DANAFF I: Người dân và du khách hào hứng đến xem phim và giao lưu với các đạo diễn, diễn viên

Danaff I Nguoi Dan Va Du Khach Hao Hung Den Xem Phim Va Giao Luu Voi Cac Dao Dien Dien Vien
110

Trong tuần lễ Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất, 2023 (The 1st Da Nang Asian Film Festival – DANAFF I), không khí tại các rạp phim Lê Độ, CGV Vincom và Galaxy Cinema cũng rộn ràng, nhộn nhịp hơn bởi có rất đông người dân và du khách đến nhận vé xem phim miễn phí, xem lịch chiếu và theo dõi các phim.

Danaff I Nguoi Dan Va Du Khach Hao Hung Den Xem Phim Va Giao Luu Voi Cac Dao Dien Dien Vien

Từ ngày 9 đến 13-5, tại các rạp Lê Độ, CGV và Galaxy, Ban tổ chức DANAFF I tổ chức 86 suất chiếu phim với 12.000 vé xem phim miễn phí. Tại các buổi chiếu phim, khán giả còn được gặp gỡ, giao lưu với các đoàn làm phim. Các phim được chiếu theo các khung giờ, gồm: 10 giờ, 15 giờ, 17 giờ 30 và 20 giờ. Trong đó, rạp Lê Độ có 1 phòng chiếu với 4 phim Việt Nam nằm trong chương trình “Điện ảnh Việt Nam hôm nay” được chiếu; rạp CGV Vincom có 2 phòng chiếu với 7 phim châu Á dự thi và 1 phim Việt Nam dự thi; rạp Galaxy Cinema có 2 phòng chiếu với 2 phim Việt Nam dự thi, 4 phim Việt Nam không dự thi và 2 phim tiêu điểm điện ảnh Nhật Bản.

Danaff I Nguoi Dan Va Du Khach Hao Hung Den Xem Phim Va Giao Luu Voi Cac Dao Dien Dien Vien 2

Không khí tại các rạp phim khá sôi nổi. Có rất nhiều người dân, du khách ở nhiều độ tuổi đã sắp xếp thời gian đến rạp để nhận vé, xem phim và giao lưu với các đạo diễn, diễn viên,…

Danaff I Nguoi Dan Va Du Khach Hao Hung Den Xem Phim Va Giao Luu Voi Cac Dao Dien Dien Vien 3

Vừa đến Đà Nẵng du lịch, qua lời giới thiệu của bạn, chị Miliam (du khách Tây Ban Nha) đã đến rạp Lê Độ để nhận vé xem phim. “Chúng tôi rất vui vì du lịch đến Đà Nẵng đúng vào thời điểm tổ chức Liên hoan phim vì chúng tôi được xem phim miễn phí mà còn có cơ hội hiểu hơn về văn hóa, con người Việt Nam cũng như những câu chuyện được kể trong các bộ phim”, chị Miliam chia sẻ .

Danaff I Nguoi Dan Va Du Khach Hao Hung Den Xem Phim Va Giao Luu Voi Cac Dao Dien Dien Vien 4

Đoàn làm phim “Mười: Lời nguyền trở lại” giao lưu với khán giả tại buổi công chiếu phim tại rạp Lê Độ.

Danaff I Nguoi Dan Va Du Khach Hao Hung Den Xem Phim Va Giao Luu Voi Cac Dao Dien Dien Vien 5

Khán giả giao lưu, đặt câu hỏi với đoàn làm phim.

Danaff I Nguoi Dan Va Du Khach Hao Hung Den Xem Phim Va Giao Luu Voi Cac Dao Dien Dien Vien 6

Nhiều người dân, du khách ở nhiều độ tuổi đã sắp xếp thời gian đến rạp để xem phim và giao lưu với các đạo diễn, diễn viên,…

Danaff I Nguoi Dan Va Du Khach Hao Hung Den Xem Phim Va Giao Luu Voi Cac Dao Dien Dien Vien 7

Các khán giả dùng điện thoại ghi lại hình ảnh đẹp về buổi giao lưu với các đoàn phim.

Danaff I Nguoi Dan Va Du Khach Hao Hung Den Xem Phim Va Giao Luu Voi Cac Dao Dien Dien Vien 8

Đạo diễn phim “Ròm” – Trần Thanh Huy (áo đen) chụp ảnh cùng khán giả. Đạo diễn Trần Thanh Huy bày tỏ: “Phim “Ròm” đã được chiếu ở hơn 100 quốc gia trên thế giới nhưng đây là lần thứ 2 mình đến Liên hoan phim, giao lưu trực tiếp với khán giả. Đà Nẵng là vùng đất có nhiều kỷ niệm trong hành trình làm phim của mình. Mình rất tự hào khi Đà Nẵng tổ chức một Liên hoan phim quốc tế. Đó là điều mà những nhà làm phim trẻ đã chờ đợi rất lâu. Trước đây, tại Đà Nẵng chỉ có những buổi workshop, tọa đàm về điện ảnh,… nhưng hôm nay đã có Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng. Mình hy vọng trong tương lai, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng sẽ phát triển hơn nữa, trở thành một trong những Liên hoan phim uy tín và hàng đầu tại châu Á”.

Danaff I Nguoi Dan Va Du Khach Hao Hung Den Xem Phim Va Giao Luu Voi Cac Dao Dien Dien Vien 9

Lúc 19 giờ các ngày 10,11,12-5 tại Công viên APEC, Ban tổ chức DANAFF I tổ chức chiếu phim ngoài trời gồm: “Trạng Tí phiêu lưu ký” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh; “Tấn Trường – Tôi là ai?” của đạo diễn Nguyễn Lê; “Drifting Home – Ngôi Nhà Trôi Dạt” của đạo diễn Hiroyasu Ishida (Nhật Bản).

Danaff I Nguoi Dan Va Du Khach Hao Hung Den Xem Phim Va Giao Luu Voi Cac Dao Dien Dien Vien 010

Tối 10-5, Ban tổ chức công chiếu phim “Trạng Tí phiêu lưu ký” thu hút rất nhiều khán giả Đà Nẵng đến xem, đặc biệt là các khán giả “nhí”. Đưa 3 con nhỏ đến Công viên APEC xem phim, anh Phạm Tấn Quốc (quận Liên Chiểu) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình và các con được xem phim màn hình rộng ngoài trời. Đây cũng là trải nghiệm thú vị của người dân Đà Nẵng cùng du khách, nhất là các em nhỏ. Mình mong rằng sẽ có thêm nhiều chương trình phù hợp, ý nghĩa như vậy được tổ chức thường niên tại Đà Nẵng”.

Danaff I Nguoi Dan Va Du Khach Hao Hung Den Xem Phim Va Giao Luu Voi Cac Dao Dien Dien Vien 011

Bên cạnh chiếu phim còn các tiết mục văn nghệ giới thiệu về con người, văn hóa và cảnh đẹp Đà Nẵng, phục vụ người dân và du khách.

Theo danang.gov.vn

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​