Chen Guxin vô địch BRG Open Golf Championship Danang 2022

Chen Guxin Vo Dich Brg Open Golf Championship Danang 2022 2
221

Golfer người Trung Quốc – Chen Guxin đã giành chiến thăng sau màn lội ngược dòng đầy cảm xúc trước Lloyd Jefferson Go.

Bước vào vòng chung kết, cuộc cạnh tranh chức vô địch là câu chuyện của 3 cái tên Chen Guxin (-8), Oscar Zetterwall (-7) và Lloyd Jefferson Go (-6). Thế nhưng với việc liên tục mắc lỗi trong 9 hố đầu với 1 double bogey và 2 bogey đã khiến golfer người Thụy Điển – Oscar Zetterwall tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch.

Chen Guxin Vo Dich Brg Open Golf Championship Danang 2022

Lloyd Jefferson Go có 9 hố đầu thi đấu đầy thăng hoa.

Trái ngược hoàn toàn với Oscar Zetterwall, golfer người Phillippines – Lloyd Jefferson Go lại thi đấu đầy thăng hoa trong nửa đầu của ngày thi đấu. Chỉ sau 4 hố đầu tiên, Lloyd Jefferson Go đã san bằng cách biệt với Chen Guxin với 3 điểm birdie ở các hố 1, 3 và 4 trong khi golfer người Trung Quốc chỉ có được 1 điểm birdie ở hố số 2. Thậm chí, kết thúc front-nine, Lloyd Jefferson Go còn vươn lên độc chiếm đỉnh bảng sau khi Chen Guxin mắc lỗi khi trượt cú gạt Par từ khoảng cách chỉ 3 feet và mắc bogey ở hố số 9.

Tới back-nine, dù mắc bogey ở hố 12, nhưng với việc Chen Guxin mắc 3 bogey liên tiếp ở từ hố 11 đến 13 đã giúp Lloyd Jefferson Go nới rộng cách biệt giữa 2 golfer lên thành 3 gậy. Tưởng chừng như với khoảng cách này, chức vô địch sẽ khó lòng thoát khỏi tay của golfer tới từ Phillippines thì đúng lúc đó bản lĩnh của Chen Guxin đã lên tiếng.

Bước ngoặt tới ở hố 15 khi Lloyd Jefferson Go mắc sai lầm với cú driver đưa bóng vào rừng và mắc bogey sau đó, còn Chen Guxin dễ dàng ghi điểm birdie sau cú đánh tiếp cận xuất sắc đưa bóng ôm cờ, qua đó rút ngắn cách biệt xuống còn 1 gậy. Tiếp đà hưng phấn, Chen Guxin tiếp tục có thêm 1 birdie nữa ở hố 17 để chính thức san bằng cách biệt với đối thủ người Phillippines. Cả 2 golfer sau đó cùng có được birdie ở hố 18 để đưa cuộc đua vô địch vào hố đấu playoff  khi có cùng tổng điểm -8.

Chen Guxin Vo Dich Brg Open Golf Championship Danang 2022 2

Chen Guxin và Lloyd Jefferson Go cùng nhau bước vào hố đấu playoff.

Hố 18 par 5 của BRG Danang Golf Resort được lựa chọn cho hố đấu playoff đầu tiên. Cả 2 golfer đều đưa bóng lên fairway an toàn sau cú tee shot, nhưng đến cú đánh thứ 2 bước ngoặt đã xảy ra. Lloyd Jefferson Go với một cú đánh không tốt đã đưa bóng xuống nước. Dù sau đó rất cố gắng nhưng golfer người Phillippines cũng không thể cứu Par thành công.

Lợi thế quá lớn mà đối thủ trao tặng đã được Chen Guxin tận dụng một cách triệt để. Chỉ mất 3 gậy để lên green và thêm 2 putt để đưa bóng vào lỗ, golfer người Trung Quốc  đã có được điểm Par và chính thức trở thành nhà vô địch của BRG Open Golf Championship Danang 2022. Chiến thắng này giúp cho Chen Guxin nhận được 13.125 USD tiền thưởng và chính thức trở lại vị trí dẫn đầu trên Order of Merit của ADT 2022.

Chen Guxin Vo Dich Brg Open Golf Championship Danang 2022 1

Chen Guxin ăn mừng chiến thắng tại BRG Open Golf Danang Championship.

Một chút đáng tiếc dành cho Lloyd Jefferson Go khi đã có lúc anh dẫn đối thủ tới 3 gậy và ở rất gần chức vô địch của BRG Open Golf Championship Danang 2022. Đây sẽ là bài học kinh nghiệm vô cùng quý báu mà golfer người Phillippines thu được ở giải đấu năm nay. Vị trí thứ 2 cũng mang về cho Lloyd Jefferson Go 8.625 USD tiền thưởng.

https://golfnewsvn.com/

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​