Hơn 3.000 vận động viên tham gia IRONMAN 70.3 Việt Nam

Hon 3 000 Van Dong Vien Tham Gia Ironman 70 3 Viet Nam 2
93

Chiều 5-5, tại Hyatt Regency Da Nang Resort And Spa (quận Ngũ Hành Sơn) diễn ra buổi họp báo giới thiệu về sự kiện IRONMAN 70.3 lớn nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á, hứa hẹn sẽ mang đến một cuối tuần sôi động, đáng nhớ và đầy thử thách cho các vận động viên.

Sự kiện IRONMAN 70.3 Việt Nam do Sunrise Events Việt Nam (SEV) phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức, diễn ra từ ngày 4 đến 7/5, dự kiến thu hút hơn 3.000 vận động viên tham gia thi đấu trong 4 nội dung gồm cự ly Ironman 70.3, Sunrise Sprint, Ironkids và Newborns Vietnam Run Out.

Lần thứ 7 sự kiện diễn ra tại Đà Nẵng, “thánh địa 3 môn phối hợp của Việt Nam” tiếp tục lập những kỷ lục mới về số lượng người tham gia. Số lượng vận động viên Việt Nam  tăng lên với kỷ lục hơn 1.200 vận động viên đăng ký cho cự ly 70.3 và 1.545 vận động viên Việt Nam cho toàn cự ly, và có gần 1.000 vận động viên quốc tế đến từ 62 quốc gia.

Hon 3 000 Van Dong Vien Tham Gia Ironman 70 3 Viet Nam 2

Quang cảnh buổi họp báo

Sự kiện còn có sự góp mặt của 77 vận động viên AWA (All World Athlet). Trong đó, có 8 vận động viên AWA Vàng xếp hạng trong nhóm 2% theo nhóm tuổi.

Theo ông Phạm Tấn Xử, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, du lịch thể thao là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trong ngành du lịch trên toàn thế giới. Đà Nẵng đã cộng tác rất hiệu quả với Sunrise Events Việt Nam khi đăng cai tổ chức sự kiện Ironman 70.3 Việt Nam tính đến nay đã được 7 năm.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, việc tổ chức sự kiện này hằng năm sẽ đóng góp cho nền kinh tế và nâng cao tinh thần rèn luyện sức khỏe trong cộng đồng địa phương. Đồng thời, góp phần nâng cao vị thế của Đà Nẵng, trở thành một trong những thành phố hàng đầu khu vực”, ông Xử nói.

Hon 3 000 Van Dong Vien Tham Gia Ironman 70 3 Viet Nam 3

Giải chạy từ thiện Newborns Vietnam Run Out diễn ra vào sáng cùng ngày

Sáng cùng ngày, giải chạy từ thiện Newborns Vietnam Run Out đã được khởi động với 400 người tham gia. Cung đường chạy 5km với mục tiêu nâng cao nhận thức và gây quỹ cho Newborns Việt Nam. Đây là tổ chức phi chính phủ với mục đích làm giảm tỉ lệ tử vong của trẻ sơ sinh tại các quốc gia Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam.

Theo danang.gov.vn

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​