Du lịch kích cầu mùa thấp điểm

0 382

Làm sao khai thác tốt thị trường nội địa, mở rộng thêm thị trường khách quốc tế để duy trì hoạt động kinh doanh của đơn vị, mang lại lợi nhuận cho ngành là bài toán khó mà các doanh nghiệp hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đối mặt trong mùa thấp điểm.

Năm nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành và cung ứng dịch vụ đã đưa ra các gói sản phẩm hấp dẫn với nhiều chương trình ưu đãi để thu hút du khách thập phương.

Nhiều chương trình kích cầu

Đà Nẵng là một trong những điểm đến hấp dẫn được du khách ưu ái chọn lựa cho những chuyến du lịch cùng gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, trong những tháng mùa mưa, các doanh nghiệp du lịch lại phải đối mặt với bài toán nan giải khi lượng khách sụt giảm đáng kể. Theo các hãng lữ hành lớn trên địa bàn thành phố, vào những tháng mùa thấp điểm (từ tháng 9 đến tháng 12 hằng năm), các đơn vị chỉ có thể khai thác được khoảng 30-50% lượng khách so với những tháng hè.

Theo các hãng lữ hành cho hay, để thu hút lượng lớn khách du lịch đến với Đà Nẵng trong mùa thấp điểm, năm nay các đơn vị đã đưa ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn cùng với hàng loạt chương trình giảm giá, tăng thêm nhiều giá trị gia tăng trong các gói sản phẩm bán cho du khách.

Ông Đỗ Dũng, Phó Ban quản lý Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn cho hay: “Với danh thắng Ngũ Hành Sơn, ngoài sức hấp dẫn về văn hóa và tâm linh, việc miễn giá vé tham quan, đẩy mạnh hơn nữa những hoạt động kích cầu sẽ giúp cho điểm du lịch này tăng thêm nguồn thu, nhất là vào mùa mưa bão, khắc phục được tính chất du lịch theo mùa vụ”.

Cùng với việc giảm giá vé vào cổng, giảm giá tour, giảm giá phòng như mọi năm, năm nay, nhiều dịch vụ tại các khu điểm du lịch như thể thao biển tại bán đảo Sơn Trà, dịch vụ trượt thác tại Khu du lịch Hòa Phú Thành… cũng giảm giá ưu đãi để phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Mở rộng thị trường khách quốc tế

Nếu như năm ngoái, vào mùa thấp điểm, ngành du lịch thành phố chỉ tập trung thu hút khách nội địa thì năm nay lại mở rộng thêm thị trường khách quốc tế. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), ngoài nguồn khách nội địa và khách công vụ (MICE), mùa thấp điểm 2015, ngành du lịch thành phố sẽ xúc tiến và khai thác mạnh vào các thị trường có đường bay trực tiếp như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia…; bên cạnh đó, duy trì và phát triển các thị trường truyền thống như Úc, Mỹ, Pháp, Đức, Anh, Thái Lan và thị trường các nước nói tiếng Hoa.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL thành phố cho hay: “Để khai thác hiệu quả thị trường khách quốc tế trong mùa thấp điểm, ngành du lịch thành phố sẽ tổ chức các hoạt động quảng bá điểm đến Đà Nẵng trong các hoạt động xúc tiến thị trường của Tổng cục Du lịch, tổ chức các chương trình roadshow tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, sở cũng sẽ tổ chức các đoàn famtrip cho lữ hành, báo chí từ các thị trường quốc tế để thu hút hơn nữa nguồn khách tiềm năng này”.

Các nhà làm du lịch cho rằng, để khai thác tốt nguồn khách mới này, thành phố cần khuyến khích đầu tư phát triển các khu vui chơi giải trí trong nhà như xây dựng Nhà hát Lớn thành phố, đầu tư nâng cấp các bảo tàng, các di tích lịch sử hiện có. Bên cạnh đó, ngành du lịch thành phố cần đăng cai tổ chức các sự kiện quốc tế, các chương trình đại nhạc hội, chương trình nghệ thuật đẳng cấp quốc tế tại Nhà hát Trưng Vương, Cung Thể thao Tiên Sơn, tổ chức có quy mô hơn các loại hình nghệ thuật dân gian tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 hằng năm.

“Ngành du lịch Đà Nẵng cần nghiên cứu thêm sản phẩm du lịch nào của thành phố có lợi thế để bổ sung cho nghỉ dưỡng biển vào mùa mưa. Trong đó, cần phải tạo ra được cái “hồn” hay sự khác biệt của những sản phẩm du lịch Đà Nẵng trong mùa thấp điểm mới có thể thu hút và giữ chân du khách quốc tế ở lại để trải nghiệm Đà Nẵng, giống như lễ hội pháo hoa”, đại diện một hãng lữ hành góp ý.

baodanang.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​