Đặc sắc Lễ hội Đình làng Hải Châu 2023

239

Sáng 27-4, UBND quận Hải Châu tổ chức khai mạc Lễ hội Đình làng Hải Châu 2023. Đến dự có Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết.

Lễ hội đình làng Hải Châu được duy trì và tổ chức hằng năm là dịp để tôn vinh vẻ đẹp của làng quê Việt Nam với biểu tượng đặc trưng chính là đình làng, nơi thờ phụng Thành Hoàng làng, thờ những người có công khai hoang lập ấp.

Đồng thời, Lễ hội góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần, thể hiện nét văn hóa độc đáo, hướng về cội nguồi tổ tiên của người dân Hải Châu nói riêng, người dân Đà Nẵng nói chung, cùng với kỳ vọng là đưa Lễ hội trở thành một sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc của thành phố.

Lễ hội Đình làng Hải Châu năm 2023 được tổ chức trong hai ngày 26 và 27-4 với đầy đủ các phần Lễ Chánh tế, nghi lễ dâng hương cổ truyền, biểu thị lòng tôn kính và biết ơn các vị phúc thần và các bậc tiền hiền, hậu hiền đã khuất, những người có công quy dân, lập ấp, phát triển sản xuất, tạo dựng quê hương, xây nên cơ nghiệp để lại cho những thế hệ cháu con.

Bên cạnh phần lễ, chương trình còn có phần hội với các hoạt động: Hội thi vẽ và triển lãm tranh “Em yêu quê hương”; Hội thi hát múa dân ca;…

Ngoài ra, hoạt động thể thao có các môn thi đấu kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố tiếp sức, cờ tướng dành cho khối cơ quan, ban, ngành của quận và 13 phường trên địa bàn.

*Một số hình ảnh tại Lễ hội Đình làng Hải Châu năm 2023:

Dac Sac Le Hoi Dinh Lang Hai Chau 2023

Các mâm bánh truyền thống, ngũ quả, trầu cau,… được các phường trên địa bàn quận Hải Châu chuẩn bị để dâng lên các vị phúc thần và các bậc tiền, hậu hiền đã khuất, những người có công quy dân, lập ấp, phát triển sản xuất, tạo dựng quê hương

Dac Sac Le Hoi Dinh Lang Hai Chau 2023 1

Dac Sac Le Hoi Dinh Lang Hai Chau 2023 2

Các nghi lễ trong Lễ Chánh tế được tổ chức trang nghiêm, biểu thị lòng tôn kính và biết ơn các vị phúc thần và các bậc tiền, hậu hiền đã khuất

Dac Sac Le Hoi Dinh Lang Hai Chau 2023 3

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lương Nguyễn Minh Triết dâng hương các vị phúc thần và các bậc tiền, hậu hiền

Dac Sac Le Hoi Dinh Lang Hai Chau 2023 4

Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Tự Gia Thạnh đánh trống khai mạc Lễ hội

Dac Sac Le Hoi Dinh Lang Hai Chau 2023 5

Các đại biểu thả bồ câu cầu quốc thái dân an

Đình làng Hải Châu được xây dựng vào năm Gia Long thứ 5 (1806) để thờ Thành Hoàng làng và các vị Tiền hiền, Hậu hiền của làng. Hiện nay đình còn lưu giữ nhiều hiện vật, hoành phi và liễn đối bằng chữ Hán, được sơn son thếp vàng, có niên đại hàng mấy trăm năm.

Theo danang.gov.vn

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​