Vượt sóng lớn, các vận động viên thành công chinh phục mùa thứ 8, khép lại tuần lễ sự kiện ba môn phối hợp VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam

0 71

VƯỢT SÓNG LỚN, CÁC VẬN ĐỘNG VIÊN THÀNH CÔNG CHINH PHỤC MÙA THỨ 8, KHÉP LẠI TUẦN LỄ SỰ KIỆN BA MÔN PHỐI HỢP VINFAST IRONMAN 70.3 VIỆT NAM 2024

Đà Nẵng, Việt Nam, ngày 12 tháng 5 năm 2024 – VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam đã khép lại thành công rực rỡ khi thu hút gần 3.000 vận động viên tham dự tại thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là bãi biển Sơn Thủy thơ mộng. Bên cạnh cuộc đua chính VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam, tuần lễ sự kiện còn có những nội dung thú vị khác như SUNRISE SPRINT Việt Nam, IRONKIDS Việt Nam và Giải chạy từ thiện Newborns Việt Nam Run Out. Sự kiện được tổ chức bởi Công ty Sunrise Events Việt Nam (SEV) với sự chỉ đạo từ Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng và sự đồng hành của nhà tài trợ chiến lược VinFast. Bầu không khí lễ hội tại Vạch đích trên bờ biển của Hyatt Regency Danang Resort & Spa là địa điểm lý tưởng cho một cuộc đua ba môn phối hợp đầy gay cấn và hấp dẫn vào cuối tuần.

Lễ hội ba môn phối hợp cuối tuần lớn nhất tại Việt Nam – với các sự kiện bên lề phù hợp với mọi lứa tuổi và trình độ kỹ năng – đã thu hút lượng khán giả quốc tế và đa dạng về thành phần, thu hút các vận động viên đến từ 52 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đáng chú ý, sự kiện còn xác lập kỷ lục mới về số lượng vận động viên Việt Nam tham dự, khi vận động viên Việt Nam chiếm hơn 65% số người tham gia sự kiện IRONMAN 70.3.

Biển động một cách bất thường, với những đợt sóng cồn lớn vào cuối tuần, dẫn đến việc điều chỉnh đường bơi cho cả giải SUNRISE SPRINT Việt Nam vào thứ Bảy và cuộc đua IRONMAN 70.3 vào Chủ nhật. Ban tổ chức đã điều chỉnh đường bơi để đảm bảo một chặng bơi an toàn và đầy thử thách cho người tham gia.

Fabien Celeste cho biết: “Điều kiện đường bơi năm nay rất khó khăn do những đợt sóng lớn. Ban tổ chức đã làm rất tốt việc điều chỉnh đường bơi. Hôm nay vẫn là một ngày khó khăn và tôi tự hào đã vượt qua.” Ba vận động viên nam về đích hàng đầu đều thể hiện tinh thần thể thao đáng kinh ngạc khi kết thúc sự kiện trong vòng chưa đầy bốn giờ.

Các nữ vận động viên VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam cũng thể hiện xuất sắc không kém phần trình diễn trong ngày thi. Ana Garcia Rodas, đã giành chiến thắng nhờ sự hỗ trợ của chặng đua xe đạp rực lửa với thành tích chỉ 2 giờ 22 phút để đạt danh hiệu cao nhất chung cuộc với thời gian 4 giờ 23 phút 7 giây. Theo sát phía sau cô là Nguyễn Thị Kim Cường, quán quân Giải vô địch ba môn phối hợp quốc gia chỉ 8 ngày trước, giành vị trí thứ hai với thời gian là 4 giờ 27 phút 59 giây. Giành vị trí thứ ba là Nguyễn Trà My (Myca), người đã đứng vị trí thứ ba với thời gian 4 giờ 34 phút 24 giây.

Top 3 kết quả chung cuộc của nam

STT. Tên VĐV Tổng thời gian
1 Fabien Celeste 3:56:09
2 Chia Hao Chang 3:58:17
3 Robert Dendle 3:59:06

 

Top 3 kết quả chung cuộc của nữ 

STT. Tên VĐV Tổng thời gian
1 Ana Garcia Rodas 4:23:07
2 Nguyễn Thị Kim Cương 4:27:59
3 Nguyễn Trà My 4:34:24

Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, cho biết: “Thể thao và du lịch là hai mặt có mối liên hệ chặt chẽ với nhau trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân. Các sự kiện thể thao đã trở nên phổ biến rộng rãi trong những năm qua, thu hút nhiều khách du lịch và nhận được sự đưa tin rộng rãi của các phương tiện truyền thông. Lợi ích kinh tế của các sự kiện thể thao là không thể phủ nhận, vì các vận động viên cũng như khán giả thường háo hức khám phá thành phố đăng cai và các khu vực xung quanh. Để đảm bảo Thành phố Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến ưa thích của những người đam mê thể thao, lãnh đạo thành phố cam kết tổ chức các sự kiện thể thao tiêu chuẩn quốc tế, như IRONMAN 70.3 Việt Nam. Thành phố cam kết cung cấp cho người tham gia sự hỗ trợ đặc biệt để giúp họ đạt được thành tích tốt nhất trong sự kiện. Hơn nữa, du khách có thể bị mê hoặc bởi phong cảnh tuyệt đẹp, văn hóa sôi động và lịch sử phong phú của Đà Nẵng. Có rất nhiều điều thú vị để khám phá khi lưu trú tại Đà Nẵng, nơi đây trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với những người đam mê thể thao và khách du lịch.”

 Karen Matthews Giám đốc Điều hành của IRONMAN Châu Á chia sẻ “Tôi muốn chúc mừng tất cả các vận động viên đã hoàn thành sự kiện VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam ngày hôm nay. Đây là một trong những sự kiện được yêu thích trong khu vực nhờ sự nhiệt tình và đam mê của các vận động viên địa phương, những người đã thực sự theo đuổi tinh thần “Anything Is Possible” khi vượt qua điều kiện biển động và nhiệt độ nóng bức để về đích ngày hôm nay. Sự kiện này hiện đã trở thành sự kiện IRONMAN 70.3 lớn nhất ở Đông Nam Á, và tôi rất vui khi thấy sự kiện này cũng như cộng đồng ba môn phối hợp tiếp tục phát triển khi sắp bước sang cột mốc một thập kỷ ở Việt Nam.

 Bà Lê Việt Phương, Giám đốc đường đua VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam chia sẻ: “Trước hết, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến tất cả vận động viên và người tham gia  mùa giải năm nay. Tinh thần thể thao và khả năng thi đấu xuất sắc mà các bạn thể hiện thực sự truyền cảm hứng mạnh mẽ. Tôi cũng muốn nhấn mạnh những đóng góp quan trọng của các vận động viên, đội ngũ ban tổ chức, nhà tài trợ và tình nguyên viên. Tất cả đã làm nên thành công cho cuộc đua ngày hôm nay.

 Tôi đánh giá cao sự kiên cường và quyết tâm không chỉ của các vận động viên, những người phải đối mặt với những điều kiện đầy thách thức với những đợt sóng cồn lớn, mà còn của đội ngũ chúng tôi trong việc nhanh chóng ứng phó với những trở ngại này để mang đến một sự kiện khó quên nữa. Tinh thần thể thao và tình bằng hữu vẫn chiếm ưu thế bất chấp biển động, sóng cồn, khiến sự kiện năm nay trở thành minh chứng thực sự cho sự cống hiến không ngừng nghỉ của các vận động viên và nỗ lực tập thể đã tạo nên thành công đáng kể cho giải đấu.”

IRONMAN 70.3 Việt Nam luôn là sự tôn vinh tinh thần mạnh mẽ của thể thao. Kể từ khi bắt đầu vào năm 2015, tầm ảnh hưởng của sự kiện này đã phát triển rất nhanh chóng trong cộng đồng vận động viên Việt Nam. Do đó, Sunrise Events Việt Nam sẽ tiếp tục lên kế hoạch tổ chức IRONMAN 70.3 Việt Nam 2025 hướng tới kỷ niệm 10 năm IRONMAN đến Việt Nam vào năm sau. Sự chỉ đạo sát sao từ các sở ban ngành thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng cùng với sự phối hợp đồng bộ của Ban tổ chức với tất cả các đối tác, đơn vị khác, bao gồm, cảnh sát, công an địa phương, IRONMAN Asia, các nhà tài trợ và nhiều đối tác khác sẽ đảm bảo rằng Lễ kỷ niệm 10 năm sẽ là một sự kiện đáng nhớ . Chúng tôi mong được gặp bạn ở vạch xuất phát vào năm 2025.

Thông tin sự kiện:

Facebook: https://www.facebook.com/IRONMAN70.3Vietnam

Website: https://www.ironman.com/im703-vietnam

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

​​​