Đà Nẵng: 40 doanh nghiệp tiên phong lắp đặt camera trên xe du lịch

0 502

Sáng 20-8, 40 doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn thành phố ký cam kết và triển khai lắp đặt camera trên các phương tiện vận chuyển khách du lịch.

Đây được xem là động thái tích cực, thể hiện quyết tâm cao của chính quyền thành phố và cộng đồng doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm môi trường du lịch an toàn, thân thiện. Đà Nẵng cũng là địa phương đi đầu cả nước trong thực hiện chủ trương này.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng (trái) kiểm tra hệ thống camera lắp đặt trên xe du lịch.

Là đơn vị tiên phong lắp đặt camera cho toàn bộ 10 xe vận chuyển khách du lịch (từ 30 chỗ ngồi trở lên), ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Omega cho biết, chủ trương này của thành phố là hoàn toàn hợp lý bởi không chỉ giúp cơ quan quản lý Nhà nước thuận lợi trong việc giám sát hoạt động của nhà xe, hướng dẫn viên, du khách, mà DN du lịch cũng được hưởng lợi khi quản lý được vấn đề an toàn hành lý của khách trên xe.

Lâu nay, vẫn xảy ra tình trạng khách du lịch bị mất hành lý, tiền bạc và lái xe, phụ xe hay hướng dẫn viên luôn là đối tượng bị tình nghi đầu tiên, trong khi thực tế có trường hợp chính du khách lấy trộm đồ của nhau.

Với các hình ảnh trích xuất từ camera, chúng tôi sẽ giám sát tốt hơn an toàn hành lý cho du khách cũng như bảo đảm được uy tín của nhà xe nói riêng, điểm đến nói chung. Bên cạnh đó, với những đơn vị có đội lái xe lớn thì việc lắp camera là giải pháp công nghệ hiệu quả để quản lý hành trình của các xe, nhất là trong trường hợp gặp sự cố về tai nạn thì việc giải quyết sẽ bảo đảm nhanh chóng và công bằng hơn”, ông Anh bày tỏ.

Theo ông Cao Trí Dũng, Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hội Lữ hành thành phố, chủ trương lắp đặt camera là cách để tăng cường trách nhiệm của DN vào việc xây dựng điểm đến chất lượng, an toàn và thân thiện. Ngoài 40 đơn vị nói trên, Hội Lữ hành thành phố tiếp tục vận động các DN còn lại thực hiện ký cam kết.

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc trang bị cho mình những phương tiện để bảo vệ quyền lợi cho du khách là một trong những giải pháp quan trọng giúp DN tăng sức cạnh tranh, bảo vệ thương hiệu và tạo lòng tin với đối tác trong và ngoài nước, ông Cao Trí Dũng cho hay.

Tuy nhiên, theo ông Dũng, lắp đặt camera chỉ là bước đầu tiên, quan trọng hơn là việc quản lý, vận hành làm sao cho hiệu quả và duy trì được xuyên suốt. Trước mắt, Hội Lữ hành thành phố sẽ phối hợp cùng các sở, ngành liên quan xây dựng và ban hành quy chế hoạt động, kiểm tra, giám sát, trích xuất hình ảnh từ camera. Các DN cũng có quy chế riêng của mình.

Theo Sở Du lịch thành phố, trong sáng 20-8, có 40 DN với 110 xe vận chuyển khách du lịch thực hiện ký cam kết lắp đặt camera giám sát và dự kiến trong tháng 9 sẽ triển khai xong. Hiện Sở Du lịch tập trung vận động các xe vận chuyển khách đoàn lớn thực hiện, về lâu dài, phấn đấu mục tiêu có khoảng 300 xe vận chuyển khách du lịch có lắp đặt và vận hành camera giám sát hoạt động thường xuyên.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch nhìn nhận: “Đây là giải pháp quan trọng để thành phố cũng như DN tăng cường công tác giám sát, quản lý hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên du lịch, góp phần bảo đảm an toàn cho du khách.”

Gắn camera giám sát trên các xe vận chuyển khách du lịch nhằm góp phần bảo đảm sự an toàn cho du khách, tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước. (Ảnh mang tính minh họa). Ảnh: THÀNH LÂN

Trao đổi cùng các DN lữ hành, cơ quan chức năng thành phố trong buổi lễ ký kết lắp đặt camera trên xe vận chuyển du lịch, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng nhấn mạnh, với tốc độ phát triển của lượng khách đến Đà Nẵng đông như hiện nay, việc lắp đặt camera trên các xe vận chuyển khách du lịch sẽ góp phần bảo đảm an toàn cũng như quản lý tốt hoạt động của du khách, lái xe, phụ xe và cả hướng dẫn viên du lịch; qua đó, nâng cao chất lượng dịch vụ, sự thân thiện và thương hiệu của nhà xe.

Lãnh đạo thành phố mong các DN, Hội Lữ hành, các ngành chức năng sớm có quy chế hoạt động bài bản, xây dựng hệ thống đường truyền hiệu quả. DN, Hội Lữ hành và chính quyền thành phố đồng hành với nhau để đạt hiệu quả tích cực trong việc thực hiện chủ trương này. “Lắp đặt camera trên các phương tiện vận chuyển khách du lịch là chủ trương lớn của ngành giao thông vận tải cả nước nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Trong khi chờ đợi chính sách chính thức của Trung ương thì Đà Nẵng chủ động tiên phong đi đầu. Đây cũng là động thái tích cực để tiến tới mục tiêu xây dựng ngành du lịch thông minh trong nền tảng thành phố thông minh”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng nhấn mạnh.

Theo baodanang.vn – Đà Nẵng: 40 doanh nghiệp tiên phong lắp đặt camera trên xe du lịch
You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​