DANAFF I: Tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất, mở rộng thị trường điện ảnh

Danaff I Tim Kiem Co Hoi Hop Tac San Xuat Mo Rong Thi Truong Dien Anh 4
58

Tối 9-5, tại Nhà hát Trưng Vương diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ Nhất 2023 (DANAFF I) với chủ đề “Mang Đà Nẵng đến Châu Á và mang Châu Á đến Đà Nẵng”.

Đến dự có Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm; Chủ tịch Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương Nguyễn Thế Kỷ; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng; Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đoàn Ngọc Hùng Anh và Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến.

Danaff I Tim Kiem Co Hoi Hop Tac San Xuat Mo Rong Thi Truong Dien Anh

Lãnh đạo Trung ương và thành phố dự khai mạc DANAFF I

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, Giám đốc DANAFF I Ngô Phương Lan cho biết, sự ra đời của DANAFF I đúng lúc, khi sự sống hồi sinh sau COVID-19.

“DANAFF I là minh chứng cho việc đưa quy định mới của Luật Điện ảnh năm 2022 vào cuộc sống. DANAFF được Đà Nẵng và Hội nghề nghiệp tổ chức – xu thế phù hợp với sự phát triển của công nghiệp điện ảnh, gắn kết một thành phố giàu tiềm năng với điện ảnh khu vực và thế giới. Đồng thời, điện ảnh sẽ thăng hoa và lan tỏa sức cuốn hút của thành phố này”, bà Phương Lan nói.

Danaff I Tim Kiem Co Hoi Hop Tac San Xuat Mo Rong Thi Truong Dien Anh 2

Chủ tịch chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, Giám đốc DANAFF I Ngô Phương Lan phát biểu khai mạc

Theo bà Phương Lan, điều quan trọng là đến với DANAFF, bạn bè và đồng nghiệp điện ảnh quốc tế không chỉ được xem những tác phẩm chọn lọc mới nhất của điện ảnh Việt Nam, mà còn khám phá vẻ đẹp quyến rũ của vùng đất xứ Quảng với trải nghiệm thực tế chứ không phải trên màn ảnh. Còn khán giả và những người làm điện ảnh Việt Nam có cơ hội thưởng thức những bộ phim đặc sắc của các nền điện ảnh trong khu vực châu Á Thái Bình Dương và trao đổi, học hỏi các chuyên gia điện ảnh quốc tế.

Phát biểu chào mừng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, thời gian qua, Đà Nẵng không ngừng nỗ lực phát triển theo hướng văn minh, hiện đại và đạt những thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Danaff I Tim Kiem Co Hoi Hop Tac San Xuat Mo Rong Thi Truong Dien Anh 3

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu chào mừng

Cùng với việc đầu tư hạ tầng, phát triển kinh tế, thành phố xác định các nhiệm vụ quan trọng, cần thiết về sự phát triển bền vững ở lĩnh vực văn hóa – xã hội nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng đời sống hạnh phúc, phát triển toàn diện, hài hòa cho người dân. Đối với ngành điện ảnh, thành phố nhận định, đây là một ngành hết sức đặc biệt, vừa là ngành nghệ thuật, vừa là ngành kinh tế.

Danaff I Tim Kiem Co Hoi Hop Tac San Xuat Mo Rong Thi Truong Dien Anh 4

Khai mạc Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ Nhất 2023

“Với lợi thế về tự nhiên, Đà Nẵng kỳ vọng có thể xây dựng ngành điện ảnh trở thành ngành công nghiệp văn hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tạo vị thế trong khu vực”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch UBND thành phố, với DANAFF I, Đà Nẵng mong muốn tạo dựng sự kiện thương hiệu mang tầm khu vực và quốc tế trong lĩnh vực điện ảnh, góp phần thúc đẩy sự hội nhập và hợp tác của điện ảnh Việt Nam nói chung và điện ảnh Đà Nẵng nói riêng; là cơ hội trao đổi nghề nghiệp giữa các nhà điện ảnh chuyên nghiệp trong và ngoài nước; tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất, mở rộng thị trường điện ảnh, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và thành phố Đà Nẵng. Sự kiện cũng sẽ góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố sự kiện, một điểm đến văn minh, hiện đại và đầy sức sống.

“Đây là lần đầu tiên, Đà Nẵng tổ chức sự kiện điện ảnh có quy mô quốc tế. Chúng tôi hy vọng thành phố sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với đại biểu, du khách, bạn bè trong và ngoài nước”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nói.

Danaff I Tim Kiem Co Hoi Hop Tac San Xuat Mo Rong Thi Truong Dien Anh 5

Lãnh đạo Trung ương và thành phố tặng hoa cho Ban giám khảo

Buổi Lễ khai mạc tập trung giới thiệu văn hóa, tinh thần hiếu khách của người dân Đà Nẵng cũng như những nét đặc trưng của điện ảnh châu Á; đề cao tinh thần “Việt Nam hội nhập” và quảng bá hình ảnh Việt Nam năng động, nhộn nhịp thông qua cầu nối là Đà Nẵng.

DANAFF I, 2023 với chuỗi hoạt động: Chiếu phim tại rạp Lê Độ, CGV và Galaxy bao gồm 89 suất chiếu và các buổi ra mắt đoàn làm phim; Chiếu phim ngoài trời trong 03 đêm tại Công viên APEC; Giao lưu nghệ sỹ Việt Nam nổi tiếng với khán giả; Hội thảo “Phát triển công nghiệp điện ảnh – Xây dựng môi trường làm phim thuận lợi tại Đà Nẵng”; Hội thảo “Điện ảnh Nhật Bản – kinh nghiệm thành công và hướng hợp tác sản xuất với Việt Nam”; Workshop “Ươm mầm tài năng” với hai lớp học diễn xuất cơ bản và nâng cao cùng chương trình tham quan danh thắng Đà Nẵng và Hội An.

Điểm nhấn của DANAFF I là sự tranh tài của các phim ở 2 hạng mục: “Giải thưởng Phim Châu Á – ASIAN FILM AWARD” và “Giải thưởng Phim Việt Nam” với Hội đồng giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

Chương trình chiếu phim không dự thi gồm: Chiếu phim “Điện ảnh Việt Nam hôm nay”; Chiếu phim “Tiêu điểm Điện ảnh Nhật Bản”; Ciếu phim về Việt Nam; Chiếu phim về Đà Nẵng và chiếu phim ngoài trời trong 3 đêm. Ngoài ra, Liên hoan phim còn có nhiều hoạt động nổi bật khác: Gặp mặt giữa Báo chí, nghệ sĩ trong nước và quốc tế vào sáng 10-5 tại khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng; Đêm Giao lưu Nghệ sĩ Điện ảnh Việt Nam với khán giả lúc 20h00 ngày 11-5 tại Khách sạn Novotel Đà Nẵng; Chương trình tham quan danh thắng Đà Nẵng lựa chọn Bà Nà Hills và Hội An là điểm đến vào ngày 11-5.

Theo danang.gov.vn

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​