Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tích cực phối hợp để chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

Da Nang Va Cac Don Vi Lien Quan Tich Cuc Phoi Hop De Chuan Bi Tot Nhat Cho Dai Hoi The Thao Hoc Sinh Dong Nam A Lan Thu 13
184

Sáng 7-3, Đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND thành phố về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 tại thành phố Đà Nẵng. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tham dự buổi làm việc.

Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 dự kiến tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào tháng 8-2023; có 11 quốc gia tham gia thi đấu ở 6 môn: bơi, bóng rổ, cầu lông, điền kinh, Pencak – Silat, Vovina. Việc tổ chức thành công Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 sẽ góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa và những thành tựu về mọi mặt của Việt Nam và thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, giới thiệu với học sinh Đông Nam Á về giáo dục Việt Nam, về phong trào giáo dục thể chất, thể thao trường học và tạo điều kiện cho các em học sinh Việt Nam hội nhập với trình độ thể thao học sinh khu vực.

Da Nang Va Cac Don Vi Lien Quan Tich Cuc Phoi Hop De Chuan Bi Tot Nhat Cho Dai Hoi The Thao Hoc Sinh Dong Nam A Lan Thu 13

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao, thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo tiến độ của công việc chuẩn bị tổ chức Đại hội. Các đơn vị liên quan tích cực phối hợp chuẩn bị các điều kiện tổ chức Đại hội; các góp ý đều đầy đủ, đúng với nhiệm vụ của các sở, ngành với tinh thần phục vụ tốt nhất cho Đại hội.

Hiện, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch đề xuất các địa điểm tổ chức Lễ Khai mạc, Lễ Bế mạc và thi đấu các môn của Đại hội; các khách sạn đủ điều kiện phục vụ Đại hội.

Sau khi Bộ GD&ĐT ban hành Kế hoạch chính thức, Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tham mưu ban hành Kế hoạch chính thức của UBND thành phố cũng như những công việc tiếp theo để phối hợp tổ chức Đại hội.

Về cơ sở vật chất, phần lớn các công trình thể thao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đều vừa mới được xây mới, sửa chữa và nâng cấp nên bảo đảm về chuyên môn; các khách sạn đầy đủ các tiêu chuẩn theo yêu cầu của Đại hội.

Tại buổi làm việc, Bộ GD&ĐT, UBND thành phố Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan đã thảo luận về các vấn đề chuẩn bị cho Đại hội: thời gian tổ chức; địa điểm thi đấu; các phương án về chỗ ăn, ở, sinh hoạt của cho Đoàn thể thao các nước khi đến Đà Nẵng; phương án đảm bảo an ninh, y tế, an toàn thực phẩm; bố trí sắp xếp tình nguyện viên hỗ trợ hậu cần và tình nguyện viên phiên dịch;…

Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh ghi nhận và đánh giá sự nỗ lực của thành phố Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan trong công tác phối hợp chuẩn bị tổ chức Đại hội.

Da Nang Va Cac Don Vi Lien Quan Tich Cuc Phoi Hop De Chuan Bi Tot Nhat Cho Dai Hoi The Thao Hoc Sinh Dong Nam A Lan Thu 13 1

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi làm việc

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh nhấn mạnh, Đại hội thể học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 là sự kiện lớn. Việc Chính phủ lựa chọn Đà Nẵng là địa phương đăng cai lần này là quyết định phù hợp bởi Đà Nẵng là một trong các thành phố lớn của Việt Nam, có kinh nghiệm tổ chức tổ chức hoạt động tầm cỡ quốc tế. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh bày tỏ mong muốn Đà Nẵng sẽ tích cực phối hợp với các đơn vị để chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội, xứng đáng với sự tin tưởng của Chính phủ.

Qua trao đổi tại buổi làm việc, Đoàn công tác thống nhất Đại hội dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 5-8 và bế mạc ngày 15-8-2023; chốt 6 môn thi đấu; chọn Cung Thể thao Tiên Sơn là địa điểm tổ chức khai mạc và bế mạc Đại hội; thống nhất các địa điểm tổ chức thi đấu các môn…

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh đề nghị UBND thành phố Đà Nẵng tiếp tục phối hợp với Bộ GD&ĐT cùng các đơn vị liên quan để tiếp tục có phương án xử lý các vấn đề về cơ sở vật chất, nơi lưu trú, kinh phí tổ chức,… để Đại hội được diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đó, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến bạn bè quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan triển khai ngay các nội dung theo chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT.

“Đà Nẵng sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức cụ thể, chi tiết cho việc tổ chức Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13. Đà Nẵng xem đây vừa là trách nhiệm vừa là cơ hội để quảng bá hình ảnh thành phố đến bạn bè quốc tế”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến nói.

THANH NGUYÊN

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​