Vượt thuyền chủ nhà, thuyền buồm Đà Nẵng – Việt Nam cập cảng Nam Phi

0 425

Lúc 16 giờ 11 phút ngày 22-10 (giờ Hà Nội), vượt qua hành trình dài hơn 3.500 hải lý đầy sóng gió với hơn 14 ngày đường, thuyền buồm Đà Nẵng – Việt Nam đã cán đích chặng đua thứ hai với vị trí thứ 6 và cập cảng V&A Waterfront Marina, thủ đô Cape Town, nước Cộng hòa Nam Phi lúc 17 giờ 50 cùng ngày.

Thuyền buồm Đà Nẵng – Việt Nam tiến vào Cape Town, Nam Phi.

Trước đó, từ lúc 5 giờ sáng đến chiều cùng ngày (giờ Hà Nội), các thuyền: Garmin, Great Britain, Derry-Londonderry-Doire, Mission Performance, ClipperTelemed+ lần lượt cán đích chặng đua từ Rio de Janeiro, Brazil đến Cape Town, Nam Phi và cập cảng V&A Waterfront Marina.
Đúng như cảnh báo từ chuyên viên khí tượng của ban tổ chức, gió tạt vào sườn núi thổi ngược ra làm các thuyền gặp khó khăn, những thuyền về đích đầu tiên di chuyển rất chậm và loay hoay, thậm chí quay thuyền lại để cán đích.
Thuyền Đà Nẵng – Việt Nam đi sau nên rút kinh nghiệm từ các thuyền đi trước, khi cách vạch đích 7 hải lý, thuyền trưởng Wendy Tuck đã đổi hướng di chuyển theo hướng Đông Bắc, sau đó chuyển hướng Đông Nam để dễ dàng tiếp cận vạch đích. Nhưng với tốc độ di chuyển khá chậm, có nhiều lúc dưới 2 hải lý/giờ, vì thế, mất hơn 3 giờ để đi hết 7 hải lý cuối cùng.
Tuy nhiên, thuyền Đà Nẵng – Việt Nam và thuyền IchorCoal với 8 thuyền viên của nước chủ nhà Nam Phi đã tạo một cuộc đua tay đôi kịch tính trong 200 hải lý cuối của chặng đua, đặc biệt là chặng 10 hải lý về đích. Cuối cùng thuyền Đà Nẵng – Việt Nam cán đích trước thuyền bạn đúng 6 phút, giành vị trí thứ 6 với tốc độ di chuyển của cả 2 thuyền dưới 2 hải lý/giờ.

Các thuyền viên thuyền Đà Nẵng – Việt Nam hứng khởi vui mừng sau một hành trình dài

Thuyền viên của các thuyền tiến hành làm thủ tục nhập cảnh và nhận những bó hoa, nụ hôn, vòng tay ôm chặt cùng lời chúc mừng nồng nhiệt của người thân, bạn bè và quan khách nước chủ nhà đến đón trên bến cảng.
Bà Wendy Tuck, thuyền trưởng thuyền Đà Nẵng – Việt Nam cho biết: “Tôi rất vui mừng khi thuyền đã đến đích và cập cảng tốt đẹp. Chúng tôi cũng đã có một cuộc đua tay đôi với thuyền IchorCoal trong những hải lý cuối cùng rất thú vị”.
Bà Wendy Tuck cũng bày tỏ tiếc nuối: “Trên một chặng đường rất dài, thuyền viên túc trực trên mạn thuyền để được xem cá voi và nghe cá voi hát. Đáng tiếc khi thuyền càng gần tới đích thì càng ít được cơ hội nhìn thấy cá voi, nhưng thật tuyệt vời khi chúng tôi có được một khóa học hát các bài hát cá voi đầy thích thú”.
Lara Sword, một thuyền viên của thuyền Đà Nẵng – Việt Nam nói: “Tôi cảm thấy rất tuyệt vời và có những cảm xúc lẫn lộn. Tôi chỉ muốn khóc không biết có phải vì tôi đã quá mệt mỏi hoặc hạnh phúc. Chúng tôi đã căng mình khắc phục khó khăn, tất cả mọi người trên thuyền đã rất tập trung và tôi nghĩ rằng đã làm rất tốt.
Thật buồn khi chúng tôi bị thuyền ClipperTelemed+ đánh bại. Chúng tôi đã nhìn thấy thuyền đó đêm qua và đuổi theo nhưng không bắt kịp. Giờ thì chúng tôi muốn được khám phá Cape Town. Cảm ơn sự chào đón tuyệt vời của cảng chủ nhà dành cho chúng tôi”.

Thuyền trưởng Wendy Tuck (bìa trái) mở rượu mừng cập cảng với các thuyền viên.

Nhân dịp 12 thuyền buồm tham gia Clipper Race đến Cape Town, nước chủ nhà tổ chức Festival biển Nam Phi với những lễ hội hấp dẫn như: thi đấu môn bóng nước, biểu diễn mô-tô bay trên mặt biển (Jetovator), lướt ván trên sóng, 60 chiếc thuyền diễu hành trên biển… cùng nhiều hoạt động để du khách tham gia phiêu lưu trên mặt nước.
Đặc biệt, người dân địa phương và du khách có thể được xuống các thuyền đua tham quan, tìm hiểu, giao lưu với những thuyền viên và tham gia trải nghiệm đời sống, sinh hoạt trên thuyền khi tham gia một đoạn đua ngắn.
Dịp này, Tổ chức Unicef cùng các thuyền tổ chức các hoạt động từ thiện, đặc biệt là hoạt động trợ giúp ngăn ngừa sự lây truyền HIV từ mẹ sang con.
16 giờ chiều 31-10 (giờ Nam Phi), các thuyền xuất phát chặng đua thứ 3 từ Cape Town đến Albany, Úc.

Theo baodanang.vn

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​