Đà Nẵng đưa phố mỹ nghệ vào hoạt động: Nâng tầm thương hiệu đá mỹ nghệ Non Nước

0 252

Thực hiện Đề án Phát triển cấc khu phố chuyên doanh và trung tâm mua sắm phục vụ du lịch của UBND TP Đà Nẵng, đầu năm mới 2014, quận Ngũ Hành Sơn sẽ đưa Phố mỹ nghệ đị vào hoạt động.

Theo đó, UBND quận Ngũ Hành Sơn sẽ triển khai thực hiện thí điểm Phố mỹ nghệ tại đường Trường Sa (đoạn từ Khách sạn Hyatt đến ngã ba Non Nước – Trường Sa) bắt đầu từ ngày 1/1/2014 sắp tới.

Sau đó, trên cơ sở thí điểm thành công, UBND quận sẽ tiếp tục mở rộng Phố mỹ nghệ tại tuyến đường Huyền Trân Công Chúa và Phố dịch vụ du lịch tại đường Hồ Xuân Hương trong giai đoạn 2015-2020.

Theo ông Nguyễn Đình Thư – Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, điểm thuận lợi của việc triển khai Phố mỹ nghệ đó là trên các tuyến đường này đã hình thành nhiều cơ sở sản xuất và kinh doanh đá mỹ nghệ có quy mô lớn; đa số khách du lịch trong và ngoài nước đã biết đến thương hiệu đá mỹ nghệ Non nước…nên việc đưa Phố mỹ nghệ vào khai thác sẽ mang lại một khu phố chuyên doanh đúng tầm, đảm bảo môi trường du lịch chất lượng cho du khách.

Hiện có 11 hộ đang kinh doanh mặt hàng đá mỹ nghệ trên tuyến phố này, và một số cơ sở đang trong quá trình xây dựng và sẽ đưa vào hoạt động thời gian đến.

Đồng thời, để việc khai thác Phố mỹ nghệ mang lại hiệu quả, ông Nguyễn Đình Thư cho biết sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ cho các hộ kinh doanh như không thu phí sử dụng vỉa hè ngoài mục đích giao thông; hỗ trợ kinh phí chuẩn hoá biển hiệu. Ngành Văn hoá – Thể thao và Du lịch TP cũng sẽ hỗ trợ trong việc quảng bá, hình thành các tour đưa du khách đến tham quan và mua sắm tại khu phố.

Có cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ nằm trong Phố mỹ nghệ, ông Nguyễn Hùng – Giám đốc Cơ sở điêu khắc đá Nguyễn Hùng cho biết, việc đưa Phố mỹ nghệ vào hoạt động sẽ là cơ hội để các sản phẩm của cơ sở tiếp cận với du khách một cách chuyên nghiệp hơn và việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn.

Quốc Vương

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​