Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX – Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn

0 496
Sáng 15 tháng 8 năm 2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Họp báo Công bố Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX. Đến dự và chủ trì Họp báo có ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo LHP; Ông Huỳnh Hùng – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng; Bà Ngô Phương Lan – Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức LHP cùng đông đảo phóng viên báo chí trung ương, địa phương và Hà Nội.

Với khẩu hiệu “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn”, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX là hoạt động lớn của Điện ảnh Việt Nam, nhằm biểu dương các tác phẩm điện ảnh mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo, được sản xuất và phổ biến từ sau Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX (năm 2015). Liên hoan Phim tạo môi trường cho các văn nghệ sĩ điện ảnh, các nhà quản lý, các nhà sản xuất, phổ biến và phát hành phim trao đổi kinh nghiệm, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của điện ảnh Việt Nam; giới thiệu đến công chúng những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam, qua đó tìm hiểu về nhu cầu và thị hiếu điện ảnh của công chúng.

Phác thảo Poster chính thức của Liên hoan phim
Phác thảo Poster chính thức của Liên hoan phim

Đặc biệt, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX là sự kiện văn hóa quốc gia năm 2017, là dịp để các nghệ sĩ và những người làm công tác điện ảnh nhìn lại quãng đường trưởng thành, phát triển của Liên hoan Phim Việt Nam qua 20 kỳ tổ chức. Đồng thời, Liên hoan Phim cũng là sự kiện văn hóa quốc tế để chào mừng Kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), khẳng định vai trò quan trọng của công nghiệp điện ảnh trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, nét văn hóa đặc sắc và truyền thống hợp tác hữu nghị giữa các nước thuộc cộng đồng ASEAN thông qua Giải thưởng FILM ASEAN (FILM ASEAN AWARDS) lần đầu tiên do Việt Nam sáng lập và đăng cai.

Toàn cảnh buổi Họp báo
Toàn cảnh buổi Họp báo

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX sẽ diễn ra các sự kiện:
1. Chương trình phim dự thi với các thể loại: Phim truyện điện ảnh; Phim tài liệu;  Phim khoa học; Phim hoạt hình. Các phim này là phim nói tiếng Việt do các cơ sở điện ảnh Việt Nam sản xuất hoặc hợp tác với tổ chức, cá nhân nước ngoài sản xuất và không có tranh chấp về bản quyền; là phim chưa tham dự Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX và chưa tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc; Phim làm lại (re-make) từ kịch bản, hoặc từ phim nước ngoài có thể đăng ký tham dự tất cả các chương trình của Liên hoan Phim; trường hợp phim được chọn dự thi sẽ được xét các giải thưởng dành cho cá nhân (trừ giải thưởng cho tác giả kịch bản), không được xét giải thưởng dành cho bộ phim (Giải Bông Sen).
2. Chương trình toàn cảnh (Panorama): Chương trình phim Việt Nam đương đại, bao gồm các phim được sản xuất trong khoảng thời gian từ Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX đến Liên hoan Phim Phim Việt Nam lần thứ XX, nhưng không nằm trong Chương trình dự thi. Chương trình tuyển chọn phim đoạt giải cao trong 19 kỳ Liên hoan Phim Việt Nam;
3. Chương trình Hội thảo:
+) Hội thảo 1: “Liên hoan Phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc”;
+) Hội thảo 2: “Con đường đưa điện ảnh ASEAN ra thế giới”.
4. Lễ Khai mạc, Lễ Bế mạc trao Giải thưởng của Liên hoan Phim và trao Giải thưởng Phim Asean (FILM ASEAN AWARDS)
Tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương, địa chỉ: 35A Phan Châu Trinh, Thành phố Đà Nẵng).
Lễ Khai mạc được truyền hình trực tiếp tiếp trên VTV2 lúc 20h00, ngày 24/11/2017. Lễ Bế mạc và Trao giải được truyền hình trực tiếp trên VTV1 lúc 20h00, ngày 28/11/2017, Đài Phát thành và Truyền hình thành phố Đà Nẵng tiếp sóng trực tiếp.
5. Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX
Tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh.
6. Triển lãm
Chủ đề “Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ Liên hoan Phim Việt Nam”.
7. Chương trình giao lưu trong Liên hoan Phim:
– Nghệ sỹ điện ảnh với khán giả, học sinh, sinh viên;
– Nghệ sỹ điện ảnh với các chiến sỹ lực lượng vũ trang.

(Theo Cục điện ảnh)

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​