn FAM châu Âu sẽ góp phần tích cực cho việc tăng cường trao đổi khách du lịch giữa châu Âu và Việt Nam với mục tiêu đưa châu Âu thực sự trở thành thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Theo baodanang

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​