Phát động cuộc thi sáng tác Tranh cổ động tuyên truyền năm APEC Việt Nam 2017

441

Sáng ngày 30 tháng 12 năm 2016, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Năm APEC Việt Nam 2017. Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã đến dự và chỉ đạo.

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đưa ra một số lưu ý đối với các tác phẩm dự thi, như: không sử dụng hình ảnh lá cờ của quốc gia nào, không trùng lặp với thế giới, không tranh chấp bản quyền, thể hiện được tâm và tầm của người sáng tác… Thứ trưởng cũng hi vọng, các tác phẩm tham dự cuộc thi sẽ phát huy được cái hay, giá trị sâu sắc và đưa được cái hồn vào tác phẩm. Những tác phẩm đoạt giải cao và có chất lượng sẽ được triển lãm.

Đối tượng tham gia cuộc thi bao gồm các họa sĩ chuyên nghiệp, không chuyên, công dân Việt Nam, người Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Tác phẩm dự thi được thể hiện trên khổ giấy kích thước 54cm x 79cm, là sáng tác mới, chưa gửi tham gia các cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào. Mặt trước tác phẩm dự thi không được ký tên. Mặt sau, bên phải, góc dưới ghi rõ họ và tên; ngày tháng năm sinh; địa chỉ; số điện thoại của tác giả. Mỗi tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi.

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Năm APEC Việt Nam 2017 không nhằm mục đích kinh doanh. Các tác phẩm gửi dự thi không trả lại tác giả, BTC cuộc thi được quyền sử dụng tác phẩm đạt giải để trưng bày triển lãm và các hình thức tuyên truyền khác trên toàn quốc khi thấy phù hợp. Tác phẩm in trong các ấn phẩm tuyên truyền được hưởng nhuận bút theo quy định của pháp luật hiện hành.

Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả tham dự cuộc thi. Tác giả chịu trách nhiệm về quyền tác giả, các quyền liên quan theo quy định của pháp luật và thể lệ cuộc thi. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về những tranh chấp quyền tác giả và quyền liên quan. BTC sẽ thu hồi giải thưởng và giấy chứng nhận khi có phát hiện vi phạm quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định của pháp luật hiện hành. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động 30/12/2016 đến hết 28/2/2017.

Giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Năm APEC Việt Nam 2017 bao gồm giấy chứng nhận và tiền thưởng với một giải nhất trị giá 15 triệu đồng, hai giải nhì, mỗi giải 10 triệu đồng, ba giải ba mỗi giải 7 triệu đồng và 15 giải khuyến khích mỗi giải 3 triệu đồng.

Nơi nhận tác phẩm dự thi: Phòng tuyên truyền cổ động, Cục Văn hóa cơ sở – 86A ngõ III Lê Văn Hưu, Hà Nội.

Bạn đọc xem thể lệ, logo APEClogo APEC Việt Nam tại đây./.

http://vhttcs.org.vn/

You might also like

Comments are closed.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​