Tuần lễ Sách Sơn Trà lần II – 2017 mở cửa phục vụ bạn đọc từ ngày 6/7

0 371

Tuần lễ Sách Sơn Trà lần II-2017 sẽ chính thức mở cửa phục vụ nhân dân TP và du khách từ 18 giờ chiều ngày 6/7 tại Công viên đầu cầu Rồng (khu vực đường Trần Hưng Đạo và Lý Nam Đế, phường An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng).

So với lần đầu tiên tổ chức (2016), năm nay, Hội Sách Sơn Trà tăng nhiều về quy mô số đơn vị tham dự (65 gian hàng của 25 đơn vị tham gia; năm trước có 49 gian hàng của 12 đơn vị).

Điều này khẳng định, Hội Sách Sơn Trà đã là một trong những sự kiện văn hóa-lễ hội theo trục dọc sông Hàn (đã được UBND TP chính thức phê duyệt), có sức thu hút công chúng, góp phần tích cực vào việc nuôi dưỡng, phát huy, mở rộng thêm “hệ sinh thái” văn hóa đọc khắp đôi bờ sông Hàn, đồng thời, cần được đầu tư tổ chức hàng năm theo quy mô tăng dần cả về số lượng lẫn chất lượng.

Tuần lễ Sách Sơn Trà lần II - 2017 mở cửa phục vụ bạn đọc từ ngày 6/7

Tuần lễ Sách Sơn Trà lần đầu tiên có chủ đề “Sách – Chào mừng Năm học mới”.

Tại Hội Sách lần này, chủ đề “Hướng về Biển Đảo Tổ quốc” tiếp tục là điểm nhấn với chương trình giao lưu của Nhà thơ Trần Đăng Khoa qua tác phẩm Đảo chìm (chương trình diễn ra ngay sau nghi thức khai mạc, đêm 6/7/2017). Khách mời đặc biệt của chương trình là 50 cán bộ, chiến sỹ Hải quân vùng III và Lữ đoàn 83 Công binh Hải quân.

Điểm nhấn “Hướng về Biển Đảo Tổ quốc” này cũng từng được đưa vào nội dung Tuần lễ Sách Sơn Trà lần I-2016, với phần trình bày và giao lưu cùng độc giả của PGS.TS Trương Minh Dục: “Giới thiệu tập sách: Chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”.

Năm nay, nếu đêm trước là nội dung giao lưu của Nhà thơ Trần Đăng Khoa thì ngay sáng hôm sau (7/7/2017), sẽ là cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Biển Đảo Việt Nam” dành cho các em học sinh.

Đặc biệt, diễn ra trong Tháng Tri ân-Tháng Đền ơn đáp nghĩa, hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27 tháng 7), Ban Tổ chức Hội sách đã vận động các đơn vị tham gia, tặng 50 suất quà đến các em là con Thương binh-Liệt sỹ trên địa bàn.

“Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục huy động, vận động để có thêm những món quà ý nghĩa, dành tặng con em cán bộ, chiến sỹ là công dân Quận nhà, hiện đang làm nhiệm vụ giữ gìn, bảo vệ chủ quyền lãnh hải” – Phó Chủ tịch UBND Quận Sơn Trà ông Nguyễn Đắc Xứng cho biết.

Góp phần nuôi dưỡng, gìn giữ và phát huy văn hóa đọc, giới thiệu bản sắc văn hóa Quảng Nam-Đà Nẵng, tại Tuần lễ Sách Sơn Trà lần này, có chương trình giới thiệu tác phẩm “Chuyện xưa xứ Quảng” của tác giả Phạm Hữu Đăng Đạt (*).

Nhà Nghiên cứu – Chủ tịch Hội Văn nghệ dân gian Đà Nẵng, ông Võ Văn Hòe từng nhận xét về tác phẩm:

“Chuyện xưa xứ Quảng là tác phẩm biên khảo công phu, với nhiều tư liệu, câu chuyện mới lạ và hấp dẫn về ẩm thực, địa danh, nhân vật, thú chơi và phong tục xứ Quảng. Cuốn sách làm sống dậy cả một vùng văn hóa với những địa danh, những con người, những sinh hoạt văn hóa đặc trưng, giàu truyền thống.

Đó là những trầm tích văn hóa được vun đắp tự bao đời”.

Một hoạt động đáng chú ý khác, hưởng ứng việc xây dựng Đà Nẵng – TP Môi trường là cuộc thi “Vẽ tranh về môi trường lên giỏ rác bằng gốm Bát Tràng”, sau đó toàn bộ số giỏ rác này được tặng lại để sử dụng ở một số trường học trên địa bàn Quận.

Phó Chủ tịch UBND Quận Sơn Trà ông Nguyễn Đắc Xứng cho biết, với mục đích làm phong phú thêm cho Ngày hội của Văn hóa đọc, UBND Quận Sơn Trà chủ trương Ngày hội của Văn hóa đọc cũng là Ngày hội của nhân dân các Phường trên địa bàn, đặc biệt là các em học sinh.

Do vậy, rất nhiều sân chơi được tổ chức dành cho các em trong suốt thời gian diễn ra Hội Sách (Hội thi “Tài năng nhí Sơn Trà”; Hội thi “Kể chuyện theo sách”; Hội thi tô màu tô tranh tập thể theo chủ đề;…).

Nếu Tuần lễ Sách Sơn Trà lần đầu tiên có chủ đề “Sách – Chào mừng Năm học mới” thì năm nay lại là “Sách – Ngày hội Văn hóa Sơn Trà – 2017”.

Tuần lễ Sách Sơn Trà lần II - 2017 mở cửa phục vụ bạn đọc từ ngày 6/7 1

Chiều 30/6/2017, UBND Quận Sơn Trà tổ chức họp báo, giới thiệu Tuần lễ Sách Sơn Trà lần II-2017. Các cơ quan báo chí dự họp cũng đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết với BTC để Tuần lễ Sách thành công như mong đợi.

Đồng hành cùng các hoạt động của Hội Sách Sơn Trà, Tổng đài 1022 (Trung tâm Thông tin Dịch vụ Công thuộc Sở Thông tin – Truyền thông TP sẽ hỗ trợ quảng bá thông tin, với hình thức nhắn tin đến các thuê bao di động đang hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng; tư vấn, giải đáp, giới thiệu thông tin liên quan đến Hội Sách. Thư viện khoa học tổng hợp TP tặng Thẻ bạn đọc miễn phí đến tất cả khách đến tham quan, mua sắm, giao lưu tại Hội Sách. Grab Taxi tặng 50.000đ cho gói cước đi đến Hội Sách Sơn Trà lần II-2017 (nghĩa là tùy theo lộ trình di chuyển đến Hội Sách, nếu cước phí dưới 50.000đ/lượt, khách sẽ được miễn phí toàn bộ; chỉ trả thêm khi vượt 50.000đ/lượt).

Tuần lễ Sách Sơn Trà bế mạc vào tối 10/7/2017 sau 5 ngày hoạt động. Trong dịp này, các gian hàng cũng phục vụ sách, đồ dùng học tập phục vụ năm mới. Ban Tổ chức cho biết sẽ có hình thức thông báo, niêm yết, giới thiệu sách mới, sách đang được độc giả quan tâm và các chính sách khuyến mãi trên từng chủng loại sách để nhân dân TP và du khách biết khi đến với Tuần lễ Sách Sơn Trà lần II-2017” chủ đề “Sách – Ngày hội Văn hóa Sơn Trà”.

Tuần lễ Sách Sơn Trà lần II - 2017 mở cửa phục vụ bạn đọc từ ngày 6/7 2

Phó Chủ tịch thường trực UBNDTP Đặng Việt Dũng thăm các gian hàng tại Tuần lễ Sách Sơn Trà lần I-2016 và dành thời gian trò chuyện với độc giả trẻ về niềm đam mê sách.

Được biết, Nhà Xuất bản Kim Đồng – đơn vị đồng tổ chức Tuần lễ Sách Sơn Trà – cũng đã chuẩn bị 8 tủ sách để tặng các Nhà Văn hóa, Trung tâm sinh hoạt cộng đồng trên địa bàn Quận, nhân rộng và lan tỏa văn hóa đọc về tận Khu dân cư.

Theo đó, tặng 3 đơn vị, mỗi đơn vị một tủ sách trị giá 15 triệu đồng (354 đầu sách với 1.571 bản sách); tặng 5 đơn vị, mỗi đơn vị một tủ sách trị giá 10 triệu đồng (467 đầu sách với 1.952 bản sách).

Tủ sách được tặng có các chủ đề tiêu điểm như: Danh nhân thế giới. Tác phẩm Văn học dành cho tuổi mới lớn. Cẩm nang sống. Kỹ năng dành cho lứa tuổi nhi đồng. Đặc biệt là Tủ sách Nghề.

Theo ICTdanang
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​