Đặc sắc Lễ hội Văn hóa ẩm thực Tết Quảng Đà 2024

0 595
  • Thời gian: Từ ngày 02/02/2024 đến 17/02/2024
  • Địa điểm: Cầu Sông Hàn Thành Phố Đà nẵng (Đường Trần Hưng Đạo)

Thực hiện Kế hoạch số 114/KH-UBND ngày 24/5/2023 của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng về Phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc trên đại bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn từ năm 2023 đến năm 2030; nhằm đa dạng hóa, hình thành hệ thống sản phẩm du lịch ẩm thực đồng thời quảng bá, khai thác phát triển sản phẩm ẩm thực là sản phẩm mới, đặc sắc để phục vụ và thu hút du khách trong nước, quốc tế đến Đà Nẵng, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp đồng thời phát triển kinh tế của quận, phát huy nâng tầm các giá trị trầm tích văn hóa đặc sắc đa dạng của Sơn Trà trong đó có ẩm thực và du lịch, làm bản lề cho hành trình xây dựng thương hiệu “Ẩm thực Du lịch Sơn Trà”, đồng thời góp phần kích cầu du lịch của địa phương, phát triển có chiều sâu và bền vững.

Món ăn ngày Tết là một trong những điều không thể thiếu được trong mỗi gia đình Việt Nam khi Tết về. Ai cũng mua sắm, nấu những món ngon nhất trước dâng lên Thần Linh, Ông Bà, Tổ Tiên sau đó cùng nhau thưởng thức trong những ngày Tết rộn ràng, vui tươi. Với mong muốn tạo ra thêm nét đặc sắc, vui tươi, thêm ý nghĩa cho Tết Nguyên đán năm nay, Hiệp Hội Văn hóa Ẩm thực Quảng Nam kết hợp cùng với Hiệp Hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng cùng với sự chủ trì của UBND Quận Sơn Trà cùng tổ chức “Lễ hội Văn hóa ẩm thực Tết Quảng Đà”.

Chương trình chia làm 2 phần: Lễ và Hội

– Phần 1: Lễ Hội và Ẩm thực từ ngày 02/02/2024 đến ngày 06/02/2024

– Phần 2: Hội hoa xuân và Ẩm thực từ ngày 07/02/2024 đến ngày 17/02/2024

Nhiều sự kiện sự kiện nổi bật và hoạt động đặc sắc của lễ hội gồm: Lễ khai mạc, Biểu diễn thời trang bộ áo dài mì Quảng. Tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu và trải nghiệm văn hóa ẩm thực với 50 gian hàng hoạt động và trình diễn ẩm thực đặc sắc; hội hoa xuân. Chương trình Hội thi “Tiếng hát học đường”. Hội thi “Đầu bếp giỏi”. Chương trình gói bánh khéo tay với chủ đề “Nồi bánh yêu thương” với sự tham gia của 14 đơn vị Xã, Phường trên địa bàn Thành Phố. Các hoạt động vui chơi giải trí, trò chơi dân gian, hát bài chòi…

– Thông qua Lễ hội Văn hóa ẩm thực Tết Quảng Đà là động lực với mục đích kích cầu thu hút tài năng chuyên ngành ẩm thực đến với địa phương. Giới thiệu chuyên sâu giá trị đặc thù của nguồn nguyên liệu thủy hải sản độc đáo của biển khơi và hương rừng của bán đảo Sơn Trà, mặn mà chất biển với sự đa dạng của nền văn hóa ẩm thực đang tiềm ẩn vốn có của địa phương, để chuyển tải đến du khách trong nước và bạn bè Quốc tế về điểm đến du lịch ẩm thực nghỉ dưỡng đặc sắc hấp dẫn; đồng thời tiến tới định hình làm bản lề cho việc tổ chức các sự kiện ẩm thực du lịch thường niên.

– Tạo động lực, niềm tin cho các doanh nghiệp hoạt động về ẩm thực, nhà hàng và ngành thương mại ẩm thực du lịch địa phương, từ đó nâng tầm của các món ăn không những trên địa bàn quận, thành phố mà cả nước và thế giới. 

– Từ hoạt động của Lễ hội Văn hóa ẩm thực Tết Quảng Đà tạo điểm đến cho các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ ăn uống, tạo cơ hội quảng bá thương hiệu và qua đó nâng cao chất lượng phục vụ, hoạt động kinh doanh văn hóa ẩm thực, làm cầu nối để phát triển kinh doanh bền vững. 

Để Lễ Hội Văn Hóa Ẩm Thực Tết Quảng Đà diễn ra thành công và thu hút nhiều du khách đến Đà Nẵng, BTC Lễ Hội trân trọng đề nghị các cơ quan truyền thông phối hợp, hỗ trợ và cùng đồng hành trong công tác quảng bá, truyền thông sự kiện đến các tầng lớp Nhân dân và du khách trong nước, quốc tế, góp phần phát triển ngành du lịch Thành phố Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung, đóng góp vào thành công chung của “LỄ HỘI VĂN HÓA ẨM THỰC TẾT QUẢNG ĐÀ 2024”

 

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng

You might also like
Leave A Reply

Your email address will not be published.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023
close-link
​​​